Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Lo và không lo trước derby Milano

Thứ Hai 18/01/2010 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây đang là giai đoạn Inter rất dễ bị tổn thương bởi sự vắng mặt của nhiều trụ cột. Nhưng đánh bại đội bóng này vẫn là nhiệm vụ không hề đơn giản với phần còn lại của Serie A…

1. Vòng 19, Siena chỉ còn cách chiến tích chấm dứt chuỗi 8 năm bất bại trên sân nhà đầy kiêu hãnh của HLV Mourinho vài phút, nhưng họ đã không giữ được thành quả bởi sự thăng hoa điên cuồng của “Pazza Inter” trong những phút cuối trận. Đêm thứ Bảy, 2 bàn thắng đều từ chấm penalty của Barreto chỉ trong vòng 3 phút giữa hiệp 2 đã thêm lần nữa đẩy Inter đến cận kề thảm họa. Nhưng trong hoàn cảnh bị bao vây bởi vô số khó khăn, Inter vẫn thể hiện được sức mạnh của sự tuyệt vọng.

Dù bị Bari cầm chân nhưng Inter vẫn cho thấy sức chiến đấu kiên cường

Người ta có thể chỉ nhìn thấy sự tỏa sáng của tân binh Pandev (ghi 1 bàn, kiếm 1 quả penalty), nhưng đằng sau đó là nỗ lực không biết mệt mỏi của cả tập thể. 1 điểm có được khi đã bị dẫn 0-2 có thể xem là thành công với Nerazzurri, nhưng nếu việc lội ngược dòng đã lặp lại một cách có hệ thống ở mùa này (trước Dinamo Kiev và Siena), không thể nói đó đơn giản chỉ là may mắn!

2. Tất nhiên, sự thăng hoa ngắn ngủi trong từng thời điểm của trận đấu không thể che giấu những vấn đề của đội bóng. HLV Mourinho đang gặp khó khăn về lực lượng khi nhiều tiền vệ chủ chốt chấn thương hoặc sa sút phong độ, dẫn đến việc tuyến giữa Inter không còn kiểm soát trận đấu tốt như trước, khiến hàng thủ thường xuyên phải đối mặt với những pha tấn công trực diện từ đối phương. Mặt khác, cặp trung vệ Lucio - Samuel cũng không còn chơi với phong độ xuất sắc như hồi đầu mùa giải, họ đều mắc lỗi trực tiếp trong 2 quả penalty. Thủ môn Cesar đã phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần trong 2 trận vừa qua, bằng số bàn thua của Inter trong 8 trận liên tiếp trước đó. Nhưng việc Santon đã bình phục, còn đội phó Cordoba dần bắt nhịp với mùa giải là những tín hiệu đáng mừng cho Mourinho.

3. Khi cả hàng thủ và khâu phòng ngự từ xa gặp rất nhiều vấn đề, Inter sẽ còn khốn đốn nữa nếu các cầu thủ tấn công không chơi xuất sắc. Sneijder đã trở thành điểm tựa của Inter trong giai đoạn khó khăn này, anh chính là cầu thủ chơi nổi bật và quyết tâm nhất trong trận thắng Siena. Không chỉ thường xuyên trổ tài sút phạt, tiền vệ người Hà Lan còn trở thành chiếc cầu nối quan trọng nhất giữa hàng tiền đạo và tuyến giữa. Việc bộ ba Sneijder – Balotelli – Pandev luôn có những pha chạm bóng đầy tinh tế đã khiến thế công của Inter trở nên sáng sủa. Chính vì thế, các đối thủ vẫn luôn phải dè chừng những đợt lên bóng của Inter, giúp giảm bớt sức ép bên phần sân nhà.

Cuối tuần này, Inter sẽ bước vào trận derby thành Milano có ý nghĩa quyết định Scudetto với Milan. Dù đang bị bao vây bởi vô số khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là đội quân của Người đặc biệt vẫn rất khó bị đánh bại bởi ý chí kiên cường của họ!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X