Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Inter lên kế hoạch cho tương lai: Kéo dài tuổi thọ một đế chế

Thứ Năm 24/12/2009 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter có thể không cần phải quá sốt sắng với kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, bởi đội ngũ hiện tại là đã đủ để họ hướng về Scudetto lần thứ tư liên tiếp. Thế nhưng để kéo dài “tuổi thọ” của một đế chế, họ đã ngắm sẵn những mục tiêu cho mùa hè năm sau.

Vị trí mà Inter có lẽ không phải lo lắng gì hết là thủ môn. Tuổi nghề của những “người gác đền” rất dài (30-35 mới là tuổi “chín” của họ), mà Nerazzurri đang sở hữu Julio Cesar, mới ăn mừng sinh nhật lần thứ 30 cách đây hơn ba tháng và là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới vào thời điểm này. Dự bị cho Cesar cũng là một cái tên có “số má”: Francesco Toldo. Và bởi hai thủ môn ấy cũng chẳng mấy khi chấn thương, sự có mặt của thủ thành số ba Paolo Orlandoni chỉ mang tính chất “tô điểm”.

Inter Milan bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai


Vị trí quan trọng nhất coi như xong, nhưng ở các tuyến còn lại, Inter đều phải lên kế hoạch trẻ hóa. Ở hàng hậu vệ, trừ các hậu vệ biên Maicon (sinh năm 1981), Cristian Chivu (1980) và Davide Santon (1991), tất cả những người còn lại đều đã ngoài 30. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Inter cần thêm một người trẻ tuổi để sẵn sàng lấp chỗ trống của Walter Samuel (1978), Marco Materazzi (1973). Đội trưởng Javier Zanetti (1973) đang được kéo dài “tuổi thọ” nhờ vai trò mới ở trên hàng tiền vệ, chứ có lẽ dù có được mệnh danh là người không phổi đi chăng nữa, anh cũng khó tạo được niềm tin nếu vẫn chơi ở biên phải hàng phòng ngự. Bởi đó là vị trí tiêu hao nhiều thể lực nhất trong một trận đấu.

Họ đang ngắm đến trung vệ Andrea Ranocchia (thuộc biên chế Genoa, nhưng đang được cho Bari mượn) và Jerome Boateng của Hamburg. Điểm mạnh của hai cầu thủ cùng sinh năm 1988 ấy, ngoài sức trẻ, còn là sự đa năng (cả hai đều có thể đá biên). Đó là thứ có thể đem đến chiều sâu cho tuyến phòng ngự. Boateng vẫn đang được “ngắm nghía” kỹ càng, còn vụ Ranocchi có thể được tiến hành êm xuôi hơn nhờ quan hệ tốt giữa Inter và Genoa (thể hiện qua vụ mua Diego Milito và Thiago Motta). Samuel có thể đá tốt trong mùa này và có thể là thêm 2 mùa nữa (khi anh 33 tuổi), nhưng Materazzi và Ivan Cordoba (1976) khó có thể là trụ cột hàng thủ quá một mùa nữa (Cordoba còn đang rục rịch chuyển sang...Man City).

Xong tuyến phòng ngự, GĐTT Marco Branca sẽ phải đau đầu tìm kiếm thêm những tài năng tương lai ở hàng tiền vệ. Đây là vị trí đạt độ chín nhất của Inter (với mức tuổi dao động từ 28-31), và vì vậy độ tuổi của “ứng viên thay thế” được hạ xuống. Để trám vào vị trí mà Patrick Vieira (có thể ra đi ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này), Inter vừa ký hợp đồng với Nwanko, thành viên của U-17 Nigeria và đang cân nhắc một cái tên khác: Tiền vệ trụ 19 tuổi Yann M`Vila của Rennes. Anh này đang chơi rất hay ở Ligue 1 và có khả năng sẽ được triệu tập vào tuyển Pháp tham dự World Cúp 2010. Theo tờ La Gazzetta, Inter đã đưa ra lời đề nghị chính thức, và người đại diện Cristoph Mongal của M` Vila cũng đã có mặt ở Milan để đàm phán.

Việc trẻ hóa đội ngũ là điều cần thiết, nhưng mong rằng những người mới được đưa về sẽ không dần thui chột như Davide Santon, hay trở thành một chú ngựa bất kham vẫn chưa thể thuần hóa như Mario Balotelli. Inter cần những hình mẫu mới có thể thay thế cho dạng biểu tượng già nua như Zanetti, nhưng cái đó không phải cứ vung tiền ra và mua đúng cầu thủ giỏi là có được.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X