Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter tiếp tục gây thất vọng: Mệt mỏi và sợ hãi

Thứ Hai 12/04/2010 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho vẫn duy trì được thành tích bất bại trước Fiorentina và Cesare Prandelli (3 thắng, 2 hòa). Nhưng Người đặc biệt không thể vui trước màn trình diễn yếu bóng vía của các học trò tại Artemio Franchi vừa qua. Bốn mùa giải gần đây, Inter đều giành Scudetto, nhưng chưa bao giờ người ta lại thấy Nerazzurri mỏi mệt và yếu bóng vía đến vậy.

Khi người ta mệt


Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Mourinho đăng ký Stankovic trong đội hình xuất phát. Nhưng tiền vệ người Serbia đã bị căng cơ ngay khi khởi động tại Artemio Franchi và anh phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đó là cái giá mà Stankovic phải trả cho 90 phút “trải lòng” ở sân Luzhniki của CSKA Moscow cách đây 3 ngày. Rồi Motta chấn thương, những cầu thủ còn lại của Inter ở tuyến giữa là Sneijder, Cambiasso đều không đạt được thể lực tốt nhất, Zanetti thì đã già.

 

Hệ quả là dù có lực lượng vượt trội, hơn hẳn Fiorentina trên tất cả các chỉ số: kiểm soát bóng (61%), những pha dứt điểm (21 so với 11)… nhưng Inter không thể thắng. Vẫn sơ đồ quen thuộc và siêu tấn công 4-2-1-3, vẫn những ngôi sao ấy, nhưng việc phải căng sức ra ở cả Serie A lẫn Champions League đã khiến đội hình già nua của Inter (Cesar, Lucio, Samuel, Cambiasso, Milito, Eto’o đều đã ở tuổi “băm”) bị suy giảm sức mạnh. ĐKVĐ Italia bộc lộ điểm yếu ở phòng ngự (hậu vệ trái Chivu), khả năng cầm trịch trận đấu cũng không được duy trì (để thủng lưới ngay sau khi có bàn thắng dẫn 2-1). Và tỷ số hòa 2-2 đã phản ánh đúng những gì đôi bên thể hiện.

Và cả sợ hãi

Inter đã tự đánh mất lợi thế cực lớn về điểm số sau hàng loạt kết quả đáng thất vọng. Tám trận gần đây ở Serie A, Nerazzurri chỉ giành có 12 điểm (đứng thứ 7 ở Serie A, ngang bằng với Fiorentina, Sampdoria) trong khi với số trận đó, Roma giành tới 18 điểm. Và nếu tính cả năm 2010, Roma thâu tóm tới 33 điểm thì Inter chỉ được 24 điểm. Những con số biết nói ấy cho thấy Inter đã đánh mất tính cách của nhà vô địch Serie A. Đây là cái giá phải trả cho việc xây dựng lại đội bóng theo hướng vươn ra trời Âu. Sự khắc nghiệt cả ở Serie A lẫn Champions League đã khiến Inter rơi vào tình thế nguy hiểm và thầy trò Mourinho có lý do để sợ hãi.

Motta có thể bình phục chấn thương vào giữa tuần này nhưng chưa chắc anh đã ra sân. Inter sẽ phải buông Coppa Italia (gặp Fio ở bán kết) để tập trung cho những mặt trận quan trọng hơn. Nhưng nếu Nerazzurri trắng tay ở mùa giải này, sân Giussppe Meazza còn hiện hữu một nỗi sợ hãi khác. Trước trận đấu với Fiorentina, Maicon đã cố tình tham gia buổi tập muộn vì nhậu nhẹt. Hậu vệ người Brazil đã chán Inter? Chẳng ai dám chắc mùa Hè tới, Maicon không theo ông thầy Mourinho sang Real Madrid. Nhất là trong bối cảnh CLB Hoàng gia vừa để thua Barca 0-2 và đang muốn làm “cách mạng”.

Vĩ thanh

Sau cuộc so tài với Fio, HLV Mourinho tố cáo trợ lý trọng tài Nicola Ayroldi nhảy cẫng lên ăn mừng khi đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 2-2 của hậu vệ Kroldrup. Ở trong trận đấu, người phụ trách bảng hiệu tỷ số của hãng truyền hình Mediaset thậm chí còn “nhầm lẫn” để Fiorentina dẫn 2-1, mặc dù Eto’o vừa ghi bàn thắng thứ 2 cho Inter (chắc anh này là một CĐV của Roma). Người Italia không muốn Inter giành Scudetto và họ tiếp tục đánh “hội đồng” Nerazzurri?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Hành trình còn dang dở từ VCK U23 châu Á 2022, niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn dành cho mình và tấm băng đội trưởng trên tay; Quan Văn Chuẩn bước vào VCK U23 châu Á 2024 với những trọng trách, những tâm tư và cả những nỗi niềm…

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

Xem thêm
top-arrow
X