Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thua trận: Món khai vị cho bữa tối ở Stamford Bridge

Chủ Nhật 14/03/2010 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu Inter chuẩn bị cho trận chiến với Chelsea bằng một thất bại như trên sân Cibali, đấy sẽ là một sự chuẩn bị tệ hại nhất có thể. Điều tương tự không thể lặp lại trên đất Anh đêm thứ ba tới.

Một thảm họa, phải, có lẽ còn hơn thế. Bởi đấy không chỉ là thất bại trong một trận đấu, 4 ngày trước cuộc thư hùng được chờ đợi ở Stamford Bridge, mà chỉ là một phần trong chuỗi trận đấu tồi tệ suốt hơn một tháng qua của các nhà ĐKVĐ Italia, chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ khi Mourinho đặt chân lên đất Italia. Việc chỉ thắng được 1/6 trận liên tiếp cũng là điều chưa từng thấy từ 6 năm nay, khi Mancini mới đến San Siro và sưu tập một loạt các trận hòa ở mùa 2004-05. Ngay cả khi Inter đang dẫn Catania 1-0 cho đến tận phút 70, rất ít người tin rằng đội bóng của Mou sẽ chiến thắng, bởi họ đã thua đứt đối phương ngay phút đầu tiên về quyết tâm, về tranh chấp bóng, về tạo cơ hội và cả về chiến thuật.

Inter đang "hắt hơi sổ mũi" tại Serie A


Eto’o vẫn là một điều bí hiểm và chơi như một bóng ma, với bàn gần nhất cách đây đã 3 tháng, con gà son Pandev không còn tỏa sáng, đến Lucio cũng mắc những sai lầm. Mihajlovic - bạn thân của Mancini, người bị Moratti đá đít để lấy chỗ cho Mourinho 2 năm trước - đã vô hiệu hóa các nhà vô địch bằng một lối chơi áp sát kinh khủng và hạn chế tối đa khả năng đá biên của Inter (Zanetti vất vả chống đỡ với Martinez, Maicon bị Mascara quấy nhiễu liên tục), chia rẽ các chân sút của đối phương và mỗi lần tăng tốc khi tấn công là một lần Inter chao đảo.


1 Trong 6 trận gần nhất ở Serie A, Inter chỉ thắng được 1 trận (Udinese 3-2), thua 1 trận (Catania 1-3) và hòa 4 trận, trong đó có 3 trận hòa 0-0 (Napoli, Sampdoria, Genoa) và 1 trận hòa 1-1 (Parma). Tính tổng cộng từ đầu năm 2010 đến giờ, Inter chỉ thắng được 4/10 trận đã đá.
 

44 Hạ Inter 3-1 trên sân Cibali, lần thứ đầu tiên sau 44 năm, kể từ sau thắng lợi 1-0 ngày  20/2/1966, Catania mới lại đánh bại Inter. Trong 15 trận đấu (Serie A và Cúp Italia) kể từ thời điểm đó, Inter đã thắng 13 trận (10 trận thắng liên tiếp) và hòa 2 trận.
 

88 Tổng thời gian tiền vệ Muntari có mặt trên sân là 88 giây. Trong thời gian ngắn ngủi ấy, anh lĩnh 1 thẻ vàng do phạm lỗi, 1 thẻ vàng khác do lỗi giơ cao tay trong cấm địa khi làm rào chắn một quả phạt và bị đuổi khỏi sân. Kỉ lục Serie A hiện đang do tiền đạo Giuseppe Lorenzo của Bologna giữ từ năm 1990. Anh này bị đuổi khỏi sân chỉ 10 giây sau khi bóng lăn.

