Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Thắng derby, thắng luôn vụ Tevez?

Thứ Ba 17/01/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Milito giúp Inter đánh bại Milan trên sân cỏ. Trên thị trường chuyển nhượng, khả năng Moratti và các cộng sự giành chiến thắng trước Milan trong cuộc đua tranh chữ ký của Carlos Tevez cũng là rất lớn.

Việc Milan kỳ kèo từng đồng trong vụ Tevez đã khiến cho nhà ĐKVĐ Serie A không đạt được thỏa thuận với Man City, đội muốn thu về một khoản tiền mặt lớn. Không thể thuyết phục Man City bán với giá rẻ, Milan tỏ động thái rút lui khỏi cuộc tranh giành chữ ký của chân sút người Argentina (như tuyên bố của Galliani).

Thực tế, Milan vẫn đang chờ đợi Man City sẽ cân nhắc, khi Tevez hối thúc ra đi vì TTCN không còn nhiều thời gian nữa. Trong những ngày qua, Milan luôn tiếp cận Tevez và đại diện của anh, nhằm gây sức ép lên Man City. Nhưng nếu không chấp nhận nâng giá như đội bóng thành Manchester mong muốn, Milan sẽ thất bại trước Inter, như cách mà họ đã thất bại trong trận derby đầu tiên của năm 2012.

Tính đến thời điểm trước trận derby, Inter đang có lợi thế hơn khi tiếp cận Man City nhờ đưa ra đề nghị thực sự hấp dẫn (25 triệu euro + 2 triệu bonus). Sau trận derby, bước ngoặt mới diễn ra theo hướng tích cực hơn với Inter. Rõ ràng, chiến thắng trước Milan, trong một trận đấu mà Inter chơi phòng ngự hợp lý và phản công sắc bén, đã giúp thầy trò Ranieri có một vị thế mới ở Serie A.

Từ đội bóng khởi đầu mùa giải chật vật, và chỉ hơn nhóm xuống hạng các chỉ số phụ, Inter đã tiến bước mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. 5 chiến thắng liên tiếp với sức mạnh là nền tảng phòng ngự đã giúp Inter đường hoàng tham dự cuộc đua Scudetto. Nếu như một tháng trước, người ta sẽ nghĩ Ranieri mơ mộng viển vông khi nói Inter vẫn đủ sức đua tranh Scudetto. Hiện tại, khi khoảng cách với đội đầu bảng chỉ còn 6 điểm, giấc mơ Scudetto là hợp lý. Trong một mùa giải với những biến động, khi Milan chơi tệ trước các đội lớn, còn Juve thiếu sự ổn định, thì sự trỗi dậy của Inter là rất đáng chờ đợi.

Trong men say chiến thắng

Khi Scudetto là mục tiêu khả thi, Moratti hoàn toàn hài lòng về cách hàn gắn đội bóng của Ranieri. Từ sự hài lòng ấy, chẳng có lý do gì để Chủ tịch của Inter không đẩy nhanh vụ Tevez. Thậm chí, trong men say chiến thắng, Moratti có thể nâng thêm 1-2 triệu euro nữa để làm xiêu lòng Man City. Sau khi đã đánh bại Milan trên sân cỏ, các tifosi Inter đang nóng lòng chờ đợi một thắng lợi khác trên TTCN. Đó chắc chắn sẽ là một giải pháp quan trọng nhằm tăng thêm sức mạnh cho Inter trong giai đoạn lượt về Serie A.

Do thất bại trong trận derby và bộc lộ nhiều vấn đề trên hàng công, khiến hy vọng bảo vệ Scudetto ảnh hưởng, Milan có thể sẽ khởi động lại cuộc đàm phán về Tevez. Thế nên, dù có lợi thế về mức giá (và mối quan hệ với Mancini), nhưng Inter vẫn cần sớm đẩy nhanh việc chốt giá. Dự kiến, GĐTT Branca sẽ quay trở lại thành London để làm việc lần cuối với Man City, để mọi chuyện được hoàn tất ngay sau khi Inter đá Cúp Italia với Genoa.

Trong khi đó, điểm đáng chú ý của tuần này không phải một “bom tấn” nào trên TTCN (trừ vụ Tevez), mà là việc gia hạn hợp đồng giữa Roma với Borriello. Ảnh hưởng của De Rossi với Roma trong những vòng đấu thành công gần đây là không nhỏ. Vì vậy, chính GĐTT Sabatini đã chủ động gặp De Rossi để xúc tiến quá trình gia hạn. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, De Rossi sẽ bước vào vòng cuối cùng của lượt đi với Roma cùng bản hợp đồng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X