Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter muốn chiêu mộ Cassano: Mourinho vẫn thiếu một mảnh ghép?

Thứ Hai 27/07/2009 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thật khó có thể tin rằng, khi Mourinho tuyên bố với báo chí sau khi vụ Eto’o hoàn tất, rằng “đấy chính là Inter mà tôi mong muốn”, là thực lòng. Vị HLV người BĐN vẫn muốn đưa về đội bóng một số ngôi sao nữa để biến Inter thành đội bóng đúng theo ý ông...

Chỉ có thể là Cassano

...Và phải chăng, đấy là lí do khiến người ta tin rằng, ông vẫn thúc giục Moratti đưa về Inter ít nhất một cầu thủ siêu hạng để xây dựng nên Inter trong mơ của ông? Sự thay đổi thái độ của Mourinho, từ im lặng kéo dài trong suốt 2 tuần qua, với tuyên bố duy nhất rằng ông sẽ chỉ phát biểu sau ngày 1/9, để rồi bỗng nhiên lên tiếng sau thương vụ Eto’o, là ngẫu nhiên? Không ai biết, bởi chẳng có điều gì Mourinho làm lại là vô cớ, và việc tìm kiếm một thỏa ước với Moratti nhằm thuyết phục ông đáp ứng một yêu cầu “nhỏ nhoi” nào đó sau khi ông chủ của Inter sung sướng với phi vụ Eto’o và hàng loạt vụ chuyển nhượng khác do chính ông thực hiện là điều hoàn toàn có thể. Điều “nhỏ nhoi” ấy là gì? Cung cấp cho Mourinho một cầu thủ sáng tạo thực sự, người có thể chơi ở cánh trái trong sơ đồ 4-3-3, người không chỉ làm nên những điều kì ảo như Ibrahimovic đã từng làm trong 3 năm ở Inter, mà còn tạo nên cảm hứng cho cả đội, điều mà sau khi Ibra ra đi, không còn ai ở Inter có thể làm được điều đó. Với Mourinho, bức tranh dường như vẫn còn dang dở.

Người ấy không thể là Deco, bởi Ancelotti không muốn tiếp tay cho Mourinho bằng cách bán cho Inter tiền vệ người BĐN. Người ấy chưa chắc đã là Hleb, bởi anh không chứng tỏ được bao nhiêu ở Barca. Người ấy chưa thể là Balotelli, dù tiền đạo trẻ này đã trưởng thành nhanh chóng trong 2 mùa bóng qua, vì sự thất thường trong tính khí của anh là cả một vấn đề. Nhưng người ấy có thể là Cassano. Phải, chính anh chứ không ai khác, người mà mấy năm trước, khi anh đang gặp khó khăn ở Real Madrid, Moratti đã không dám đưa về vì Recoba vẫn còn đó.

Mourinho đánh giá rất cao Cassano.

Nhưng bây giờ, Recoba đã là dĩ vãng, và tiền đạo người gốc Bari đã ở tuổi 27, trưởng thành, chững chạc và có trách nhiệm hơn nhiều những năm tháng trước kia, kể từ ngày anh bùng nổ như một ngôi sao sáng ở tuổi 17, khi sút tung lưới chính Inter trong một trận đấu ở Serie A năm 1999. Những va chạm ở Roma do cái tôi quá lớn của anh, thất bại nặng nề ở Real Madrid về mặt chuyên môn giống như một sự thức tỉnh và 2 mùa bóng ở Sampdoria là một sự cứu rỗi cả về thể xác lẫn linh hồn đối với Cassano. Người được coi là thần đồng thưở nào của calcio giờ đã thay đổi hoàn toàn sau rất nhiều thất bại và một khi được tin tưởng, như ở Sampdoria hiện tại, anh có đủ tự tin để vượt qua mọi khó khăn và truyền cảm hứng lên các đồng đội. Vấn đề duy nhất, là nếu anh đến Inter, liệu các đồng đội có chấp nhận anh như là một người cầm chịch triển khai lối chơi và thực hiện hầu hết các đợt tấn công hay không (nghĩa là kiểu gì cũng phải chuyền bóng cho anh)?