Trong thời điểm ngặt nghèo của Inter khi Mourinho tự bắn vào chân mình với những hục hặc mới với Balotelli (người vừa thuê Mino Raiola làm người môi giới, tay này là kẻ thù của Moratti và chính là người đứng đằng sau những cơn “đau bụng” của Ibra và Maxwell, để rồi họ cùng bỏ chạy sang Barca), những sai lầm nghiêm trọng của ông càng khiến Inter nhanh chóng chìm vào thất bại. Sự thiếu kiên nhẫn khi thay đổi toàn bộ tuyến giữa (trừ Sneijder) nhằm tăng khả năng tấn công để có chiến thắng bằng mọi giá trong hiệp 2 là mấu chốt của thất bại. Việc thay Stankovic bằng Pandev đã làm yếu đi hàng tiền vệ, khiến đội bóng mất cân bằng nghiêm trọng, Quaresma vào sân thay Mariga tạo ra những khoảng trống ở trung lộ khi cầu thủ người BĐN chỉ lệch trái. Muntari không có được sự cơ động, thông minh và khả năng dẫn dắt của Cambiasso, lại còn tự loại mình khỏi cuộc chơi sau đúng một phút rưỡi có mặt và “tặng” cho Catania quả penalty xoay chuyển cục diện khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Khoảnh khắc ngơ ngẩn của Muntari, người bị các tifosi Inter huýt sáo nhiều lần và chủ nhật trước vừa có động tác phản đối trợ lí Baresi khi bị thay ra, có thể quyết định Scudetto mùa này. Đằng sau Inter, hơi nóng của Milan đã bắt đầu phả vào gáy.


3 ngày trước trận lượt đi với Chelsea, trong trận hòa Samp 0-0, Mourinho đã phản ứng dữ dội trọng tài Tagliavento khi các cầu thủ của ông bị đuổi khỏi sân, và phải trả giá bằng các án phạt. Lúc đó, thế giới Inter chỉ trích những thế lực đen tối đang muốn hại đội bóng của Moratti. Trên thực tế, cơn thịnh nộ của Mou chỉ để che giấu những bối rối của ông vào thời điểm quan trọng nhất mùa bóng mà cỗ máy Inter lại không chạy. Trong 9 trận đấu lượt về, Inter chỉ giành 14 điểm, một nhịp độ quá thấp đảm bảo cho Scudetto. GĐTT của Inter Branca đã đổ lỗi cho việc Inter thiếu chất lửa vì 3 trận liền Mou bị đầy lên khán đài. Đấy chỉ là một lời bao biện vụng về. Trên sân Catania, không còn một lời bào chữa nào nữa, không thể đổ lỗi cho trọng tài cũng như âm mưu gì đó của Milan qua tay Lega Calcio, khi chính Mou mắc những sai lầm chết người. Vị HLV người BĐN hiểu rõ, rằng tương lai mùa bóng này của Inter được xây dựng trên sân khách (trên sân Chelsea thứ ba tới ở Champions và trên sân Palermo chủ nhật tới ở Serie A). Tương lai ấy giờ không còn chắc chắn, vì những lợi thế dẫn điểm vô cùng mong manh. Họ chỉ hơn Chelsea 1 bàn cách biệt, nhưng đã để đối phương “kí gửi” một bàn ở San Siro. Họ có nguy cơ chỉ hơn Milan 1 điểm, nếu đội bóng của Leonardo thắng Chievo (giờ họ chỉ còn tập trung cho Serie A).

Bữa tối ở London thứ ba này sẽ rất ngon nếu Mourinho và các học trò tống khứ vào sọt rác món khai vị bằng hải sản đã bị thiu vì một cơn mưa lạnh ở Catania trên xứ đảo Sicilia. Hiện tại, Inter đã tự đẩy mình vào chân tường và tất cả chờ đợi những phản ứng tích cực của họ trên đất Anh, tại mái nhà xưa của Mourinho, khi những kỉ niệm tồi tệ (bị Abramovich đuổi) ít hơn những chuyện vui và biết bao thắng lợi. Nhưng một thất bại, hệ quả của cả một quá trình xuống dốc không phanh khi mùa xuân trở lại, có thể dẫn đến một trận động đất kinh khủng, hất văng Inter khỏi Champions League và có thể cả Scudetto, nhưng đưa Mourinho đến gần Bernabeu. Ta sẽ biết điều đó vào rạng sáng Thứ Tư tuần tới. Còn bây giờ, chúc lên đường may mắn, Inter!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X