Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan đã trở lại “thời kì đồ đá”?

Thứ Bảy 10/12/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ thì những tuyên bố gần đây của Ranieri về việc Inter vẫn còn hy vọng Scudetto và Cambiasso bảo rằng lứa “nghị sĩ” Inter vẫn còn khát khao chiến thắng đã trở thành trò cười ở nước Ý. Bị CSKA Moskva hạ nhục 1-2 trên sân Giuseppe Meazza, Inter thua trận 9/19 ở mùa này (5 ở sân nhà) và tiếp tục chìm vào cuộc khủng hoảng nặng nề.

Những trận thua liên tiếp giống như những nhát dao. Phòng họp của đội chẳng khác phòng mổ kết hợp chung với hồi sức cấp cứu. Những cuộc họp trở nên dài ra, căng thẳng và tạo ra nhiều nếp nhăn hơn, khi các quan chức đội bóng giống như các bác sĩ đang tìm mọi cách để làm sống lại một con bệnh đang chết có tên Inter. Ở Giuseppe Meazza, Inter lại thua nữa, trước CSKA Moskva, trận thua thứ 2 trong vòng 4 ngày, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 2/2004, khi Inter cũng rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khiến 3 HLV (kể cả tạm quyền) “bỏ mạng” (Cuper-Verdelli-Zaccheroni). Báo chí Italia đã nhắc đến việc nếu Inter thua tiếp trong trận đấu với Fiorentina đêm nay, trận thua thứ 3 liên tiếp ở San Siro, Moratti sẽ sa thải Ranieri và đưa Luis Figo lên làm HLV tạm quyền, gợi nhớ những năm tháng thuộc thời kì “đồ đá” đã từng trải qua dưới tay Moratti cách đây không lâu. Mùa 1995/96, Moratti đã cần đến 3 HLV. Mùa 1998/99, con số lên đến 4. Mùa 2003/04 cũng lại là 3 HLV. Còn mùa này là bao nhiêu?

Inter Milan đã trở lại “thời kì đồ đá”?

Moratti đã tuyên bố là ông sẽ lại mua sắm. Trong khi còn đang đoán xem những ai sẽ về với Inter, thì người ta cũng tự hỏi, với phong độ hiện tại, liệu Inter có đi nốt 4 trận còn lại trong năm 2011 ở Serie A một cách suôn sẻ? Tất cả mọi điều hiện tại mà Inter phải làm là rất cấp bách, khi sự kiên nhẫn không còn nhiều nữa, trong khi nhiều việc lại không phụ thuộc vào ý chí của chính họ. Cụ thể: họ chờ đợi những ngôi sao lớn trở lại. Lucio và Maicon có thể ra sân từ trận đấu đêm nay với Fiorentina, trong khi Sneijder và Forlan sẽ trở lại từ trận tới. Sự trở lại của họ được chờ đợi sẽ dẫn đến sự thay đổi bộ mặt của đội trong thời gian ngắn, nhưng Ranieri vẫn phải tiếp tục tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ được ra sân nhiều nữa để giúp họ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ cho một tập thể những cựu binh đã kiệt quệ sức lực.

Tinh thần của hầu hết các cầu thủ Inter đã xuống rất thấp kể từ sau trận thua Udinese, trong khi trận thua CSKA bồi thêm cho họ một cú nữa, đẩy tình hình thêm nghiêm trọng. Các nhà bình luận calcio, dù chỉ trích Ranieri rất nhiều sau những sai lầm của ông ở hiệp 2 trận Udinese, cùng thống nhất với nhau một điểm: “Thợ hàn” đã làm tất cả những gì có thể để tạo ra một cuộc hồi sinh thực sự. Những chiến thắng đã có, nhưng chỉ đem đến sự hài lòng về kết quả, chứ không phải là lối chơi và nhiều người đã ảo tưởng về những thắng lợi đó (trước Cagliari và Siena), cho rằng Inter và Ranieri đã đi đúng hướng. Có lẽ, khi tung ra sơ đồ 4-4-2 với cặp Milito-Pazzini đá chính trong trận thua Udinese (trong khi 2 chiến thắng trước đó bố trí sơ đồ 4-1-4-1), Ranieri cũng ảo tưởng vào một chiến thắng. Trên thực tế, Inter vẫn đang quờ quạng tìm lối ra trong một ngõ hẹp đầy sương mù, mà tinh thần sa sút và nỗi sợ hãi thất bại là điều nguy hiểm.

Đêm nay, các ngôi sao trở lại và lời bao biện cuối cùng về việc vắng họ là một Inter khác sẽ không còn được ai chấp nhận nữa. Inter cần một chiến thắng, đúng hơn là một điều thần kì, để cứu vớt chính họ và chiếc ghế của Ranieri, người mùa tới có lẽ sẽ phải tìm một bệnh nhân khác để chữa trị, sau khi không cứu nổi Inter.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X