Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng ở Serie A: Cho 90 phút ở Nou Camp

Thứ Hai 26/04/2010 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Con hổ vẫn còn sống, và nó rất khỏe. Thông điệp của Inter từ trận thắng Atalanta rất rõ ràng: Scudetto vẫn là sở hữu riêng của Inter và đội bóng của Mourinho dùng những trận thắng ở Serie A để làm bàn đạp cho các trận đấu then chốt cuối cùng ở Cúp châu Âu.

Trong thế giới Viễn Tây của calcio và bóng đá châu Âu, người cao bồi Inter có một khẩu côn mà mỗi lần ổ đạn xoay sau những cú bóp cò, một kẻ thù của anh ngã xuống. Điều duy nhất người ta chưa biết, là ổ xoay ấy có đầy đạn hay không, và nếu không, thì bao giờ tay cao bồi ấy sẽ bị giết vì bóp cò khi ổ không còn đạn. Câu trả lời ấy chỉ có được vào cuối mùa bóng, nhưng bây giờ, sau một giai đoạn mùa xuân sa sút ở Serie A và thông lệ chết người “thua ở Serie A trước những trận đấu then chốt ở Champions”, một điều tệ hại cho danh hiệu Scudetto mà đội quân của Mourinho đang nắm giữ, Inter đã trở lại trong một thời điểm quan trọng quyết định cả mùa giải: chiến thắng ở Serie A để không từ bỏ giấc mộng Scudetto và làm nền tảng cho những thắng lợi ở Champions League. Chính những điều ấy khiến Inter bước vào chặng đường then chốt của một mùa bóng mà có lẽ sẽ đi vào lịch sử của CLB, khi các tifosi sống trong một tâm trạng khắc khoải, hy vọng và đầy tin tưởng, nhưng cũng không biết điều gì sẽ đến phía trước.

Inter Milan có màn chạy đà hoàn hảo cho trận bán kết lượt về Champions League


Người ta từng cho rằng, phong độ sút kém của Inter ở Serie A trong tháng 2 và tháng 3 là do phân tâm và dành toàn bộ tâm trí cho Champions và Inter sẵn sàng hy sinh Serie A, giải đấu mà họ đã thống trị suốt 4 năm qua, để leo lên đỉnh châu Âu sau gần nửa thế kỉ. Trên thực tế, thắng lợi trước Barcelona ở lượt đi bán kết Champions League và những thắng lợi gần nhất ở giải quốc nội cho thấy một vấn đề khác. Không phải Cúp châu Âu là điều khiến Inter bị phân tâm mạnh mẽ, đấy không phải là lí do chính, mà sự sa sút ấy có lẽ là một điều logic hợp lí của bóng đá.

Giai đoạn ấy không thể kéo dài, và nó đã qua, sau khi để lại một chút hậu quả là ngôi đầu bảng giờ không còn là của riêng Inter. Chiến thắng Juventus diễn ra 3 ngày trước trận thắng Barcelona. Chiến thắng Atalanta diễn ra 3 ngày trước một trận đấu căng thẳng và kịch tính khác với Barca ở Nou Camp. Mourinho và các học trò đã giải tỏa những sức ép từ ngoại cảnh tác động lên mình vào lúc người ta tin rằng họ sẽ bị những sức ép ấy đè bẹp. Cuộc bám đuổi của Roma, những chấn rung của trận động đất mới nổ ra liên quan đến những dính líu của Inter trong vụ Calciopoli và sức nặng của nửa thế kỉ trắng tay ở Cúp C1/Champions League không làm Inter quỵ gối. Inter không quỵ gối, vì không một ai có thể đánh gục được Mourinho và sự kiêu hãnh, uy tín cũng như khả năng cầm quân của ông.

Mourinho hiểu quá rõ điều ấy. Im lặng và thôi không khiêu khích các kẻ thù hữu hình và cả những đối thủ vô hình mà ông tạo ra để kích thích nội lực, vị HLV người BĐN tránh những sức ép không cần thiết từ dư luận và công chúng lên đội bóng. Ông làm thế, có lẽ vì biết một cách chắc chắn rằng, cái đội ngũ mà ông đang nắm giữ không còn là những đứa trẻ như ở mùa bóng đầu tiên và đã hiểu một cách rõ ràng, rằng ông đã thành công về mặt chính trị, khi tạo ra một thế giới của 2 mặt đối lập bạn-thù xung quanh mình. Các cầu thủ giờ đã chiến đấu như những con sư tử, trong một đội ngũ thống nhất về sức mạnh và ý chí, dưới tay của người thủ lĩnh.

Màn kịch nổi tiếng với hành vi giơ tay làm hiệu bị còng của Mourinho trong trận gặp Sampdoria ban đầu được cho là để tấn công những kẻ thù của Inter ở Serie A. Trên thực tế, nó được nhắm đến chính Inter. Đấy là động tác cuối cùng và hiệu quả nhất của Mourinho trong việc gắn kết đội ngũ ấy lại, dồn họ thành một khối thống nhất, hệt như việc kêu gọi ý chí và quyết tâm sắt đá của đội khi “Tổ quốc lâm nguy”, khi lợi ích của họ bị kẻ thù xâm hại. Những hành động trẻ con như của Balotelli trong thời điểm hiện tại không hề khiến Inter xáo trộn như Balotelli và những kẻ đứng sau anh mong đợi, trái lại càng làm đội ngũ ấy đoàn kết hơn.

Vấn đề duy nhất của Inter là nhân sự. Inter có thể thành công trong việc gạt Balotelli khỏi đội hình vì không ai muốn virus độc hại từ cầu thủ này lan rộng ra hơn nữa, nhưng nếu Sneijder không thể ra sân trong trận lượt về với Barca, sau khi anh chấn thương ở hiệp 1 trận thắng Atalanta, đấy là một thảm họa thực sự. Chưa bao giờ Inter chiến đấu mà thiếu quyết tâm và sự đoàn kết, nhưng thiếu Sneijder, đấy là một Inter khác, rất khác, và Mourinho không muốn nhìn thấy Inter ấy.
 

 

4 Sau 4 năm, Chivu mới lại ghi bàn ở Serie A, cho bàn đầu tiên của anh trong màu áo Inter. Bàn gần nhất anh ghi ở Serie A là 9/4/2006, trong trận Roma-Lecce 3-1. Đây cũng là bàn thứ 7 anh ghi ở Serie A (6 bàn với Roma).

10 Sau một tháng rưỡi sa sút, với 10 trận chỉ giành được 14 điểm, Inter đã trở lại với phong độ xuất sắc, giành được 10 điểm/4 trận gần nhất (thắng Bologna 3-0, Juventus 2-0, Atalanta 3-1, hòa Fiorentina 2-2).

25 Bàn san bằng tỉ số 1-1 với Atalanta là bàn thứ 25 của Milito trong 46 trận cho Inter mùa này, 20 ở Serie A, 4 ở Champions League và 1 ở Cúp Italia.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X