Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter tiếp tục liệu pháp Mourinho: 50% ở Bologna, để có 100% ở Barcelona

Thứ Hai 23/11/2009 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần gần nhất sử dụng anh như một mái chèo để ngược dòng nước, Mourinho đã coi những màn trình diễn khá thuyết phục của Balotelli là “gần bằng 0”. Lần gần nhất Mourinho nói trong một buổi họp báo là những lời chỉ trích công khai về thái độ sống của anh. Và ở trận Bologna, Balotelli chỉ được đá đúng một hiệp.

Inter chiến thắng. Điệp khúc ấy chẳng có gì mới, vấn đề là chiến thắng theo cách nào và Mourinho sẽ làm những gì để cho những thắng lợi ấy trở nên đỡ nhàm chán hơn. Phải chăng đấy là điều mà ông đang làm với Santon và bây giờ, Balotelli, những người trẻ nhất đội bóng và do đó bị cho là ít kinh nghiệm sống và thi đấu nhất? Ông làm điều ấy vì không thể tiến hành với những ngôi sao lớn của đội, những người đôi khi chơi kém hơn cả Balotelli nhưng không hề bị chỉ trích? Thương cho roi cho vọt. Đấy là điều Mourinho đang làm với tiền đạo 19 tuổi, con người mà ông cho là chưa trưởng thành, nhưng lại là chìa khóa chiến thuật quan trọng để mở ra lối đi trong những thế trận mà Inter hoàn toàn bế tắc. Khi chiếc vé vào vòng knock-out Champions League của Inter vẫn còn lơ lửng, thì Mourinho đã thực hiện cuộc tấn công tâm lí vài tuần trước trận đấu then chốt với Barcelona. Không phải ngẫu nhiên mà sau thắng lợi trên sân Dynamo Kiev, ông chủ Moratti tuyên bố ở Nou Camp, Inter có thể thắng. Milito sẽ tiếp tục làm phận sự ghi bàn của anh, Eto’o chưa tỏa sáng nhưng vẫn là quân bài chủ lực tại Champions League. Dù vậy, không ai có vai trò chiến thuật lớn trong tấn công như Balotelli, đặc biệt ở thời điểm không có Sneijder.

Inter vẫn chưa tìm được đối thủ xứng đáng ở Serie A


Trên sân Bologna, Inter đã thắng dù chỉ có một nửa Balotelli. Nửa còn lại trong phòng thay quần áo mà không có một lời giải thích từ phía Mourinho, tiếp tục bao phủ một bóng đen lên số phận của chàng cầu thủ trẻ ít được “Người đặc biệt” bảo vệ chỉ vì anh không có khả năng trở thành một người bình thường. Trước khi bị thay ra ở giờ nghỉ giải lao (nhường chỗ cho Eto’o), Balotelli đã trở thành nhân tố quan trọng nhất cho chiến thắng của Inter trước đối thủ gần cuối bảng, đã ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, tham gia vào tất cả những đợt tấn công của đội và truyền cảm hứng lên tất cả. Nhưng sự gần như hoàn hảo về con người bóng đá ấy không che lấp được những vấn đề lớn mà Mourinho không muốn thấy ở anh, và ông tấn công anh chính là để bảo vệ anh, khi đẩy anh vào chỗ phải “xả” hết những gì mình có trên sân cỏ. Balotelli vẫn đá bóng một cách bản năng, sống một cách bản năng ngoài đời thực, phóng xe bạt mạng trên phố và thậm chí tuần trước không hề giấu giếm rằng mình từng là một milanista. Đấy là lý do Mourinho tiến hành những liệu pháp sốc đối với “Super Mario” để thu lại được điều mà ông mong đợi: Balotelli luôn ra sân với một cái đầu lạnh và sức ép quá lớn lao mọi hướng càng khiến anh trở nên lì lợm hơn.

1 Vì một lời sỉ nhục trợ lí trọng tài mà Maicon trở thành cầu thủ đầu tiên của Inter bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu Serie A mùa này.

