Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter thắng chật vật Udinese: Báo hiệu một mùa giải khó khăn

Thứ Hai 05/10/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho có thể vui mừng, nhảy cẫng lên sau “bàn thắng Vàng” của Sneijder ở phút bù giờ thứ 3 trong chiến thắng 2-1 trước Udinese. Nhưng đằng sau chiến thắng chật vật đó là nỗi lo lớn về một mùa giải khó khăn trước mắt…

Vấn đề khiến các Interista lo lắng trong thời điểm này không gì khác ngoài chuyện ra đi của Ibrahimovic. Mourinho khẳng định Inter mạnh hơn, đồng đều hơn. Nhưng thực tế đang chứng minh điều ngược lại. Inter đang sa sút so với cùng thời điểm này mùa giải trước. Trong khi đó, lối chơi của họ dù quyến rũ, bốc lửa hơn, nhưng lại kém đi phần hiệu quả…

Bằng giờ này năm ngoái, Inter đang đứng đầu bảng với 16 điểm. Ở Champions League, họ cũng thắng 1, hòa 1 và có lợi thế trong cuộc đua tranh vé vào vòng knock-out. Trong khi đó, Inter lúc này chưa thắng trận nào ở đấu trường châu Âu. Ở Serie A, họ cũng chỉ tạm lên ngôi đầu bảng nhờ 3 điểm trong trận đấu sớm.

Phải nhờ vào bàn thắng ở những phút bù giờ của "người hùng" Wesley Sneijder, Inter Milan mới hạ gục được Udinese

Đúng là Inter đang chơi thiên về tấn công, trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt đúng như Moratti đã từng ao ước. Nhưng thứ bóng đá pha lê ấy lại trở nên vô cùng mong manh, khi hàng tiền vệ với xu hướng tấn công không biết cách hỗ trợ phòng ngự. Inter - Mourinho hiện tại chỉ chơi được một trong hai kiểu: Phòng ngự thật chặt (nhưng tấn công sẽ bị hạn chế nhiều) như trận cầm hòa Barcelona 0-0, hoặc là chơi tấn công (nhưng hàng thủ liên tục sơ hở (như trận đấu vừa rồi với Udinese). Giả dụ Di Natale không bỏ lỡ đến 3 cơ hội khác ngoài tình huống ghi bàn (trong đó có 2 pha đối mặt với Julio Cesar), Inter sẽ phải chấp nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

Chiến thắng trước Udinese không phải là một điều gì đó quá lớn lao như Mourinho vẫn quen đề cao tầm ảnh hưởng của ông. Rõ ràng, ai cũng nhìn thấy những vấn đề đang tồn tại của Inter. Trong mùa Hè vừa qua, Inter đã quá chú trọng vào tăng cường cho hàng công mà không đầu tư cho hàng thủ. Có tới 4 nhân sự mới ở tuyến trên, trong khi chỉ mình Lucio là sự bổ sung cho tuyến dưới, trong khi đó, bản thân hậu vệ người Brazil chưa bao giờ được xem là một cầu thủ có lối chơi chắc chắn.

Nhìn vào những bước tiến chắc chắn của Juventus, chắc hẳn các Interista đều lo ngại cho cuộc chiến bảo vệ Scudetto của Inter. Từ một trận thắng vất vả của Inter trước Udinese, nhưng người ta đã có thể mường tượng ra những khó khăn sẽ đến với Inter trước mắt. Rõ ràng, hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Inter sẽ nhiều chông gai hơn, nhất là khi họ phải phân phối sức lực để chiến đấu ở Champions League, vì “sau 4 năm thống trị Serie A, giờ là lúc Inter phải thể hiện bản lĩnh ở đấu trường châu lục”, như mệnh lệnh của chủ tịch Moratti.

Mourinho: “May mắn đã giúp Inter thắng trận”

Rất hiếm khi, người ta thấy Mourinho phải thừa nhận một điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Thế nhưng, sau trận đấu với Udinese đêm thứ Bảy, ông đã phải công nhận rằng may mắn đã giúp Inter có 3 điểm.

“Udinese đã chơi một trận đấu rất hay, tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn chúng tôi nhưng không thể tận dụng thành công. Đó cũng là điểm khác biệt duy nhất ở trận đấu này, khi cả hai đã chơi một trận đấu cống hiến. Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía Inter và Sneijder xứng đáng là người hùng của trận đấu. Trọng tài cũng đã xử lý rất tốt trong trận đấu này. Ở phút bù giờ, Balotelli đã bị phạm lỗi nhưng ông đã cho Inter hưởng quyền lợi thế và sau đó Sneijder đã ghi bàn”, Mourinho phát biểu.

Mourinho mải khen ngợi các học trò mà quên mất rằng hàng thủ Inter đã có một trận đấu tồi tệ khi để Di Natale có không dưới 3 cơ hội đối mặt với Julio Cesar.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X