Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter tạm chiếm ngôi đầu: Cuộc đời vẫn đẹp sao

Chủ Nhật 18/04/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng vô giá


Muốn biết sung sướng nghĩa là thế nào, thì hãy chứng kiến cảnh HLV Jose Mourinho hóa thành máy bay bay lượn như trẻ nhỏ bên ngoài đường piste sau khi Eto’o ấn định tỷ số 2-0 cho Inter ở phút bù giờ trận derby d’Italia. Niềm hạnh phúc tột độ cũng được thể hiện ở khu VIP trên khán đài, nơi cha con chủ tịch Moratti nhấp nhổm không yên từ đầu trận, hay ở chính Eto’o, người đã cởi phăng áo để ăn mừng bất chấp sẽ bị phạt thẻ. Cú dứt điểm dễ dàng vào lưới trống của Eto’o không thể quan trọng bằng bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Maicon, trận đấu cũng đến những phút bù giờ với lợi thế dẫn 1-0 của Inter và cơ hội gỡ điểm cho Juve là gần như bằng 0. Những hành động ăn mừng đầy cảm xúc đó của các thành viên Inter cho thấy họ đã khát khao chiến thắng này mãnh liệt như thế nào, cũng như đã lo lắng ra sao trong suốt trận đấu. Sự âu lo đó không hề bớt đi khi Inter được đá hơn người sau 36 phút, dịu đi chút ít khi Maicon mở tỷ số ở phút 76 và chỉ thực sự tan biến với bàn thắng của Eto’o.

Inter thể hiện bản lĩnh của ông vua Serie A


Hạnh phúc bùng nổ của Inter là sự giải tỏa những sức ép kinh khủng dồn lên vai họ trong những ngày vừa qua. Bị chiếm ngôi đầu ở Serie A, bị dồn vào thế đuối ở cuộc chiến pháp lý Calciopoli 2, trong khi đối thủ Roma và đặc biệt là Barcelona càng lúc càng tỏ ra hoàn hảo. Chắc chắn, đến những phút bù giờ của trận derby trước khi Eto’o ấn định tỷ số, người Inter vẫn e sợ một tỷ số hòa, bởi bất chấp chỉ còn chơi với 10 người từ phút 37, Juventus cho thấy một khi phát huy được bản lĩnh, họ không dễ bị đánh bại. Đội bóng của Zaccheroni đã chia cắt tốt Milito và các đồng đội, phong tỏa Sneijder bằng lối đá rắn không khoan nhượng (Inter cũng làm thế với Diego) và tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Họ thực sự chỉ bị đánh bại bởi vài giây ngẫu hứng thiên tài của Maicon.


Hạ Juve ở trận derby nước Ý có thể là chiến thắng quan trọng nhất của Inter trong mùa giải này. Không chỉ tạm thời tái chiếm ngôi đầu bảng để tạo sức ép đối với Roma ở cuộc chiến Scudetto, 3 điểm mang tính chất “xả stress” này còn giúp thầy trò HLV Mourinho có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chiến sống còn với Barcelona ở Champions League đêm 20/4 tới.


4-1-4-1 đón “Messi & những người bạn”

Đánh bại Fiorentina ngay trên sân khách và thắng Juventus với thế trận chắc chắn và chủ động, Inter cho thấy họ đã đủ tự tin để hạ sát đội bóng được cho là mạnh nhất hành tinh ở thời điểm này: Barcelona. Nhưng Jose Mourinho thừa hiểu Barcelona là một đội bóng khác hẳn so với hai đội bóng họ vừa vượt qua, khi chỉ riêng cặp Xavi-Messi có thể phá tan mọi hệ thống phòng thủ dù có vững chắc thế nào. Với 4-4-2 có Maicon dâng lên cao đá tiền vệ, Inter đã chặt đứt mọi đường tấn công biên của Fiorentina. Với 4-2-3-1 tăng cường sức mạnh ở khu trung vòng tròn trung tâm, Inter vô hiệu hóa được Diego của Juventus. Barcelona là đội chơi cả biên lẫn trung lộ với sự biến hóa khôn lường, nên người ta cho rằng, Mourinho sẽ đưa ra một sơ đồ mới kết hợp cả hai thành công nói trên: 4-1-4-1.


Trong sơ đồ này, Maicon và Eto’o sẽ lên xuống hai biên của hàng tiền vệ, cặp tiền vệ trung tâm Sneijder và Motta sẽ hoán đổi vị trí và vai trò một cách linh hoạt (cả hai đều đang có phong độ tốt), trong khi Cambiasso đá ngay phía trên cặp trung vệ Samuel-Lucio và chỉ phải lo nhiệm vụ phòng ngự. Milito sẽ đá trung phong cắm và đội trưởng Zanetti lui về đá hậu vệ phải, để cánh trái lại cho Chivu. Đây hứa hẹn sẽ là mô hình tạo được sức ép lên Xavi và ngăn chặn được những pha đâm thẳng vào khu trung lộ của Messi, đồng thời thể lực dồi dào của Eto’o và Maicon sẽ trấn áp từ xa những pha tấn công biên nhiều khả năng sẽ được đảm nhiệm bởi các “chú lùn” Pedro – Dani Alves. Trên lý thuyết, đây quả là giải pháp lý tưởng cho Inter, nhất là khi họ đang có lực lượng và tinh thần sung mãn nhất.


Trước khi hướng đến Barca, thầy trò Mourinho vẫn sẽ để tâm đến trận chiến của Roma, nhưng dù thế nào, thì bầu trời vẫn sáng với Inter. Bởi quãng thời gian khó khăn nhất của họ ở Serie A đã qua rồi, và sức ép bây giờ sẽ dồn lên vai Roma.



 

Juventus: Tifosi đòi lại tiền
 

Quá thất vọng vì mùa giải thất bại này của đội nhà, một nhóm cổ động viên quá khích của Juventus đã lên tiếng đòi đội bóng này phải hoàn trả lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mua vé cả mùa. Nhóm ultras Juve tại thành phố Milan đã tập trung trước trụ sở Lega Calcio và hét vang yêu cầu của họ khi các lãnh đạo đội bóng bước qua. Trước đó, chính những người này đã tấn công chiếc xe bus chở thầy trò HLV Zaccheroni khi nó lăn bánh vào thành phố. Theo tờ La Repubblica, các tifosi cáo buộc Giám đốc marketting Marco Fassone của Juve đã ngầm đề nghị các giới chức địa phương đưa ra lệnh cấm họ đi theo cổ vũ Juve trên các sân khách. Mùa này, các bianconeri bị cấm đi theo đội không dưới 5 trận, trong đó có trận gặp Inter rạng sáng qua.
 

Liên quan đến chiếc ghế huấn luyện ở Juve, HLV Didier Deschamps mới đây đã khẳng định ông sẵn lòng trở lại dẫn dắt “Lão phu nhân” nếu có cơ hội: “Hiện tôi đang rất hạnh phúc ở Marseille, nhưng Juve là Juve. Tôi sẽ trở lại không ư? Dĩ nhiên là có”. Deschamps từng dẫn dắt Juventus vô địch Serie B mùa 2006-07 nhưng bị sa thải vào cuối mùa, nhường chỗ cho Claudio Ranieri. Hiện, dưới tài chèo lái của ông, Marseille đang có cơ hội rất lớn đăng quang ở giải VĐQG Pháp mùa này.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X