Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter “săn” người thay Eto’o: Tự an ủi bằng Forlan?

Thứ Tư 17/08/2011 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o đã nói lời tạm biệt. Mùa giải mới cũng đang đến gần. Thế nhưng, kế hoạch mua thêm ít nhất một tiền đạo của Inter vẫn chưa đi đến đâu. Nhiều khả năng, đội bóng của Chủ tịch Moratti sẽ phải hài lòng với bản hợp đồng mang tên Diego Forlan.

Cuối tuần trước, trong khi các đồng đội ở Man City nỗ lực để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của Premier League mùa giải mới, tiền đạo Carlos Tevez buộc phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ. Vì thế, cầu thủ người Argentina đã gửi cho Inter một thông điệp: “Hãy nhanh lên, tôi không thể chờ đợi được nữa”. Người đại diện của Tevez, Kia Joorabchian, cũng muốn Inter sớm bước vào thảo luận.

Nhưng mặc cho Tevez hối thúc, mặc cho Kia Joorabchian chờ đợi tín hiệu lạc quan, Inter vẫn “à ơi” thay vì dứt điểm cuộc thương lượng với Man City. Thái độ của Inter cũng khiến Man City không lấy gì làm hài lòng.

Thay Etoo bằng Forlan là một sai lầm của Inter Milan

Trong vụ Lavezzi, Inter cũng không tìm được tiếng nói chung với Napoli. Hai bên đã không thể giải quyết khoản chênh lệch 5 triệu euro (Inter muốn trả 15, Napoli đòi 20), nên Nerazzurri đã quyết định tạm thời ngừng giao dịch.

Ngay cả việc mua những cầu thủ như Palacio (Genoa) và Ramirez (Bologna) cũng không có tiến triển khả quan nào. Khi mà mùa giải chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa sẽ khởi tranh (trong trường hợp không bị đình công), việc không thể mang về trung tâm huấn luyện Appiano Gentile một tiền đạo để thay Eto’o là thiệt thòi rất lớn với HLV Gasperini.

Buộc phải hài lòng với Forlan?

Những vấn đề khiến những mục tiêu Tevez, Lavezzi, Palacio, Ramirez phải dừng lại đều xuất phát từ chi phí. Trong kế hoạch làm mới Inter, Chủ tịch Massimo Moratti muốn cắt giảm tối đa các khoản phí có thể phát sinh. Inter đang lỗ, và Moratti không còn muốn chi quá nhiều cho việc mua sắm cũng như trả lương cho các ngôi sao (nếu mua Tevez, Inter sẽ phải chấp nhận mức lương 10 triệu euro/mùa). Với mục tiêu hàng đầu là giảm chi phí, Moratti đang muốn phá vỡ chính tiêu chí mà ông đặt ra cách đây không lâu: không mua những cầu thủ trên 27 tuổi.

Diego Forlan nhiều khả năng sẽ là người khiến Moratti phá vỡ tiêu chí của mình. Hôm nay, GĐKT Marco Branca sẽ tiếp xúc với Daniel Bolotnicoff, người đại diện của Forlan, để nói chuyện chuyển nhượng. Chân sút người Uruguay đã quay trở lại tập luyện cùng Atletico ngày hôm qua, và bản thân anh cũng xác nhận vừa nhận được đề nghị từ Inter.

Từ Madrid, ông Gil Marin - TGĐ Atletico - đang nỗ lực xúc tiến việc đưa tiền đạo Falcao từ Porto về sân Vicente Calderon. “Trong trường hợp thành công với thương vụ Falcao, chúng tôi sẽ đồng ý giải phóng Forlan như yêu cầu của họ (tức Inter)”, Gil Marin xác nhận.

Mua Forlan về thay Eto’o là một bước đi lùi của Inter. Trong khi Eto’o đang ở đỉnh cao phong độ, Forlan đã không còn là chính mình từ một năm nay. Mùa trước, Forlan chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng trên mọi mặt trận, con số thấp nhất kể từ ngày anh đến Tây Ban Nha (và chỉ bằng 1/3 mùa giải trước đó). Với ĐTQG Uruguay, Forlan cũng chỉ còn đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần. Nếu Forlan xuất hiện, hàng công của Inter sẽ trở nên già cỗi, và không thực sự thích hợp với cuộc đua tại Serie A. Chưa kể, để đưa Forlan về Appiano Gentile, Inter sẽ phải chi mức lương 4 triệu euro/mùa, trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Ưu tiên lớn nhất là cân bằng tài chính, nhưng có hợp lý không, khi mà Chủ tịch Moratti chấp nhận trả ngần ấy lương cho một cầu thủ đã 32 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp?

 

Con số

82 Diego Forlan đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG Uruguay. Sau Copa America 2011, Forlan đã có 82 trận đấu cho ĐTQG.

10 Trong mùa giải 2010-11, Forlan chỉ ghi vỏn vẹn 10 bàn thắng cho Atletico (42 trận), trong đó có 8 bàn thuộc La Liga.

35 Thành tích tốt nhất sự nghiệp Forlan là 35 bàn mùa 2008-09. Đó cũng là thời điểm anh lần thứ hai giành Chiếc giày vàng châu Âu, với 32 bàn ở Liga.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X