Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Đằng sau một kết quả hòa

Thứ Hai 22/02/2010 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Sampdoria cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza, rõ ràng thầy trò HLV Mourinho không thể hài lòng, bởi họ phải đối mặt với nguy cơ bị Roma và Milan thu hẹp khoảng cách.

Trận hòa ấy chưa phải là một thảm họa với Nerazzurri bởi họ vẫn vững chắc ngôi đầu bảng Serie A sau 25 vòng đấu và kéo dài mạch trận bất bại tại Giuseppe Meazza lên con số 36, tính trên tất cả các mặt trận (26 thắng, 9 hòa) kể từ trận thua Panathinaikos 0-1 ở Champions League ngày 26/11/2008. Với cá nhân chiến thuật gia người Bồ Đào Nha, 8 năm qua, các đội bóng mà ông dẫn dắt cũng không thua trên sân nhà (130 trận, chỉ tính ở giải quốc nội). Nhưng đằng sau một kết quả hòa ấy lại phơi bày rất nhiều điểm yếu của cả Inter lẫn bóng đá Italia.

Tất cả là tại Chelsea?

Sau trận đấu với Samp, từ chủ tịch Massimo Moratti, HLV Jose Mourinho đến các cầu thủ Inter đều từ chối phát biểu trước báo chí. Trong khi trận đấu diễn ra, các CĐV Inter đồng loạt vẫy khăn trắng trên khán đài sân Giuseppe Meazza để phản đối cung cách điều hành của trọng tài Paolo Tagliavento khi ông rút thẻ đỏ đuổi cả Samuel lẫn Cordoba chỉ trong vòng 7 phút (từ 31 đến 38). Tất cả đều cho rằng cả Serie A lẫn “Vua áo đen” 38 tuổi này tìm cách vùi dập Inter và ngăn cản Nerazzurri đến đỉnh vinh quang ở mùa giải năm nay. Nhưng sự thực không phải như vậy, bởi những ai công tâm và có cái nhìn khách quan khi theo dõi trận đấu này đều thừa nhận trọng tài Tagliavento đã hoàn thành nhiệm vụ khá tốt.

 

Các cầu thủ Inter nhập cuộc trận đấu này với một sự căng thẳng quá mức cần thiết mà điển hình là chiếc thẻ vàng của Muntari khi trận đấu mới diễn ra được… 60 giây. Sức ép mà họ phải đối mặt trong trận đấu với Chelsea ở Champions League giữa tuần tới khiến các Nerazzurri mất tỉnh táo. Hệ quả là Samuel phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống va chạm với Pozzi (chỉ cần che bóng nhưng lại cố tình đánh cùi chỏ). Cordoba lại phạm lỗi thô thiển với Pozzi mà quên mất rằng trước đó anh đã bị nhận một thẻ vàng.

Trên băng ghế chỉ đạo, Mourinho làm mình, làm mẩy khi chứng kiến Eto’o phải nhận thẻ vàng vì giả vờ ngã trong vòng cấm sau tình huống áp sát của Luciano Zauri ở phút 55. Tất cả những động thái đó chỉ khắc họa một điều rằng, thầy trò HLV Mourinho đã đánh mất mình trước Sampdoria để tập trung cho Chelsea, cho mặt trận Champions League, giải đấu mà 45 năm qua, họ không một lần hưởng hương vị chiến thắng.

Thất vọng Serie A

Inter đã có một trận đấu tồi trước Sampdoria nhưng họ vẫn còn cái để mà tự hào. Thi đấu với 9 người trong hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng Inter vẫn không thua. Thậm chí nếu Eto’o tận dụng tốt cơ hội ngon ăn ở phút 77, Inter đã có thể thắng. Thua về quân số, nhưng cho đến khi kết thúc trận đấu, HLV Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo và có một thế trận rất cân bằng với Sampdoria. Điều đó đã khiến đội khách dù đang thăng hoa với 4 trận thắng liêp tiếp trước đó (đang theo đuổi mục tiêu dự Champions League) đã phải run sợ trước sự lì lợm của HLV Mourinho (thi đấu với sơ đồ… 4-2-2): rút Cambiasso về đá trung vệ, nhường hẳn tuyến giữa cho đối thủ, chơi phòng ngự, phản công với những đường chuyền vượt tuyến và tận dụng tốc độ của các tiền đạo.

Với những chiếc thẻ đỏ của Samuel và Cordoba, tổng cộng đã có 6 cầu thủ của Inter bị đuổi ở mùa giải năm nay (4 trận) nhưng chưa một lần Inter trắng tay. Trong trận derby Milano, Inter thắng 2-0 dù Sneijder và Lucio nhận thẻ đỏ. Maicon cũng đã phải rời sân giữa chừng trong trận đấu với Bologna nhưng Inter thắng 3-1. Ngày 13/12/2009, Inter cũng đã cầm hòa 1-1 ngay trên sân của Atalanta cho dù Sneijder dính thẻ đỏ ở phút 64. Khoảng cách giữa Inter với phần còn lại của Serie A là quá lớn, không chỉ là chuyện điểm số mà còn là lối chơi.

Đó là chưa kể sự toan tính đã khiến Sampdoria không dám mạo hiểm, chấp nhận có được 1 điểm và tỷ số hòa 0-0. Và sau trận đấu đó, Serie A năm nay mới có 606 bàn thắng/240 trận (trung bình 2,52 bàn/trận): Quá thấp! Còn ai muốn xem một giải đấu đã biết tên nhà vô địch và chất lượng chuyên môn quá nghèo nàn như Serie A?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X