4 Hạ Bologna 3-1, Inter đã thắng liền 4 trận sân khách ở cả Serie A (trên sân Genoa 5-0, Livorno 2-0, Bologna 3-1) và Champions League (Dynamo Kiev 2-1), thành tích sân khách tốt nhất dưới thời Mourinho. Kỉ lục của Inter dưới thời Moratti là 5 trận thắng sân khách liên tiếp ở tất cả các giải mà Inter Mancini lập được mùa 2007-08.

16 Không đội bóng nào ở Serie A có sự “phân công” các bàn thắng giữa 2 hiệp như Inter: 16 bàn thắng được ghi ở hiệp 1, 16 bàn thắng ở hiệp 2.

50% ở Bologna để có 100% phong độ và cảm hứng ở Barcelona, trận đấu mà ở đấy, Inter muốn thể hiện rằng tầm vóc của mình không chỉ nằm trong cái tên. Trong 2 mùa bóng dưới tay Mourinho, Inter chưa từng thắng bất cứ đội bóng lớn nào trên chiến trường châu lục. Và ở Nou Camp, Mourinho cần một Balotelli mạnh mẽ, sung mãn và lì lợm nhất, đúng cái chất mà Inter đã thể hiện trên đất Bologna, trong một trận thắng dễ dàng với rất nhiều dấu hiệu tích cực đủ để tiếp thêm niềm tin cho trận gặp Barcelona.

Cụ thể: 1) Dưới tay Mourinho, Inter hầu như chưa bao giờ thể hiện sự hụt hơi sau các giai đoạn nghỉ cho ĐTQG thi đấu, hoàn toàn phủ nhận những ý kiến cho rằng, Inter chịu ảnh hưởng nặng nề về thể lực sau khi các cầu thủ Nam Mỹ vượt đại dương về đá cho ĐTQG, 2) Đã có những phương án thích hợp cho hàng tiền vệ khi không có Sneijder, khi Stankovic và Thiago Motta thay nhau đảm nhiệm rất tốt vai trò hộ công, 3) Chất tập thể ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mùa bóng mà tất cả đã quên Ibra: không có anh, Inter ghi nhiều hơn cùng kì mùa trước 12 bàn, 4) Phong độ xuất sắc của Milito: không chỉ ghi 1 bàn thắng từ một cú volley, tiền đạo người Argentina còn đóng vai trò của người chuyền bóng sắc sảo, với một đường chuyền như một cú chọc billiard cho Cambiasso ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Chờ đợi những điều tương tự ở Nou Camp.

 

Maicon có thể bị treo giò trận “derby d’Italia”

Hậu vệ phải Maicon của Inter đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ xác đáng khi có những lời lẽ vô văn hóa hướng vào trợ lý trọng tài ở thời điểm cuối trận thắng Bologna, nhưng cái giá mà anh sẽ phải trả cho sự vô lễ này có thể là rất lớn. Nếu hội đồng kỷ luật xác định được Maicon thực sự đã thóa mạ trọng tài (băng ghi hình cho thấy anh 2 lần làm điều này), án treo giò sẽ không phải chỉ là một trận như những chiếc thẻ đỏ thông thường, mà nếu khả năng đó xảy ra, hậu vệ xuất sắc này sẽ phải ngồi ngoài khi Inter đến làm khách Juventus ở vòng 15. HLV Mourinho tỏ ra hết sức bức xúc với chiếc thẻ này, khi cho rằng trợ lý trọng tài đã nghiêm trọng hóa vấn đề: “Cùng một câu nói, anh có thể bị phạt thẻ đỏ, thẻ vàng hay không thẻ nào. Tất cả phụ thuộc vào trọng tài và đội bóng có liên đới”. Sẽ là một mất mát rất lớn cho Inter nếu Maicon không thể đá trận “derby d’Italia” với Juve. Trước đây, đã hơn một lần UB kỷ luật của Lega Calcio đã tìm cách tăng án cấm với Ibrahimovic để ngăn anh này ra sân trong các trận gặp Juventus.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X