Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng, Milan thua: Vầng trăng chia đôi

Thứ Hai 13/09/2010 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đến ngày 22/5/2011, chiếc khiên 3 màu có hình quốc kỳ Italia (danh hiệu Scudetto) mới chính thức được trao cho nhà vô địch mới (nhưng cũng có thể là “người cũ” Inter). Còn quá sớm để kiểm chứng sức mạnh của những ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch nhưng có một điều mà NHM chắc chắn: dù Serie A 2010/11 mới bắt đầu được 2 tuần nhưng giải đấu năm nay đã quá nhiều bất ngờ.

Bóng đá là môn chơi tập thể



ở vòng đấu đầu tiên, các tifosi có đôi chút ngạc nhiên khi Bari quật đổ gã khổng lồ Juve. Ngạc nhiên về mặt kết quả nhưng xét về thực lực cũng như thực tế trên sân, thì Bari đã thắng xứng đáng. Năm ngoái, Bari không thua 3 đại gia phương Bắc trên sân nhà trong khi năm nay, Juve vẫn đang khốn khổ trong quá trình định hình lối chơi và tìm kiếm tài năng. Thế nên việc Juve trắng tay trước Bari là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng ngày hôm qua, NHM thực sự bị sốc khi chứng kiến Cesena dạy cho Milan một bài học quý giá về môn bóng đá.

AC Milan có được nhiều bài học quý giá sau trận thua Cesena

Sau thất bại thảm hại 0-2 trước đối thủ mới thăng hạng này, HLV Allegri của Milan đã phải thốt lên: “Chúng tôi cay đắng vì trận thua đáng xấu hổ này nhưng các cầu thủ Milan cần phải cảm ơn họ. Công thức ngôi sao không làm nên chiến thắng một lần nữa được chứng minh khi một đội bóng mới 10 lần tham dự Serie A (thành tích tốt nhất là đứng thứ Sáu ở mùa 1975/76) lại quật đổ gã khổng lồ từng 17 lần giành Scudetto với nền tảng tài chính hùng mạnh (quỹ lương của Milan cao gấp 15 lần quỹ lương Cesena).

Serie A không phải là Premiership

Inter đã có được trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu với Udinese, chủ tịch Massimo Moratti của Inter hết lời ca ngợi Rafa Benitez và coi ông là một chiến thuật gia đại tài. Đẳng cấp của Benitez là điều không phải bàn cãi với những gì ông đã thể hiện tại Valencia và Liverpool. Nhưng ca ngợi ông sau một chiến thắng khiêm tốn 2-1 trước Udinese và một màn trình diễn không quá thuyết phục thì e rằng Moratti… khiên cưỡng. Chiến thắng của Inter quả thật là vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh họ đang phải chịu sức ép rất lớn từ các CĐV. Nhưng Inter chắc chắn sẽ gặp khó khăn trên con đường bảo vệ vương miện bởi mùa giải năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính.

Serie A không phải là Premiership, nơi đội đầu bảng Chelsea có thể bắt nạt những đối thủ tý hon Wigan, West Bromwich với những tỷ số giống 1 trận tennis. Vòng đấu thứ 2 không tôn vinh những ngôi sao Ibra, Ronaldinho, Marco Borriello hay Samuel Eto’o. Những diễn viên chính của sân chơi khắc nghiệt này là tuyển thủ U-21 Schelotto, là những người còn vô danh Giaccherini, Cossu, Matri. Inter vui vì họ có điểm tối đa trước Udinese nhưng nếu cứ chơi như vậy, các Interista hoàn toàn có quyền lo lắng. Nhất là trong bối cảnh, tuần sau, họ còn phải căng sức ra ở mặt trận Champions League.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X