Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng thiếu thuyết phục: Đợi chờ tháng 11...

Thứ Hai 26/10/2009 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối thủ chỉ là Catania, đội bóng chỉ thắng được 1/26 trận sân khách gần đây tại Serie A. Vậy mà Inter vẫn không thể hiện được gương mặt tích cực. Điều đáng lo ngại, Inter đã chơi không thuyết phục khi vắng một số trụ cột.

Vắng Cambiasso, Thiago Motta và Milito, Stankovic ngồi ghế dự bị, thế trận tấn công của Inter bị ảnh hưởng đáng kể. Sneijder là cầu thủ duy nhất ở hàng tiền vệ giữ được liên lạc thường xuyên với cặp tiền đạo Eto’o – Balotelli. Dù Inter giữ bóng nhiều hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng những đường lên bóng của Nerazzurri khá rời rạc. Hệ quả tất yếu, 2 bàn thắng của Inter đều không đến từ những pha phối hợp tấn công bài bản. Bàn đầu: đường chuyền của Muntari đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Campagnolo, bởi Eto’o... đá trượt bóng. Còn bàn thứ hai đơn thuần chỉ nhờ vào tài sút phạt trực tiếp của Sneijder. Những pha phối hợp đậm tính đồng đội như trong trận đại thắng AC Milan hoàn toàn không xuất hiện.

 

Trước Genoa, hàng tiền vệ 5 người đã tạo cho Inter thế trận chắc chắn làm nền tảng, trong khi vẫn thường xuyên tạo ra những đợt lên bóng nguy hiểm. Inter mất điểm trước Dinamo Kiev vì những sai lầm ngớ ngẩn nơi hàng thủ, nhưng ít nhất vẫn có những đường tấn công ra hồn. Vậy vấn đề của Inter nằm ở đâu khi họ đã dễ dàng đánh mất sự sắc sảo chỉ trong thời gian ngắn như thế?

Thứ nhất, việc vắng Thiago Motta và đặc biệt là Cambiasso đã khiến khả năng phòng ngự từ xa của tuyến giữa suy giảm đáng kể. Ngoài ra, họ cũng chính là những tiền vệ trung tâm nguy hiểm nhất mỗi khi dâng lên tấn công. Khi họ ngồi ngoài, Sneijder tuy rất cố gắng nhưng không thể làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng cho các tiền đạo, bởi anh quá đơn độc. Việc đó ảnh hưởng lớn đến Eto’o, khi chân sút người Cameroon này cũng không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Balotelli đang sa sút phong độ.

Thứ hai, cầu thủ Inter đã có dấu hiệu khủng hoảng tinh thần sau trận hòa Dinamo Kiev. Việc sớm đối mặt với nguy cơ trải qua một mùa giải kém cỏi nữa tại Champions League đã gây sức ép rất lớn lên cầu thủ và BHL Inter. Đây mới chính là điều nguy hiểm nhất khiến Mourinho phải cau mày, chứ không phải việc thắng Catania kém thuyết phục. Bây giờ, Người đặc biệt cần nhanh chóng ổn định tình hình bằng những đòn phép tâm lý, hơn là cứ liên tục “gây chiến” với giới truyền thông và các đối thủ.

Quãng thời gian cuối tháng 9 cho tới hết tháng 10 quả là ngột ngạt với Inter và Mourinho. Nó sẽ kết thúc vào thứ Năm tới, khi Inter tiếp Palermo. Đầu tháng 11, Nerazzurri sẽ có trận đấu quyết định cho cơ hội đi tiếp tại Champions League trước Dinamo Kiev. Chắc chắn Mourinho sẽ chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhất về lực lượng cho chuyến đi tới Kiev. Bởi tương lai của Inter và chính bản thân ông phụ thuộc rất nhiều vào kết cục trận chiến ấy...

Julio Cesar: "Không phải Penalty..."

Lần thứ hai ở mùa này, Inter bị phạt đền. Tuy nhiên, đó lại là sản phẩm từ trí tưởng tượng của trọng tài Giannoccaro, người được chỉ định bắt trận này ở phút chót để thay thế Pierpaoli. Sau trận đấu, thủ môn Cesar nói: “Tôi không hề va chạm với Plasmati, chẳng hiểu sao trọng tài lại thổi penalty”. Điều đáng nói, rất nhiều tờ báo thể thao tại Italia lại tỏ ra thông cảm và lên tiếng... bênh vực trọng tài Giannoccaro

Jose Mourinho: "Sau Champions League luôn rất khó khăn!"

Đêm thứ Bảy, Inter đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, thắng lợi 2-1 trước Catania không làm các Interista hài lòng, bởi Nerazzurri chỉ chơi tốt ở hiệp 1.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Mourinho bao biện cho màn trình diễn kém cỏi của đội nhà: “Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ của tôi thể hiện trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Inter gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, mọi người nên hiểu là các trận đấu sau Champions League chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi đã để Cordoba và Vieira đá chính vì họ có phong độ tốt. Bên cạnh đó, tôi cũng cần để một vài trụ cột nghỉ ngơi sau loạt đấu Champions League căng thẳng”.

Với 3 điểm giành được, Inter củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Serie A với 2 điểm nhiều hơn Sampdoria.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X