Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter lại thảm bại: Tay trắng đến Abu-Dhabi

Chủ Nhật 05/12/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp Lazio là trận cuối cùng của Inter ở Serie A trong năm 2010, trước khi họ hành quân đến UAE dự Cúp thế giới các CLB 2010 (FIFA Club World Cup – CWC). Với thất bại tan tác 1-3, thầy trò HLV Benitez đã mang theo một hành trang quá nghèo nàn cho công cuộc chinh phục danh hiệu thứ 5 trong năm sáng chói này.

Thất bại đã được dự báo

Bảy tháng trước, Lazio – Inter là một trong những trận đấu “nặng mùi” nhất trong lịch sử calcio, khi Lazio được cho là bị ép phải thua Inter ngay trên sân nhà nhằm giúp Inter giành Scudetto, nhưng mục đích chính là phá cơ hội đăng quang của kình địch Roma. Khán giả Lazio hôm đó còn nhảy cẫng lên ăn mừng bàn thắng của Inter, trong thắng lợi 2-0 đầy dễ dàng của binh đoàn Mourinho. Nhưng lần tái ngộ này là câu chuyện khác. Lazio đang không chỉ có phong độ tốt, có khát khao mãnh liệt nhất trong nhiều năm qua, mà còn sở hữu một trong những ngôi sao sáng nhất giải đấu, là Hernanes.

Inter Milan ngày càng sa sút thảm hại

Thực tế, với những tố chất đó, cộng với sự cổ vũ “thực lòng” của hơn 60.000 người hâm mộ, Lazio đã dễ dàng lột phăng cái mặt nạ “hàng mã” mà Inter vừa vụng về đeo vào sau trận thắng Parma 5-2. Thất bại của Inter trước đội nhì bảng không khiến ai bất ngờ, khi người ta đã mường tượng đến một kịch bản tương tự trận thua Tottenham 1-3 cách đây chưa lâu. Trước trận đó, Inter cũng “nổi điên” với 4 bàn vào lưới Tottenham trong 45 phút đầu và để hở hàng loạt khoảng trống ở tuyến dưới. Những bàn thắng dễ dàng nhưng không dựa trên nền tảng chiến thuật, trong khi hàng thủ rách nát lại mang tính hệ thống. Sau khi để Chievo và Parma dễ dàng chọc thủng lưới 2 bàn ở các trận trước, thì việc thủ môn Castellazzi phải 3 lần vào lưới nhặt bóng trước Lazio như một diễn tiến tất yếu.

Benitez biết rõ Inter đang phòng ngự tồi và Lazio rất nguy hiểm, nhưng ông lại khiến nó tồi hơn bằng cách bố trí cầu thủ trẻ Natalino đá hậu vệ phải, trong khi cả Santon và Materazzi phải ngồi dự bị. Việc Inter không để thủng lưới trong hiệp 2 trận gặp Parma, khi Natalino đá thay Santon, không phải vì cầu thủ này chơi tốt. Thực tế thì Natalino chính là mầm mống thảm họa của Inter, khi mở ra cánh cửa cho Lazio xâm nhập. Có không ít hơn 4 tình huống Lazio tạt bóng từ vị trí của Natalino khiến khung thành Castellazzi chao đảo, và một bàn thua do lỗi trực tiếp của cầu thủ 18 tuổi này. Benitez mắc sai lầm giống hệt như khi để mặc Gareth Bale tung hoành ở White Hart Lane, dù trước đó đã bị Bale làm khổ.

Đến CWC với nỗi lo

Bảy tháng trước, Inter rời Olimpico ra về với Scudetto như đã nắm trong tay, còn thất bại này khiến cơ hội bảo vệ danh hiệu của họ vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn bao giờ hết, khi khoảng cách với chính Lazio bị nới lên 7 điểm, với ngôi đầu có thể là 10 điểm (nếu Milan thắng Brescia). Khoảng cách khi họ trở lại từ CWC (hoãn 2 trận) có thể còn lớn đến mức nản lòng, mà những trận đấu bù có thể không cứu vãn được gì khi sức lực đã bị vắt kiệt bởi lịch đấu dày đặc vào tháng Giêng. Nhưng trước hết, thất bại không thể bào chữa này sẽ là nỗi ám ảnh với thầy trò HLV Benitez khi họ đi dự CWC.

