Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Mỏi thể xác, mệt tinh thần

Thứ Tư 01/09/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đã khởi đầu mùa bóng một cách đáng thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội “ăn Sáu” sau thất bại trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu, và lại vừa bị Bologna cầm hòa trong trận ra quân ở Serie A.

Đó chưa phải là thảm họa bởi trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây, Inter cũng đều bị đối thủ yếu hơn cầm chân trong trận mở màn mùa bóng mới, nhưng đều đăng quang vào cuối mùa. Hơn thế nữa, ngoại trừ Milan, những “ông lớn” còn lại của bóng đá Italia là Juventus, Roma và Fiorentina cũng không thể thắng trận ra quân, khiến Inter không có cảm giác bị tụt lại nhiều so với các đối thủ. Và thực tế, Inter cũng chơi không quá tệ. Họ mất điểm một phần vì thủ môn Viviano của Bologna quá xuất sắc. Nhưng trên một khía cạnh khác, việc Inter hụt bước không chỉ khiến tất cả thất vọng, mà còn gây cho không ít Interista cảm giác chán chường, khi người ta vốn đã không mấy tin tưởng vào khả năng của Benitez. Hay nói đúng hơn, có lẽ vì cái bóng của Mourinho quá lớn!

Bộ mặt chung của Inter thời gian gần đây

Nếu mùa bóng này kết thúc một cách đáng quên với Inter thì chắc chắn lỗi không chỉ ở Benitez, bởi dù được thừa hưởng nền tảng đội bóng cực tốt từ người tiền nhiệm, nhưng ông đã không được tạo điều kiện tối đa để đưa đội bóng tiếp tục chinh phục những đỉnh cao. Có cảm giác dù luôn nói ngược lại, nhưng BLĐ Inter dường như đã có phần thỏa mãn với “Cú ăn Ba” lịch sử hồi cuối mùa trước. Ai cũng hiểu Inter sẽ không thể mạnh như mùa trước sau sự ra đi của người thuyền trưởng đại tài Mourinho, nhưng BLĐ Nerazzurri hầu như không có động thái nào để ngăn chặn việc đó.

Kể từ sau lễ đăng quang huy hoàng ở Madrid, Inter đã phải chào tạm biệt Mourinho, Balotelli và suýt mất cả Maicon, nhưng họ chỉ đón về đúng một cái tên sáng giá là Benitez. Nhưng chính danh tiếng của Benitez cũng chỉ được tô vẽ nên nhờ thành tích huy hoàng trong quá khứ, chứ bản thân ông không hề có chiến công nào đáng kể trong suốt 5 mùa bóng liên tiếp gần đây. Trong khi đó, không lần nào các Interista có dịp đón ngôi sao lớn ở ga đến của phi trường Malpensa như hồi Hè 2009! Nếu không phải vì BLĐ Inter đã cảm thấy thỏa mãn, thì tại sao?

Tan trận, Benitez nói đội bóng của ông đã mỏi mệt và cần phải được tăng cường lực lượng khẩn trương. Đúng, nhiều khả năng là Inter đã được chuẩn bị không tốt và chưa kịp hồi phục thể lực sau trận đấu với Atletico. Nhưng điều nguy hiểm hơn là rất có thể Nerazzurri đã mỏi mệt về tinh thần khi họ gắng sức trong suốt giai đoạn cuối mùa trước, và không còn 100% khát khao chiến thắng sau khi giành được mọi vinh quang (chỉ còn thiếu chức VĐTG các CLB). Tuy nhiên, theo như chính Benitez nói trên Corriere dello Sport, GĐTT Branca nói rằng thời gian cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã hết và Benitez sẽ phải đợi tới đầu năm tới mới được tăng cường lực lượng. Vâng, đợi đến mùa Xuân, chỉ mong rằng khi đó mọi chuyện không quá muộn!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X