Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Ranieri, kỳ trăng mật đã hết!

Thứ Ba 01/11/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do Bologna đánh bại Atalanta nên Inter đã bị kéo xuống vị trí thứ 17, chỉ còn hơn vị trí phải rớt hạng đúng 1 điểm. Những khó khăn mới đang chờ đợi đội bóng của HLV Ranieri.

Điều quan trọng nhất là thất bại tâm phục khẩu phục trước Juve lại đẩy Inter đến một cuộc khủng hoảng mới, không chỉ vì các vấn đề chuyên môn. Tình hình tại mặt trận quốc nội của Inter đang rất nghiêm trọng, họ chỉ tiến lên đúng một bậc sau khi HLV Ranieri đến thay thế Gasperini.

Phải, mùa giải còn dài, Inter còn đến 29 trận ở phía trước để sửa sai, nhưng họ sẽ bắt đầu hành trình lột xác vào lúc nào, khi chưa quá muộn? Sau khi “Gã thợ hàn” lên nắm quyền, sự rệu rã đã được đẩy lùi, nhưng thành tích ở Serie A của Inter vẫn rất mờ nhạt, với 7 điểm/6 trận đầu. Cần nhớ rằng, sau cuộc thay tướng mùa trước, Inter đã giành được tới 15 điểm/6 trận đầu dưới thời HLV Leonardo. Thậm chí, Leonardo còn đi vào lịch sử Serie A với tư cách HLV có khởi đầu tốt nhất sau 13 trận đầu với 33 điểm (thắng 11, thua 2).

Khó khăn vẫn tiếp tục đổ xuống đầu HLV Ranieri

Xuống hạng? Đó vẫn là điều chẳng ai dám nghĩ tới, bởi trong lịch sử Inter cũng từng có không ít những giai đoạn khủng hoảng tương tự lúc này. Nhưng việc Inter vẫn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi mùa bóng đã qua ¼ chặng đường đang đe dọa khả năng giành thứ hạng “chấp nhận được” ở mùa bóng này. Sẽ là thiếu thực tế nếu đề cập tới khả năng Nerazzurri giành Scudetto, nhưng 1 vị trí trong Top 3 để duy trì sự có mặt ở Champions League mùa tới là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Ranieri.

Tiếc là những khó khăn vẫn đang tiếp tục đổ xuống đầu vị chiến lược gia trầm lặng tội nghiệp, và một phần cũng do ông gây ra. Chẳng ai hiểu vì sao trong 2 trận liên tiếp, Ranieri lại trao cơ hội ra sân cho tiền đạo Castaignos, một cầu thủ còn non kinh nghiệm, khiến Inter đá như chấp người. Trong khi đó Milito, người có đóng góp quyết định tới thắng lợi trước Bologna trong trận ra mắt của Ranieri, lại phải ngồi ngoài 2 trận liên tiếp.

Sau trận thua Juve mà Milito ở trên ghế dự bị cả 90 phút, tiền đạo này đã nói “Tôi hạnh phúc đến mức không thể tin nổi” kèm nụ cười đầy mỉa mai trước ống kính của phóng viên tờ Gazzetta dello Sport. Phản ứng này của Milito đến chỉ ít ngày sau khi chủ tịch Moratti phải đứng ra dàn xếp mâu thuẫn giữa anh và Ranieri sau trận thắng Chievo.

Ranieri đang đi vào vết xe đổ của Benitez, khi không ứng xử khéo léo với Milito, người có được sự hậu thuẫn của nhóm trụ cột Argentina đầy quyền lực tại sân Giuseppe Meazza. Điều này có thể dẫn tới việc Ranieri bị nhóm Argentina “làm phản” và khi ấy, chiếc ghế của ông sẽ được xem xét nhằm cứu vãn mùa bóng “vứt đi” của Inter!

Thống kê

1. Cesena chỉ ghi nổi 1 bàn/6 trận gần nhất, từ chấm penalty (vào lưới Cagliari).
15. Di Vaio (Bologna) đã giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 15 trận, đó cũng là pha lập công thứ 133 của anh ở Serie A.
20. Có 20 bàn thắng được ghi trong 4 trận gần nhất của Milan, trong đó họ thủng lưới 6 lần.
22. Sau 22 trận liên tiếp ở Serie A, Chievo mới lại thua với cách biệt 3 bàn.
100. Bàn ấn định tỉ số 3-0 trước Cagliari là pha lập công thứ 100 của tiền đạo Rocchi (Lazio) tại Serie A. Tương tự, Ibrahimovic chỉ còn thiếu 2 bàn nữa để đạt cột mốc trên.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Di Natale (Udinese),
6 bàn: Denis (Atalanta), Klose (Lazio), Giovinco (Parma)
5 bàn: Calaio (Siena), Jovetic (Fiorentina), Palacio (Genoa)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X