Chủ tịch Moratti đã động viên Benitez rất nhiều, chỉ để giúp nhà cầm quân quê Madrid có tâm lý tốt hơn cho giải đấu quan trọng sắp tới, nhưng Benitez thì chưa tìm ra cách đền đáp lại kỳ vọng của ông chủ. Rafa là nạn nhân trong cơn khủng hoảng nhân sự, nhưng cách ông đối phó với khó khăn thật lúng túng, không chứng tỏ được tầm vóc và bản lĩnh. Hy vọng duy nhất của Benitez, cũng như của Inter, là sự trở lại của những Eto’o, Milito, Maicon, Chivu và J.Cesar cho giải đấu ở Abu-Dhabi.

Trước ngày đến với CWC, Inter còn phải ghé qua Bremen để chơi trận đấu rất quan trọng ở Champions League vào giữa tuần tới. Không thể là một thất bại nữa, dù rằng chiến thắng có khi cũng chỉ mang ý nghĩa về mặt tinh thần. Chưa bao giờ Inter cần có niềm tin hơn bây giờ.

Ghi bàn khi đang… báo hiệu

Trung vệ Giuseppe Biava đã ghi được bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. Không chỉ vì đó là bàn mở tỷ số giúp Lazio đánh bại Inter ở Serie A lần đầu tiên sau 7 năm ròng, không chỉ vì bàn thắng được ghi bằng… xương sườn, mà còn vì sự may mắn khó tin trong một tình huống hài hước hiếm có. Lúc ấy, cũng như một số cầu thủ Lazio, Biava đang giơ hai tay lên trời để báo hiệu với trọng tài rằng bóng từ cú cản phá của thủ môn Castellazzi đã đi vào sau vạch vôi khung thành. Nhưng hóa ra, việc giơ cả hai tay lên quá đầu đã giúp anh ghi được bàn thắng đầy hi hữu, khi pha phá bóng ra ngay trên vạch vôi của Cambiasso đã đi trúng ngực anh nảy vào lưới, khi Biava hoàn toàn bị động. Bàn thắng có thể không đến nếu anh đứng bình thường, hoặc để bóng chạm tay.

4 Inter đã thua 4 trận kể từ đầu mùa, bằng với số trận thua của cả mùa giải 2009-10 và 2008-09, nhiều bằng tổng số trận thua của hai mùa 2006-07 (1) và 2007-08 (3) cộng lại. Họ cũng đã để hòa 5 trận, bằng một nửa số trận hòa cả mùa trước. 7 Đây là lần đầu tiên Lazio vượt qua Inter ở Serie A sau 7 năm, kể từ thắng lợi 2-1 ngày 21/12/2003 (ghi bàn Corrardi, Mauri – Vieri). Trong 14 trận kể từ đó, Inter đã thắng 8 trận, hòa 6. Trước trận vừa qua, Inter toàn thắng ở 5 trận gần nhất gặp Lazio.
10
Trong 6 vòng đấu gần nhất, Inter để thủng lưới tới 10 bàn (Brescia 1, Lecce 1, Milan 1, Chievo 2, Parma 2, Lazio 3), trung bình 1,7 bàn/trận. Trong 9 trận trước đó, họ chỉ để thua 4 bàn, trung bình 0,45 bàn/trận.
11 Lần gần nhất Lazio giành được tới 30 điểm/15 vòng đầu đã xảy ra cách đây 11 năm, ở mùa 1999-2000. Mùa đó, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Eriksson đã giành chức vô địch ở vòng cuối cùng.

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X