Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan thắng 3 trận liên tiếp: Thẳng tiến

Thứ Hai 17/01/2011 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter dần trở lại cuộc đua vô địch sau một thời gian tưởng như phải từ bỏ mục tiêu Scudetto. Đó là sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn cho Leonardo.

Cho tới lúc này, một trong những việc làm quan trọng nhất của Leonardo là giúp tiền đạo Diego Milito hồi sinh, đồng thời tìm ra phương án tối ưu để phát huy khả năng của cả Milito và Eto’o, cũng là cách hạn chế mâu thuẫn giữa 2 chân sút này.

Trong thắng lợi trước Bologna, Eto’o tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp nữa nhưng cũng không thể quên vai trò của Milito. Không chỉ trực tiếp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, Milito còn để lại dấu ấn trong 1 bàn thắng của Eto’o. Tương tự trong trận thắng Seongnam ở FIFA Club World Cup, rạng sáng qua, Milito lại có thêm một cú đánh gót tuyệt đẹp nữa cho đồng đội lập công.

Inter Milan đang tìm lại thời kỳ đỉnh cao

Việc Eto’o và Milito lại cùng sát cánh bên nhau và tỏa sáng rực rỡ sau thời gian dài là dấu hiệu đáng mừng nhất về chuyên môn cho Inter. Điều này chứng tỏ sơ đồ 2 tiền đạo mà Leonardo đang theo đuổi có triển vọng thành công rất lớn, khi toàn đội đã quen với chiến thuật 4-3-1-2 từ thời Mancini. Về khía cạnh thành tích, Inter-Leonardo đã ghi tới 9 bàn chỉ sau 3 trận. Với tỷ lệ 3 bàn/trận, tính hiệu quả của họ đã tăng hơn gấp đôi so với thời Benitez (chỉ 1,33 bàn/trận Serie A).

Sau tiếng còi kết thúc trận thắng Bologna, Inter thậm chí đã nhận được lời khen ngợi từ… Marco Tardelli, người nổi tiếng thù địch với Nerazzurri kể từ khi bị CLB sa thải hồi năm 2001. Đó là sự thừa nhận lớn lao với những nỗ lực của Leonardo, người đã chấp nhận hy sinh sơ đồ 4-3-3 ưa thích để tìm ra phương án vận hành tối ưu cho đội bóng.

Trong trường hợp Inter thắng cả 2 trận đấu bù trước Cesena và Fiorentina, khoảng cách giữa họ và tốp đầu BXH sẽ được thu ngắn đáng kể. Hơn thế nữa, thực lực của Inter hiện tại đang được đánh giá không kém Milan, thậm chí còn đồng đều hơn chứ không dựa nhiều vào bất cứ cá nhân nào, cũng như không gặp nhiều trục trặc về thể lực như đối thủ cùng thành phố. Chưa bàn tới việc có bảo vệ được ngôi Vương hay không, chỉ cần Leonardo có thể giúp Inter thực sự trở lại cuộc đua Scudetto thì đó đã là thành công lớn của chiến lược gia người Brazil rồi.

Tất nhiên, vẫn có những băn khoăn đằng sau chuỗi trận ấn tượng của Inter. Đó là khả năng phòng ngự trong các tình huống cố định và những pha tạt bóng quá kém (chiến thắng trước Bologna cũng chứng kiến trận thứ 4 liên tiếp, thủ môn Castellazzi phải vào lưới nhặt bóng từ các pha “bóng chết”). Sau khi Samuel phải nghỉ hết mùa, hàng thủ Inter đã gặp khó khăn thực sự bởi 2 trung vệ Lucio - Cordoba không bọc lót được cho nhau và luôn gặp vấn đề trong phán đoán tình huống, điều này cũng xảy ra với cặp Materazzi - Ranocchia.

Đây là bài toán mà Leonardo phải giải càng nhanh càng tốt. Chiến lược gia người Brazil vẫn chưa từng bước vào trận đỉnh cao thực sự nào cùng Inter. Mà cuộc đại chiến với Bayern tại Champions League đã ở rất gần…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X