Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan trước vận hội lớn: Giữa may và rủi

Thứ Tư 28/04/2010 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng 3-1 trong trận lượt đi là lợi thế rất lớn của Inter trước trận lượt về bán kết Champions League. Thống kê cho thấy: tại giải đấu danh giá này, các đội bóng thắng 3-1 trên sân nhà trong trận lượt đi có tới 77% cơ hội đi tiếp. Nhưng Inter không được phép chủ quan bởi đối thủ của họ là ĐKVĐ Barcelona và trận đấu diễn ra ở Nou Camp.

Điềm may Chelsea

Có một chi tiết khá thú vị liên quan đến Chelsea ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Đã 6 mùa bóng liên tiếp, các đội đánh bại Chelsea tại vòng knock-out đều ít nhất lọt vào đến trận chung kết. Năm ngoái, chính Barca vượt qua Chelsea ở bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hòa 0-0 và 1-1) để rồi sau đó đăng quang khi thắng M.U 2-0 trong trận chung kết. Mùa giải 07/08, Chelsea thi đấu xuất sắc khi lọt vào đến trận đấu cuối cùng nhưng họ chỉ giành vị trí Á quân khi để thua M.U trên chấm luân lưu 11 mét (5-6).

Ở mùa 06/07, Liverpool cũng vượt qua Chelsea ở bán kết bằng trò may rủi trên chấm phạt đền (thắng 4-1). Trong trận chung kết, Liverpool đã để thua Milan 1-2. Mùa 05/06, Barca loại Chelsea ở vòng 1/8 sau 2 lượt với tổng tỷ số 3-2 để rồi năm đó, họ lần thứ hai giành danh hiệu vô địch Champions League/C1 sau khi thắng Arsenal 2-1 trong trận chung kết. Mùa 04/05, Liverpool cũng đã vượt qua Chelsea ở bán kết với tổng tỷ số 1-0 và trong trận chung kết, họ thắng Milan trên chấm 11 mét (3-2).

Inter vượt qua hay gục ngã trước cổng thiên đàng

Mùa giải 03/04, Monaco cũng thắng Chelsea với tổng tỷ số 5-3 sau 2 lượt trận ở bán kết. Nhưng trong trận chung kết, đại diện của Pháp lại để thua Porto 0-3. Ở mùa giải năm nay, Inter thắng Chelsea với tổng tỷ số 3-1 ở vòng 1/8 và họ hy vọng lọt vào chung kết để duy trì cái dớp lịch sử này.

Vận rủi Tây Ban Nha

Ngày 27/5/64, Inter từng thắng Real Madrid 3-1 tại sân Prater (Vienna) để lần đầu tiên giành chức vô địch cúp C1. Nhưng trận đấu đó diễn ra trên đất Áo, còn thực tế Inter luôn thi đấu như gà mắc tóc trước các đại diện của Tây Ban Nha trên sân khách: thắng 3, hòa 2, thua 12. Một điều đáng buồn khác là Inter luôn thua các CLB của Tây Ban Nha ở bán kết tại đấu trường châu Âu. Ở cúp C1 mùa 1965/66, Inter để thua Real Madrid với tổng tỷ số 1-2 (0-1 và 1-1).

Tại mùa giải C1 1980/81, họ cũng bị CLB Hoàng gia Tây Ban Nha loại với kết quả tương tự (0-2 và 1-0). Ở bán kết cúp C3 1984/85, Inter thắng Real Madrid 2-0 tại Giuseppe Meazza trong trận lượt đi, nhưng lượt về tại Santiago Bernabeu, Inter thua đậm 0-3. Một năm sau đó, Inter cũng thắng Real Madrid 3-1 trong trận bán kết lượt đi, nhưng ở lượt về, họ lại thua 1-5. Trong cả hai mùa giải đó, Real Madrid đều vô địch cúp UEFA.

Inter cũng thi đấu rất tồi với thể loại knock-out trước các đại diện của Tây Ban Nha (thắng 4, thua 9). Thế nên, dù thua Inter 1-3 trong trận lượt đi nhưng cơ hội lật ngược thế cờ của Barca vẫn còn, nhất là khi họ được thi đấu tại Nou Camp (thắng 4/5 trận ở Champions League năm nay và trận nào cũng cách biệt 2 bàn trở lên).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X