Lý tưởng cho sơ đồ 4-3-3

Luôn xuất phát ở biên trái và thường xuyên từ đó di chuyển vào giữa, Cassano là người lý tưởng cho sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Mourinho, dù anh không thực sự là người có tốc độ để đáp ứng những đòi hỏi về dốc bóng biên. Tại Sampdoria, Cassano đá cặp với Pazzini trong sơ đồ 2 tiền đạo và những phẩm chất của anh được thể hiện một cách rõ nét nhất, qua phong độ và cảm hứng thi đấu cũng như đức tính hy sinh của anh cho đồng đội. Xét trên bất cứ sơ đồ nào mà Mourinho vận hành, Cassano đều có thể đóng góp tối đa, kể cả sơ đồ 4-3-1-2, khi Cassano chơi tiền đạo thứ 2.

Vấn đề duy nhất là liệu Mourinho đã sẵn sàng để xây dựng lối chơi nhằm phát huy tối đa khả năng sáng tạo của Cassano hay chưa, và việc có thêm một cầu thủ tấn công nữa trong hoàn cảnh hiện tại không hề giải quyết tình trạng dư thừa nhân lực trên hàng tiền đạo, vốn có thể là lí do khiến những mâu thuẫn cá nhân có thể nảy sinh. Milito và Eto’o chắc chắn có suất đá chính, Hleb, Quaresma, Balotelli và Stankovic (chưa kể Arnautovic đang đến) buộc phải tranh nhau một suất còn lại để hỗ trợ họ trên hàng công. Đấy là lí do tại sao Inter đang làm tất cả những gì có thể giảm bớt nhân sự trên hàng tiền đạo, khi tìm mọi cách để đẩy đi Suazo và Obinna, những người thừa bị Mourinho ruồng bỏ.

Sau khi Eto’o đến San Siro, các tifosi đang mơ Inter sẽ chơi theo sơ đồ tấn công 4-3-3, mà Cassano sẽ đóng vai trò của Messi trong sơ đồ đó. Đấy sẽ là một Inter tấn công mạnh mẽ và đầy hấp dẫn, khiến phần còn lại của Serie A tức nổ mắt vì ghen tị. Nhưng nếu có ai đó khó chịu đôi chút ở Inter vì Cassano, thì có lẽ chỉ là Mourinho. Nhưng chuyện này không hề dính dáng gì vấn đề chuyên môn. Tiền đạo này hoàn toàn có thể cạnh tranh với Mourinho trong các buổi họp báo nhờ tác phong ăn nói lấc cấc, có vẻ nhâng nháo và hay thích khiêu khích người khác...

Tất cả đã sẵn sàng cho Cassano?

Đúng, đã sẵn sàng. Ông chủ của Inter đã bay sang Mỹ và ngồi dự khán trận derby với Milan trên sân Foxborough cho giải World Football Challenge. Tại đó, Moratti và Mourinho đã lần đầu tiên nói chuyện trực tiếp với nhau kể từ ngày thị trường chính thức mở cửa trở lại. Đây là cơ hội để 2 bên trao đổi với nhau về tình hình chuyển nhượng, và trên hết, khả năng đưa Cassano về Inter. Điều mà Moratti muốn Mourinho được rõ, là ông không sử dụng một đồng nào trong 48 triệu euro mà Barca trả Inter để có Ibrahimovic, và số tiền để mua Cassano về phải đến từ việc bán đi một loạt cầu thủ mà Mourinho đã gạt ra rìa, từ Mancini, Suazo, Obinna, Burdisso, Rivas cho đến Vieira. HĐ của Cassano quy định, bất cứ CLB nào muốn mua Cassano đều phải trả Sampdoria 18 triệu euro, khoản tiền quy định mức phá HĐ. Inter muốn bán gấp Burdisso, Obinna và Vieira để lấy tiền, sau đó dùng số tiền ấy và gán thêm những Mancini, Suazo và Rivas cho Sampdoria.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X