Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thời "hậu Ibra": Điểm tựa Balotelli

Thứ Tư 22/07/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một NHM bình thường cũng biết rằng Ibrahimovic đã ghi 25 bàn cho Inter tại Serie A 08/09, giúp Đội bóng áo Xanh-Đen giành Scudetto. Nhưng sẽ chẳng ai thống kê nổi tiền đạo người Thụy Điển đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội chắc ăn và phá hỏng bao nhiêu đợt tấn công bởi tính thích “vẽ vời” của anh.

Xin đừng tiếc Ibra!

Không có Ibra, sẽ không còn những pha bóng đầy ma thuật từ đôi chân của anh, nhưng chắc chắn BLĐ Inter đã xem xét rất kỹ vấn đề trên. Hãy để ý, trong suốt thời gian những lời đồn đại về tương lai của Ibra được đăng tải ầm ĩ, chủ tịch Moratti và HLV Mourinho phản ứng rất dè dặt. Mới đây nhất, Người đặc biệt lại phát động “chiến tranh lạnh” với báo chí khi từ chối mọi câu hỏi của các phóng viên. Có thể hiểu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có dự định của riêng ông về một Inter-không-Ibra từ lâu. Giờ là lúc đưa ý tưởng trong đầu Mourinho vào thực tiễn, chứ không phải tranh cãi với giới truyền thông, vốn không có thiện cảm với ông.

Mario Balotelli sẽ có vai trò cao hơn ở Inter trong mùa giải tới

Tại Champions League 08/09, Inter thất bại trước M.U ở lượt về bởi không tận dụng được vô số cơ hội mà họ tạo ra, đồng thời không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu khi bị dẫn trước. Ibra chính là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong thất bại đó. Anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội khi đối mặt với thủ môn van der Sar, đồng thời làm hỏng biết bao đợt lên bóng của Inter vì thói quen múa may với trái bóng. Bởi vậy, nói Ibra là tác nhân lớn nhất dẫn đến thành tích tệ hại của Inter tại Champions League cũng không có gì quá đáng!

Balotelli, niềm hy vọng mới

Không hẳn Mourinho muốn Ibra ra đi, nhưng ông cũng không quyết tâm giữ chân sút này bằng mọi giá. Trên thực tế, trong đội hình Inter hiện nay còn một cầu thủ có tiềm năng hơn Ibra rất nhiều là Balotelli. Mùa trước, Người đặc biệt đã hơn 1 lần nghiêm khắc trừng phạt thái độ “ngôi sao” của Balotelli. Người đặc biệt, một giáo viên đại tài trong vai HLV bóng đá, ông muốn uốn nắn Balotelli đi đúng quỹ đạo bởi ông đã nhìn thấy những tố chất đặc biệt của tiền đạo 19 tuổi này.

Chiến lược lâu dài của Mourinho là “Italia hóa” Inter. và không gì tốt hơn khi ông xây dựng lối chơi xung quanh một cầu thủ người Italia (dù không phải chính gốc). Balotelli có cách di chuyển không bóng rất thông minh và luôn thu hút sự chú ý đặc biệt của các hậu vệ đối phương, tạo ra nhiều khoảng trống cho đồng đội. Trong vai trò một tiền đạo vệ tinh, chắc chắn Balotelli sẽ hiệu quả hơn Ibra, bởi anh không xử lý bóng rườm rà như cựu cầu thủ Ajax. Với Milito hoặc Eto’o (nếu đến) ở phía trên, Inter sẽ thật nguy hiểm!

Hơn thế nữa, Balotelli luôn rất điềm tĩnh và lạnh lùng khi đối mặt với những pha bóng khó trong các trận cầu lớn. Phẩm chất Ibra chỉ thể hiện được trước các đội bóng nhỏ. Bởi vậy, Balotelli xứng đáng với vai trò điểm tựa của đội bóng hơn là Ibra, dù có thể trông anh không khả ái bằng ngôi sao người Thụy Điển!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X