Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter mua đứt Obi, còn Motta?

Thứ Năm 19/01/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc câu chuyện của Tevez vẫn còn chưa khép lại, các Interista lại có thêm 2 chuyện đáng quan tâm nữa về nhân sự.

Mới đây, người đại diện Canovi của Motta đã bác bỏ sự liên hệ với PSG. Tuy nhiên, các nguồn tin khác ở Italia đồng loạt đưa tin đội bóng thủ đô nước Pháp đã đề nghị 8 triệu euro cho chữ ký của Motta. Đây là những động thái khiến CĐV Inter đặc biệt quan tâm, bởi Motta đang là 1 trong những cầu thủ quan trọng nhất ở mùa này.

Thời gian gần đây, Motta liên tục khi úp mở, lúc công khai bày tỏ sự hờn dỗi với BLĐ Inter. Vào năm 2009, Motta và Milito được Inter ký hợp đồng tới tháng 6/2013 nhưng đến lúc này, Milito đã được gia hạn tới 2014, trong khi chưa ai đoái hoài tới tiền vệ gốc Brazil. Việc đang giữ vai trò quan trọng trong lối chơi giúp Motta chiếm ưu thế trong đề xuất được gia hạn, cũng như cải thiện mức lương hiện tại.

Motta và BHL Inter vẫn chưa tìm được tiếng nói chung

Thái độ lừng chừng của BLĐ Inter khiến Motta tự ái, anh đã nhiều lần nói bóng gió về chuyện ra đi. Nếu những cuộc đàm phán gia hạn không được mở ra trong thời gian tới, có đến 99% Motta sẽ ra đi vào cuối mùa này, để Inter có thể thu lại phần nào phí chuyển nhượng.

Cùng lúc đó, một thông tin khác bị rò rỉ là chuyện Inter trả 3,5 triệu euro để mua toàn quyền sở hữu Joel Obi, chỉ ít tháng sau khi chính họ bán 50% cầu thủ này sang Parma. Thực tế với những gì Obi đã thể hiện, tuy chưa có gì đặc sắc nhưng ít nhất ở tuổi 20, anh đã chứng tỏ được mình có tiềm năng phát triển để trở thành trụ cột của Inter trong tương lai. Vấn đề là vụ này lại xảy ra đúng vào thời điểm đang có trục trặc về Motta, khiến người ta có thể suy luận rằng BLĐ đội bóng áo xanh-đen đã có ý để Obi thay thế Motta trong tương lai gần. Đây là điều khiến các Interista lo ngại bởi Obi khó có thể bắt kịp về kinh nghiệm và đẳng cấp của cựu tiền vệ Genoa. Obi không nhận được sự tín nhiệm của CĐV Inter, anh thậm chí bị so sánh với Muntari do thiếu tinh tế và ưa dùng sức mạnh!

Trong 1 diễn biến khác, Inter cũng đã chấp nhận đề nghị để Parma mượn Jonathan từ nay tới cuối mùa. Hậu vệ phải người Brazil đã để lại một số ấn tượng hồi đầu mùa, tuy nhiên anh đã phải nhường chỗ cho Maicon sau khi HLV Ranieri thay thế Gasperini, và Maicon bình phục chấn thương. Nếu tiếp tục ở lại Inter, Jonathan sẽ phải tiếp tục kiếp dự bị và có thể làm ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Đây là bước lùi cần thiết của Jonathan, bởi thực tế Maicon đã không còn sung sức như vài năm trước đây khi đã bước vào tuổi 30. Có lẽ chỉ trong 1-2 năm tới, Maicon sẽ không còn đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn do thể lực suy giảm, khi ấy Jonathan sẽ đủ trưởng thành để khoác vừa chiếc áo mà người đồng hương Brazil để lại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X