Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter tìm người thay Benitez: Hy sinh cả mùa giải vì Pep?

Thứ Tư 24/11/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ đây, việc chủ tịch Massimo Moratti của Inter vẫn ra sức bênh vực Rafael Benitez có thể được nhìn nhận ở một khía cạnh khác. Sa thải Rafa là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng tìm được người thay thế xứng đáng ở thời điểm này lại là công việc cực khó.

Chỉ còn Spalletti

Công việc lựa chọn người thay thế Rafa Benitez đang được Inter tiến hành rất gấp rút, bởi Cúp thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) đã cận kề. Bằng mọi giá, đội bóng của chủ tịch Moratti sẽ phải lấy lại phong độ tốt nhất của họ vào thời điểm giữa tháng 12 tới, nếu họ còn muốn giành thêm một danh hiệu vô địch nữa, danh hiệu cuối cùng trong năm 2010 này. Nếu Benitez phải ra đi, thì người mới đến cũng cần tối thiểu 2 tuần để làm quen với nhiệm vụ và nếu may mắn, ông ta có thể tái sinh Inter trong 3 tuần. Đó là thách thức khổng lồ trong bối cảnh Inter đang như một đại bệnh viện, nhưng không còn sự lựa chọn nào khác.

Chỉ có Guardiola mới xứng đáng ngồi vào chiếc ghế HLV tại Inter Milan

Hiện tại, trong sổ tay của tỷ phú Moratti đã có những cái tên sau: Spalletti, Leonardo, Trapattoni, Dunga, Zenga và thậm chí cả Mancini, người đã mang về cho Inter 2 Scudetto. Mới nhất, “Don” Fabio Capello và Marcello Bielsa đã được đưa vào danh sách, và một ứng viên nữa là Diego Simeone, cựu tiền vệ từng gắn bó 2 mùa giải với Inter cuối thập niên 1990. Nhưng những người có khả năng ngồi vào ghế trống không nhiều. Dunga, Zenga, Simeone hay thậm chí là cả Bielsa (từng thất bại ở lần duy nhất hành nghề tại châu Âu, với Espanyol năm 1998) chưa đủ kinh nghiệm và độ tin cậy để được chọn, trừ khi Moratti quyết định bỏ mùa giải này để xây lại từ đầu. Trap đã quá già cho một kế hoạch nghiêm túc. Mancini khó lòng chấp nhận trở lại để “dọn rác” cho người khác.

Chỉ còn lại Spalletti, Leonardo và Capello, trong đó, khả năng Leo và “Don Fabio” nhận lời cũng không thực sự cao vì những lý do liên quan đến tâm lý (Leo không muốn chống lại Milan, còn Capello không muốn bị coi là kẻ thất bại ở ĐT Anh). Do vậy, Spalletti gần như là mục tiêu duy nhất có thể đàm phán, nhưng cũng rất khó. Cựu “thuyền trưởng” của Udinese và Roma đang được coi là một thần tượng của thành phố St Petersburg sau khi đưa Zenit giành “cú đúp” và lập 9 kỷ lục khác nhau ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, nếu muốn lôi kéo được Spalletti khỏi xứ bạch dương, Moratti vừa phải chi rất đậm (Spalletti đang nhận lương 4,5 triệu euro/mùa ở Zenit), vừa phải đảm bảo một chiến dịch bổ sung lực lượng rầm rộ ở kỳ mua sắm tới. Trong bối cảnh phải giảm chi để cân bằng tài chính, nhằm đáp ứng các yêu cầu của luật tài chính sắp được UEFA áp dụng, đây rõ ràng là thách thức không nhỏ cho Inter và Moratti.

Hướng đến Pep?

Nếu không thể mời được Spalletti, Inter nhiều khả năng sẽ chấp nhận hy sinh phần còn lại của mùa giải để mạo hiểm với một nhà cầm quân trẻ và giàu nhiệt huyết, như Zenga hay Simeone, với mục đích chính là săn tìm một vị tướng đủ tài cho mùa tới. Đó là cách làm của Juventus mùa trước, khi quyết định chỉ bổ nhiệm một huấn luyện viên tầm trung (Zaccheroni) thay thế Ferrara trong 4 tháng cuối mùa.

Trong trường hợp này, người mà Inter hướng đến là Pep Guardiola, “siêu chiến lược gia” đã và đang cực kỳ thành công ở Barcelona. Ở thời điểm này, việc mời mọc Pep là không tưởng, nhưng sau khi mùa giải kết thúc thì hoàn toàn có thể. Hy vọng của Inter nằm ở khả năng Barcelona sẽ có một mùa đại thắng nữa và Guardiola sẽ muốn tìm những thử thách khác trong sự nghiệp sau khi đã no nê chiến thắng. Tuy vậy, rõ ràng một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Inter không thể phụ thuộc vào một chiến lược kiểu “ôm cây đợi thỏ” như thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X