Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter lội ngược dòng ngoạn mục trước Siena: Điên rồ!

Thứ Hai 11/01/2010 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng trong những phút cuối trận đã giúp Inter lội ngược dòng ngoạn mục trước Siena (thắng 4-3) trong một trận đấu điên rồ.

Sau trận đấu, một người kiêu ngạo như HLV Mourinho cũng phải thừa nhận trên kênh truyền hình Sky rằng ông đã nghĩ đến tỷ số 2-3, đến trận thua đầu tiên trên sân nhà của Inter sau 8 năm trước đội bóng của HLV Malesani, nhưng sự khắc nghiệt của trái bóng tròn đã khiến cảm xúc vui buồn giữa hai chiến thuật gia dầy dạn kinh nghiệm ở Serie A đảo chiều.

Những hậu vệ mới học nghề

Lần thứ hai ở Serie A mùa này, Inter để thủng lưới 3 bàn trong 1 trận đấu (lần trước là trận thắng 5-3 trước Palermo trong trận đấu diễn ra vào ngày 29/10/09). Có rất nhiều sự giống nhau trong cả hai trận đấu đó khi Inter đều giành chiến thắng một cách nhọc nhằn với những sai sót rất đáng trách ở hàng phòng ngự. Trong cuộc đọ sức các đây hơn 2 tháng ấy, Miccoli đã làm loạn hàng thủ Inter bằng một phong độ tuyệt vời (ghi bàn trong các phút 49, 67) nhưng người hùng Balotelli đã giúp đội nhà “sửa sai”. Ngày hôm qua, Maccarone đã 2 lần giúp Siena vượt lên dẫn trước (1-0 và 3-2) nhưng những cú sút phạt thần sầu của Sneijder đã thổi bùng ngọn lửa tham vọng và tính cách nhà vô địch để rồi Inter giành chiến thắng ngoạn mục nhất trong hơn 1 thập kỷ qua.

Inter có trận cầu điên rồ trên Giussepe Meazza

Chỉ có điều, chiến thắng của Inter không xóa nhòa được một thực tế rằng các hậu vệ của họ đã có một trận đấu tồi tệ. Với cặp trung vệ lắp ghép Lucio - Cordoba, Siena đã thoải mái tấn công trung lộ và hệ quả là Maccarone hạ gục Julio Cesar (không phải 1 mà là 2 lần) với một khoảng trống mênh mang. Trong một ngày tồi tệ, Maicon không những không thể phát huy được những pha dâng cao tạt bóng mà anh lại để hở sườn, hoàn toàn mất hút trong tình huống Ekdal ghi bàn ở phút 37. Ngay cả người hùng Samuel cũng mắc lỗi trong trận đấu này bởi trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3, hậu vệ trái bất đắc dĩ người Argentina này liên tục bị những Rosi, Reginaldo qua mặt.

Sự phá sản của một lối chơi

Eto’o bận tham dự CAN 2010, Balotelli dính án treo giò, HLV Mourinho mạo hiểm tung “chân gỗ” Ricardo Quaresma vào sân ngay từ đầu và Inter chuyển sang chơi 4-2-3-1. Cầu thủ người Bồ Đào Nha liên tục đảo vị trí từ trái, trung tâm rồi sang phải, cùng với những Pandev, Sneijder hỗ trợ cho trung phong cắm Milito. Hết hiệp 1, Inter bị cầm hòa 2-2 và HLV Mourinho phải rút vội người đồng hương ra sân vì anh chơi quá rườm rà mà lại không hiệu quả. Nhưng điểm yếu của Inter không dừng lại ở đó khi cặp tiền vệ trung tâm (chủ yếu hỗ trợ phòng ngự) Stankovic, Motta không hoàn thành nhiệm vụ.

Thật đáng ngạc nhiên khi bộ đôi này được nghỉ nhiều hơn so với các đồng đội khi dính án treo giò trong trận đấu với Chievo ở vòng 18 nhưng họ lại không đảm bảo nền tảng thể lực cần thiết. Chỉ đến khi chiến thuật gia người Bồ Đào Nha tung những làn gió mới Arnautovic, Stevanovic vào sân, Inter mới tăng cường được sức ép lên phần sân của Siena cho dù những đợt tấn công của họ cũng không phải là quá sắc nét.

Inter đã thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân nhưng chắc chắn thầy trò HLV Mourinho sẽ phải rút ra những bài học sau 90 phút thi đấu với người Tuscan nếu không muốn nhận những trái đắng trong những trận đấu kế tiếp, nhất là trong bối cảnh trận derby thành Milano và Champions League sắp đến gần.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X