Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Thái độ định hưng suy

Thứ Sáu 09/09/2011 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Kể từ ngày 22/5/2010, Inter bắt đầu chết dần chết mòn. Sự ra đi của Mourinho là dấu hiệu đầu tiên của một triều đại sụp đổ”.

“Inter của chúng tôi đang… chết từ từ”, dòng tít cay đắng xuất hiện ở vị trí dễ nhìn thấy nhất trên trang tin tức của Inter Milan (fcinternews) không phải là một lời ca thán. Đó là lời cảnh báo nghiêm túc. Các Interista tâm huyết nhất thậm chí còn chỉ hẳn ra một điểm mốc đánh dấu đà thoái trào của Inter: “Kể từ ngày 22/5/2010, Inter bắt đầu chết dần chết mòn. Sự ra đi của Mourinho là dấu hiệu đầu tiên của một triều đại sụp đổ”.

Liệu Forlan có quá già để tỏa sáng?

Chẳng phải các Interista thất vọng và bất lực tới mức lôi một sự kiện của quá khứ để kết tội hiện tại. Đơn giản, họ đã đúng. Thời Nerazzurri làm mưa làm gió tại Serie A đã kết thúc kể từ thời điểm họ bất lực nhìn Milan giành Scudetto 2010/11. Người ta bắt đầu cũng đồng thời nhận ra cái chết lâm sàng của Inter sau khi họ bị Schalke đá văng khỏi Champions League bằng tổng tỉ số không tưởng: 7-3. Các fan sụp đổ khi thánh địa Giuseppe Meazza trở thành trò cười dưới gót giày của các cầu thủ Schalke.

Inter khép lại mùa giải 2010/11 với những thất bại ê chề. Vấn đề, có vẻ như BLĐ cũng chẳng sốt sắng tìm lại diện mạo đích thực của đội bóng. Trên TTCN Hè, Inter đủng đỉnh “cưỡi ngựa xem hoa” như thể họ đã có trong tay 1 đội hình hoàn hảo. Và rồi chân sút “dội bom” đáng sợ nhất mùa trước: Samuel Eto’o ra đi mà không vấp phải bất kỳ sự ngăn cản nào. Nếu Inter cảm thấy Eto’o đã hết giá trị sử dụng, thì việc họ rước về Diego Forlan và Zarate có ý nghĩa gì?

Phải, không ai nghi ngờ Zarate có thể tỏa sáng tại Serie A. Nhưng Forlan thì sao? Một tiền đạo đã 32 tuổi, bị thời gian tước dần đi bản năng sát thủ, liệu còn có thể tỏa sáng tại giải đấu mà phòng ngự đã trở thành một nghệ thuật hay không? Đúng vào thời điểm người ta bắt đầu nhắc nhiều hơn về gánh nặng tuổi tác của tập thể Inter, thì họ rước về một ngôi sao đã 32 tuổi.

Sự đủng đỉnh, hời hợt, bị động trên TTCN Hè 2011 liệu đã đủ để phác họa nên bức chân dung của Inter mùa năm nay? Inter đã suy kiệt đến cùng cực, và buồn hơn nữa là không nhiều NHM cảm thấy các học trò của Gasperini đủ khả năng vực dậy những niềm tin thưa thớt còn lại. Liệu chỉ với sự xuất hiện của một tài năng trẻ đang được giới chuyên môn đánh giá tốt: Andrea Poli có đủ xốc vác cả tuyến giữa của Inter hay không? Liệu Forlan có thể kết hợp với Pazzini tạo thành khẩu đại pháo 2 nòng uy hiếp cả Serie A hay không? Và quan trọng hơn cả, BLĐ Inter hình như không còn đủ khát khao hướng tới những danh hiệu lớn nữa.

Có quá nhiều câu hỏi lớn, cần được những cái đầu thông thái trả lời. Nhưng Gasperini hình như không có khả năng làm điều đó. Tất nhiên, mọi suy luận vào lúc này chỉ là chủ quan. Khi bóng chưa lăn, chưa thể đưa ra bất kỳ phán xét nào. Nhưng đôi khi người ta đánh giá những sự kiện trọng đại thông qua những thái độ rất nhỏ. Và với thái độ của Inter trong “phiên chợ” Hè 2011, NHM có quyền suy nghĩ theo hướng bi quan.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X