Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Phần thưởng cho kẻ kiên nhẫn

Thứ Ba 01/03/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã xóa đi cái dớp đáng buồn trước Sampdoria tại sân Luigi Ferraris, nhưng tín hiệu tích cực nhất là tinh thần quyết tâm vượt khó của toàn đội.

1. Đứng trên phương diện lối chơi, khó có thể nói HLV Leonardo hài lòng 100% về màn trình diễn của các học trò. Inter đã tạo ra không thật nhiều cơ hội, trong khi lại để một Samp đang sa sút nghiêm trọng không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn J.Cesar. Nhân vật đáng thất vọng nhất bên phía Inter, ngạc nhiên thay lại là Pazzini trong lần đầu anh trở lại “mái nhà xưa”. Chính tâm lý thi đấu không tốt của Pazzo khi đụng độ các đồng đội cũ đã ảnh hưởng không nhỏ tới thế công của Inter.

Inter Milan đã chơi thực dụng và lì lợm hơn

Nhưng dường như đó chính là cái giá phải trả của Inter khi Leonardo quyết định từ bỏ lối đá tấn công đẹp mắt để đi theo đường hướng của người tiền nhiệm Mourinho. Inter bây giờ không còn long lanh nhưng mong manh như hồi đầu tháng 2, thay vào đó là việc vào sân với mục tiêu tối thượng là chiến thắng, thứ mà chủ tịch Moratti và tất cả các Interista mong đợi. Những thắng lợi đã xuất hiện nhiều hơn, Inter đang dần thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Milan, dù cách họ giành điểm số hiện nay đôi lúc vẫn khiến CĐV phải hồi hộp chờ đợi sau những cuộc leo dốc toát mồ hôi.

2. Nét tích cực hơn cả là Inter không hề có dấu hiệu mất tinh thần sau thất bại mang tính “tai nạn” trước Bayern ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hiện nay, bảo vệ Scudetto mới là mục tiêu khả thi của Inter và dù họ có lại bại trận trước Bayern ở lượt về, thì toàn đội vẫn phải tập trung tối đa cho mặt trận Serie A.

90 phút tại Luigi Ferraris đêm Chủ nhật vừa qua có thể coi là màn thử thách tính kiên nhẫn của Inter trước lối chơi chắc chắn của đối thủ. Không ít Interista nhớ lại trận thắng nghẹt thở với cùng tỉ số 2-0 trước Juventus ở vòng 34 mùa trước, khi Maicon mở tỉ số với một cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 75 (lệch so với bàn của Sneijder hơn 1 phút), Eto’o ấn định thắng lợi cả 2 trận đều ở giây bù giờ. Đó đều là những chiến thắng mà Inter phải khắc khoải chờ đợi trong thế trận bế tắc, cũng như đang có áp lực đuổi theo đội đầu bảng.

3. Inter chưa thể khiến NHM tin tưởng hoàn toàn trong cuộc đua đường trường, nhưng họ lại được sự ủng hộ của lịch thi đấu. Trong 11 vòng còn lại của Serie A mùa này, Inter chỉ còn lại đúng 2 trận khó khăn là trước Milan (vòng 31) và cuộc hành quân tới miền đất dữ San Paolo của Napoli (vòng áp chót). Đây là lợi thế rất lớn của Inter so với Milan và Napoli, và họ cần duy trì được cách kết liễu những đối thủ nhỏ và trung bình để giành điểm số tối đa. Đôi khi không cần chơi thuyết phục, nhưng phải có chút láu cá để ghi những bàn thắng quyết định (3 bàn của Ranocchia, Sneijder và Eto’o trong 2 trận gần đây đều từ những pha đá phạt nhanh).

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini: Từ bản hợp đồng kỷ lục của Milan năm 92 đến tai nạn suýt cướp đi mạng sống

Gianluigi Lentini đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào thời điểm anh đến San Siro với giá 13 triệu bảng vào năm 1992. Trong lời tự thuật về câu chuyện sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ chạy cánh này hồi tưởng lại một vụ chuyển nhượng mà anh phải miễn cưỡng đồng ý và một vụ tai nạn ô tô suýt cướp đi mạng sống của mình.

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Francisco “Chico” Conceicao: Lửa thử vàng, gian nan thử sức!

Trận đá chính đầu tiên cho Juventus của Francisco “Chico” Conceicao kết thúc bằng việc anh phải nhận thẻ đỏ và Bianconeri bất ngờ bị Cagliari cầm hòa 1-1, trong khuôn khổ vòng 7 Serie A 2024/25. Đội bóng thành Turin vẫn chưa nếm mùi thất bại, song lại hòa đến 4 trận, và hiện kém 3 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

Xem thêm
top-arrow
X