Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan: Cơ hội cho Mihajlovic

Thứ Hai 20/06/2011 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà vô địch Champions League 2009/10 đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một thuyền trưởng ưng ý, và nhiều khả năng họ đành phải chọn Mihajlovic.

Khó có thể tin được, đội bóng mới 1 năm trước giành cú “ăn ba”, nay lại đang vật vã không tìm được một HLV mới ưng ý. Mới đây nhất, chiến lược gia Villas Boas đã từ chối Inter. Bởi vậy, nhiều khả năng Inter đành phải chọn Mihajlovic, người rất có thể sẽ ký hợp đồng 2 năm với họ.

Sau khi Marcelo Bielsa từ chối Inter, HLV Villas Boas trở thành mục tiêu số một của đội chủ sân Giuseppe Meazza. Thậm chí, chủ tịch Moratti còn sẵn sàng bỏ ra 15 triệu euro phí đền bù hợp đồng cho Porto để có sự phục vụ của chiến lược gia mới 33 tuổi này. Sự nhiệt tình của Inter là dễ nhận thấy nhưng vấn đề ở chỗ, một lần nữa họ bị các đối tượng theo đuổi đáp lại bằng sự lạnh nhạt.

Mihajlovic sẽ là tân HLV trưởng của Inter Milan?

Trên tờ Record, người đại diện của Villas Boas, ông Carlos Goncalves phủ nhận Villas Boas đã gặp gỡ chủ tịch Moratti để bàn chuyện tương lai với Inter. “Không có buổi đàm phán nào giữa Villas Boas và Inter. Tất cả chỉ là tin đồn”, Goncalves tuyên bố.

Tuy nhiên, theo tờ Corriere dello Sport, Inter sẽ không chấp nhận bỏ cuộc sớm. Cụ thể, đêm thứ Bẩy tuần trước, GĐKT Marco Branca của Inter và cộng sự Piero Ausillio đã bay sang Porto trong nỗ lực cuối cùng thuyết phục Villas Boas. Sở dĩ Inter quyết tâm theo đuổi bởi Villas Boas đang là HLV trẻ tài năng bậc nhất châu Âu nhờ những thành công cùng Porto mùa trước. Bên cạnh đó, nếu có Villas Boas, Inter cũng nhiều khả năng mua được Falcao, tiền đạo số một của Porto mà đội bóng Italia đang rất thèm muốn.

Như vậy, kể từ khi Leonardo chia tay Inter, đã có tổng cộng 2 người từ chối (Bielsa, Villas Boas) ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở sân Giuseppe Meazza. Rõ ràng, nhà vô địch Champions League 2009/10 đang mất giá trầm trọng. Bất chấp việc TGĐ Inter, ông Ernesto Paolillo vừa khẳng định: “Hiện giờ thì chưa có ai nhưng chúng tôi sẽ sớm công bố HLV mới”, vẫn không thể phủ nhận, đội bóng này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm một thuyền trưởng ưng ý.

Nhìn rộng hơn, sự khó khăn của Inter cũng là tình trạng chung của Serie A. Kể từ sau khi Ancelotti và Mourinho ra đi, Serie A đã không còn có những chiến lược gia “hàng hiệu”. Trước Inter, cả Roma và Juventus cũng bị các HLV hàng đầu từ chối, để rồi phải chấp nhận mạo hiểm tương lai với các ông thầy còn rất ít kinh nghiệm như Conte (Juve) và Enrique (Roma).

Trở lại với Inter, nếu Branca vẫn không thuyết phục được Villas Boas, rất có thể người được Nerazzurri chọn mặt gửi vàng là Mihajlovic. Chủ sở hữu Fiorentina, ông Della Valle vừa khẳng định: “Bất kỳ ai cũng có thể rời Artemio Franchi”. Tuyên bố của Della Valle đã mở rộng cánh cửa rời Fio cho Mihajlovic. Cùng lúc đó, tờ Corriere dello Sport tiết lộ chiến lược gia người Serbia chuẩn bị ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Inter. Chỉ trong 1 hoặc 2 ngày nữa, có thể Mihajlovic sẽ chính thức ra mắt ở đội bóng thành Milan.

Dẫu sao, Mihajlovic cũng là lựa chọn hợp lý so với những ứng viên còn lại như Delio Rossi (cựu HLV Palermo) và Gasperini (cựu HLV Genoa). Inter cần sớm công bố HLV mới để không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị mùa giải tới. Nên nhớ chỉ 3 tuần nữa, Inter sẽ tập trung để bắt đầu kỳ tập huấn mùa Hè.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X