Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter tăng cường hàng tiền vệ: Giấc mơ Schweinsteiger

Thứ Ba 12/10/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước 300 CĐV Inter tại San Mauro Forte, ông Moratti tuyên bố: “Trong tháng Một tới, tôi sẽ mang về… Messi”. Dĩ nhiên, chủ tịch Inter chỉ nói đùa. Nhưng có một điều chắc chắn: Nerazzurri sẽ tăng cường hàng tiền vệ bằng những bản hợp đồng bom tấn…

Cuối tuần trước, chủ tịch Moratti và vợ, bà Milly đã đến thăm San Mauro Forte. Có khoảng 300 Interista tập trung tại đây để gửi tới Moratti thông điệp: “Hãy mang quà đến cho chúng tôi trong mùa Đông tới”. Đáp lại, Moratti tuyên bố ngắn gọn: Sẽ mua Messi.

Có là người lạc quan nhất thì cũng không thể tin Moratti lại đủ sức kéo Messi về Giuseppe Meazza. Nhưng ẩn trong lời nói đùa của ngài chủ tịch, sự thật là Inter có cả kế hoạch tăng cường lực lượng rầm rộ, sau một mùa Hè im hơi lặng tiếng trên TTCN. Ngay từ lúc này, những ngôi sao mà mới nghe đến thôi cũng khiến các Interista sung sướng, đã lọt vào tầm ngắm của BLĐ Inter.

Mùa sau, Schweinsteiger sẽ trở thành đồng đội của Lucio ở Inter Milan?

Kaka là một ví dụ. Cuối tuần trước, bố của Kaka, ông Bosco Leite đã có mặt tại Italia ăn tối cùng TGĐ Braida của Milan. Tuy nhiên, ông Bosco Leite khẳng định đây chỉ là buổi gặp mang tính xã giao. Moratti chẳng bận tâm nhiều đến những thông tin bên lề này và việc Inter muốn Kaka là điều có thật (để “rửa mặt” sau vụ Milan mua công thần một thời, Ibrahimovic). Nên nhớ, vị trí của Kaka ở Bernabeu đang lung lay dữ dội bởi sự xuất sắc của Oezil.

Ngoài Kaka, mới nhất theo Corrieredellosport cho biết, 2 ngôi sao thuộc loại đình đám nhất châu Âu là Schweinsteiger và Xabi Alonso cũng được Inter nhòm ngó. Tiền vệ Schweni còn hợp đồng với Bayern Munich đến năm 2012. Hiện Hùm Xám vẫn chưa có động thái gì trong việc gia hạn với Schweinsteiger. Điều khoản giải phóng hợp đồng của anh là 55 triệu euro. Tuy nhiên, từ giờ đến hết mùa giải này, nếu Bayern Munich không đàm phán gia hạn được với Schweni, thì giá của anh sẽ giảm xuống chỉ còn từ 30-35 triệu euro. Nerazzurri sẽ phải cạnh tranh với Real trong vụ này. Nên nhớ trong trận giao hữu giữa Real và Bayern mùa Hè vừa qua, Mourinho đã đến gặp Schweinsteiger và nói thẳng: “Tôi muốn cậu đến Real”.

Trong trường hợp thất bại, phương án B của Inter là Xabi Alonso. HLV Benitez sẽ là chìa khóa trong thương vụ này, bởi ông là người có công rất lớn trong sự nghiệp của Xabi Alonso. Thử tưởng tượng cặp tiền vệ trung tâm mùa sau của Inter sẽ là: Cambiasso - Alonso hoặc Cambiasso - Schweinsteiger. Mới nghĩ đến vậy thôi đã thấy hưng phấn…

Dĩ nhiên, đó là những mục tiêu bom tấn dài hạn. Còn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, Benitez cũng sẽ có “quà”. Nhiều khả năng Lucas Leiva (Liverpool) sẽ được mang về trong tháng Một với mức giá khoảng 10 triệu euro. Leiva có hộ chiếu Italia, nên Inter không tốn suất ngoài EU cho anh và đó là một lợi thế để Nerazzurri quyết theo đuổi thương vụ này. Ngoài ra, một loạt mục tiêu khác cũng được nhắm đến như Pienaar (Everton), Inler (Udinese) và Poli (Sampdoria).

Việc Inter đưa vào tầm ngắm nhiều tiền vệ cũng là động thái để gây sức ép lên Sneijder, khi tiền vệ người Hà Lan vẫn chưa chịu gia hạn hợp đồng. Thậm chí trong diễn biến mới nhất, Inter đã bật đèn xanh cho Sneijder sang M.U nếu muốn…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X