Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thời hậu Benitez: Bắt đầu từ Leo, mơ về Kaka

Thứ Sáu 24/12/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, cuộc gặp giữa Manuel Garcia Quillon, người đại diện của Rafa Benitez, với Rinaldo Ghelfi - “sếp phó” của Inter, đã đạt được thỏa thuận cuối cùng cho cuộc chia tay. Giờ đây, Inter đang bắt đầu cho kế hoạch tăng tốc để bắt kịp Milan, bằng chính những người cũ của đội bóng này: HLV Leonardo và tiền vệ Kaka.

Phiêu lưu với Leo

Không ít người cho rằng, Leonardo chỉ là lựa chọn tình thế, khi Moratti không thể mang được những Spalletti, Pep hay Mourinho về thay Benitez. Mọi chuyện không hẳn là thế, khi ông chủ của Inter đã tiếp xúc với Leo từ nhiều tháng trước. Vị cựu HLV của Milan đã thất nghiệp sau khi đưa Milan giành hạng 3 mùa giải 2009-10, và vẫn tiếp tục sống tại thành phố Milano, nên đã có vài cuộc nói chuyện riêng với Moratti.

Xoay quanh những câu chuyện ấy không gì khác, ngoài việc Moratti cố gắng thuyết phục Leo đồng ý một ngày nào đó làm việc với Inter. Trước đây, Leo đã thẳng thừng tuyên bố không muốn hợp tác với Inter, vì chưa bao giờ ông nghĩ rằng đứng bên kia chiến tuyến so với Milan - mái nhà thứ hai của mình.

Leonardo sẽ gạt bỏ tình cảm với AC Milan để gia nhập Inter

Giờ đây, Leo đã hiểu được một điều, tình cảm là vô giá nhưng không thể lệ thuộc vào nó. Có thể Leo là một phần lịch sử của Milan, với thành công lớn nhất mà ông đạt được khi còn “tung tăng” trên mặt sân San Siro là Scudetto năm 1999, nhưng không vì lẽ đó mà từ chối cuộc phiêu lưu với Inter. Tình yêu không có chỗ của sự ích kỷ, và chắc hẳn chính những người Milan cũng đang chờ đợi để được tái ngộ Leo, trên tư cách những kẻ đối đầu.

Một điểm quan trọng để Moratti chọn Leo là… kinh nghiệm. Phải, kinh nghiệm! Sau một năm thành công rực rỡ, Moratti cũng bắt đầu có toan tính như Berlusconi, chứ không còn vung tiền như trước nữa. Mua sắm đã ít, thì việc trả lương cho HLV cũng phải cắt giảm. Vì thế, chọn một người ít kinh nghiệm như Leo, và từng chứng minh tài năng không phải tệ ở Milan mùa trước, giúp ông trùm lọc dầu này tiết kiệm khá nhiều, khi lương của chiến lược gia trẻ người Brazil chỉ tương đương 1/3 Benitez.

Chọn Leo, vốn là một người bạn thân của Javier Zanetti, đồng thời cũng thể hiện “thú vui” của Moratti. Đã đến lúc ông xem Inter là một công cụ giải trí, và triết lý tấn công của Leo là thích hợp nhất. Với những con người đang có ở Appiano Gentile, chẳng khó khăn gì để Leo biến Inter thành một đội bóng của lối đá tấn công trình diễn. Khác một chút so với Benitez, hàng tấng công mới của Inter sẽ là “tam tấu” Pandev - Milito - Eto’o, và Sneijder đóng vai ngòi nổ phía sau. Cụ thể, Inter sẽ chơi với 4-2-1-3, như cách Milan từng chơi và ít nhiều tạo được dấu ấn.

Mơ về Kaka

Tất nhiên, lối chơi 4-2-1-3 ấy sẽ được Leo áp dụng trong trường hợp Inter không có sự tăng cường trong kỳ chuyển nhượng tới. Còn hiện tại, đội bóng giàu thành tích nhất thế giới năm 2010 đang thực hiện một kế hoạch khá ấn tượng: đưa Kaka trở lại thành Milano.

Thực tế, mang Kaka trở lại Italia không quá khó, mà vấn đề quan trọng là Inter có chấp nhận theo đuổi đến cùng vụ này hay không. Ở Bernabeu, không ai dám chắc Kaka sẽ tìm được chỗ đứng trong đội hình chính khi bình phục, bởi Ronaldo - Oezil - Di Maria đang chơi rất hay phía sau một trung phong cắm.

Trong khi đó, Real lại rất thèm muốn Maicon, để tăng thêm sức mạnh trong phòng ngự lẫn khả năng tấn công cánh. Kaka khó có chỗ ở Real, còn Maicon thì không còn khát vọng cống hiến cho Inter, khi tâm trí anh đã theo Mourinho từ mùa Hè. Vì thế, các chuyên gia đối ngoại của Inter đang sử dụng Maicon như một con bài để Florentino Perez chấp nhận nhả Kaka.

Bản thân Leo mới đây bóng gió muốn làm việc chung với Kaka. Nên nhớ, chính Leo là người phát hiện và đưa Kaka đến với Milan. Có công lớn trong việc Kaka lên đỉnh cao thế giới, và giống như một người anh trai, nhưng Leo chưa có dịp làm việc trực tiếp với Ricky. Vậy nên, có thể hiểu Leo muốn Kaka cùng mình bước vào cuộc phiêu lưu với Inter lớn đến mức nào, và anh hẳn cũng rất thích thú với điều đó.

Sau lễ Giáng sinh, Inter sẽ đàm phán với Real Madrid, và những người Milan chống lại Milan từ năm 2011 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X