Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thiếu vắng Cambiasso và Milito: Cần lắm, “tinh thần Bremen”!

Thứ Tư 13/10/2010 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã chính thức thông báo: cả tiền vệ Cambiasso và tiền đạo Milito đều đã dính phải chấn thương gân khoeo nghiêm trọng. Mặc dù Inter không tiết lộ thời gian dự kiến họ sẽ trở lại sân cỏ, nhưng giới truyền thông Italia tin rằng Cambiasso sẽ phải nghỉ 3 tuần, còn Milito thì cần đến một tháng để bình phục.

Rủi, nhưng cũng vẫn còn may

Hôm 8/10 vừa qua, Esteban Cambiasso và Diego Milito đều đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 trận giao hữu Nhật Bản – Argentina với những bước chân tập tễnh. Tại thời điểm đó, người ta cũng chỉ nghĩ rằng họ bị căng cơ và cần nghỉ ngơi nhiều nhất là 10 ngày. Nhưng hôm 11/10 vừa qua, sau khi trải qua các xét nghiệm y tế kỹ càng, cả hai đã được xác định là dính phải chấn thương gân khoeo, tác động đến một nhánh cơ vận động quan trọng phía sau đùi. Đây là loại chấn thương mà dù là nhẹ nhất thì cũng phải nghỉ chơi ít nhất 2 tuần. Chấn thương của Cambiasso được xác định ở độ 1, nghỉ khoảng 20 ngày, trong khi Milito nặng hơn một chút, giữa độ 1 và độ 2, ngồi ngoài ít nhất 4 tuần.

Inter sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi này trong khoảng 1 tháng tới

Đây quả là thông tin khiến HLV Rafa Benitez và những người hâm mộ Inter choáng váng, bởi dù bộ đôi này không có phong độ cao nhất từ đầu mùa, họ vẫn là những trụ cột khó thay thế. Hơn thế nữa, chấn thương của họ khiến Inter tiếp tục là đội bóng “què quặt” nhất Serie A, trong khi mùa giải đang bước vào giai đoạn tăng tốc, nhất là ở Champions League. Cuối tuần này, Samuel và Zanetti sẽ trở lại, nhưng Pandev và Thiago Motta thì chưa chắc. Cambiasso may ra có thể dự trận lượt về gặp đối thủ đáng gờm Tottenham tại Champions League (ngày 2/11), còn Milito chắc chắn sẽ chỉ trở lại ở lượt đấu thứ 5.

Nhưng cũng còn may là ngoài 2 trận đối đầu Tottenham (99% quyết định ngôi nhất nhì bảng A), Inter sắp tới chỉ phải gặp các đối thủ không mấy khó ở Serie A. Trong thời gian Cambiasso chấn thương, Inter sẽ gặp lần lượt Cagliari (17/10), Sampdoria (24/10) và Genoa (29/10) – những đội đang có phong độ tồi. Milito có thể phải nghỉ thêm các trận gặp hai “tân binh” Brescia (7/11) và Lecce (10/11). Cả hai được kỳ vọng sẽ có thể lực sung mãn cho trận derby máu lửa với Milan vào ngày 14/11, một trận cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng không chỉ đến cục diện cuộc đua Scudetto, mà cả danh tiếng của hai đội và tương lai những nhà cầm quân.

Cần “tinh thần Bremen”

Inter đá hay nhất dưới quyền Rafa Benitez là ở trận thắng Werder Bremen 4-0 ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League, mà điều đáng nói nhất, đáng khâm phục nhất là trận ấy, Inter không có Diego Milito (và cả Pandev, Samuel). Thiếu một loạt trụ cột, Benitez phải đưa ra sân một đội hình trẻ và chắp vá, nhưng nhờ tinh thần vượt khó và khát khao thể hiện mình của những nhân tố phụ (từ đây gọi là “tinh thần Bremen”), cộng thêm việc chân sút đang “vào phom” Eto’o được trở lại đá trung phong, họ đã chơi một trận gần như hoàn hảo.

Để đối phó với thực tế mất Cambiasso và Milito dài ngày, HLV Benitez sẽ phải tiến hành những phương án lắp ghép tạm thời như trong trận Bremen, trong khi đảm bảo vị trí tiền đạo cắm đã giúp Eto’o 3 lần “nhả đạn” hôm đó. Ông vẫn còn Biabiany, Pandev và Coutinho cho các vị trí tiền vệ công, trong khi Zanetti và Thiago Motta hứa hẹn thay thế tốt Cambiasso. Cũng có thể tin tưởng vào những cái tên ngỡ bị lãng quên như Mancini, Muntari hay Suazo. Những con người của Benitez cũng đủ độ đa năng để ông có thể mạnh dạn chuyển đổi chiến thuật, nhưng không ai có thể đảm bảo được rằng những Eto’o, Zanetti, Motta, Pandev hay các vị trí khác giữ được sự sung sức, khi Inter phải đá 7 trận chỉ trong 24 ngày từ 17/10 đến 10/11.

Nhưng dù Benitez có xoay sở thế nào, thì điều chủ chốt nhất là ông vẫn phải tái tạo được “tinh thần Bremen” cho Inter. Khi ấy, sức mạnh nhà vô địch mới có cơ sở được đảm bảo.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X