Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter lại không thắng trận ra quân: Khi Benitez bối rối

Thứ Năm 16/09/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa Twente, cơ hội của Inter tại bảng A chưa hề bị ảnh hưởng khi 2 đối thủ chính Werder Bremen và Tottenham cũng cầm chân nhau. Nhưng phía sau Benitez đang là cả một cơn bão lớn…

Benitez đang bối rối vì chưa biết làm thế nào để đưa Inter trở lại quỹ đạo chiến thắng, đó là sự thực. Hòa trận đầu trước đối thủ lần đầu dự Champions League không phải là thảm họa, bởi Inter cũng chỉ thắng 1/4 trận ra quân ở Champions League các mùa gần nhất, nhưng đúng là Benitez đã bắt đầu cảm thấy sức ép. Inter của ông chưa tìm lại mạch chiến thắng như ở cuối mùa trước, và vẫn còn rất nhiều điều nghi vấn về tương lai không có Mourinho. Cái bóng của Người đặc biệt, đối thủ năm xưa của chính Benitez ở Premiership vẫn quá lớn!

Benitez: Sức ép ngày một đè nặng

Các Interista vẫn có thể lạc quan nếu nhớ lại rằng 1 năm về trước, chính Inter cũng gặp vô vàn khó khăn ở vòng bảng trước Rubin Kazan, Dinamo Kiev và Barca. Thậm chí sau lượt trận thứ 3, từng có tin chủ tịch Moratti đã tính đến phương án sa thải Mourinho nếu Inter không thể lọt vào vòng knock-out. Nhưng kể từ cuộc lội ngược dòng điên rồ trong một buổi tối lạnh giá ở Kiev, Inter đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác, và cuối cùng vươn đến đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu sau gần nửa thế kỷ chờ đợi. Nhưng hiện tại, có một sự thực không thể che giấu rằng, Benitez đang khiến tất cả hoài nghi vào tài năng của ông, và rất ít người tin rằng chiến lược gia người TBN có thể đưa Inter lên đỉnh cao.

Có thể do đây mới là giai đoạn đầu mùa giải nên dàn cầu thủ Inter còn chưa “nóng máy”, nhưng những vấn đề về chuyên môn đang khiến tất cả lo ngại. Hàng công chưa thể tìm ra cách hữu hiệu nhất để phá vỡ những hàng thủ kiểu “bức tường người”, Milito chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn như ở giai đoạn cuối mùa trước, ngược lại còn đá phản lưới nhà. Các cầu thủ tuy tích cực chạy chỗ, nhưng những tình huống cuối cùng lại không hiểm và thiếu nét, khiến đối phương dễ dàng phán đoán được. Tại hàng tiền vệ, việc thiếu vắng T.Motta khiến Sneijder không được hỗ trợ một cách tích cực, dẫn đến việc khả năng lên bóng của Inter bị ảnh hưởng. Nhưng vấn đề nhức nhối nhất với Benitez hiện là hàng thủ, bộ tứ vệ trứ danh dưới tay Mourinho cuối mùa trước đang có dấu hiệu sa sút. Trong suốt cả 90 phút, hàng thủ Inter liên tục mắc sai lầm, lúng túng trước các đợt lên bóng nhanh và tinh thần thi đấu quyết tâm của Twente, hệt như những gì họ từng trải qua trong chuyến làm khách trước Rubin Kazan ở mùa trước.

Nếu những vấn đề trên không sớm được cải thiện, Inter hoàn toàn có thể lâm vào tình cảnh ngặt nghèo tại vòng bảng như mùa trước, nhất là trong bối cảnh cả Werder Bremen và Tottenham đều chứng tỏ họ không phải là những đối thủ dễ chơi! Benitez sẽ phải sớm đưa Inter trở lại quỹ đạo trong khoảng thời gian không hề dài, đó là lý do khiến ông đang bối rối…

Eto’o ghi bàn, Milito đốt lưới nhà: “Kép phụ” đổi đời

Hai tiền đạo chủ lực của Inter là Eto’o và Milito đều đã ghi bàn trong trận đấu gặp Twente vào rạng sáng qua. Nhưng chỉ duy nhất một người có lý do ăn mừng, đó không phải là Milito sau pha đánh đầu phản lưới nhà, mà là Eto’o với một cú sút xa cực kỳ đẹp mắt, giúp nhà ĐKVĐ Champions League giành lại 1 điểm ở trận đấu mở màn.

Ngay trước trận đấu gặp Twente, Milito đã thừa nhận anh chưa có được phong độ tốt nhất, và đội bóng Hà Lan được kỳ vọng là “chuột bạch” giúp cho tiền đạo người Argentina tìm lại cảm giác ghi bàn. Tuy nhiên định mệnh lại khá nghiệt ngã với Milito khi anh đã có bàn thắng nhưng lại là vào lưới… đội nhà. Dường như sau một mùa giải bị vắt kiệt sức và gánh nặng danh hiệu “Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League” đang khiến cho Hoàng tử phải thi đấu với đôi chân đeo chì. Trái ngược với sự tuột dốc không phanh của đối tác trên hàng công, tiền đạo Samuel Eto’o đang có được cho mình sự khởi đầu khá tốt ở mùa giải năm nay, khi liên tiếp nổ súng ở cả hai mặt trận Serie A và Champions League. Những bàn thắng gần đây của Eto’o đều mang ý nghĩa quyết định tới cục diện trận đấu. Mới đây nhất cựu tiền đạo Barca đã ghi bàn giúp Inter có được chiến thắng sát nút trước Udinese, và bây giờ là bàn gỡ hòa quý hơn vàng, giúp Inter tránh được trận thua bẽ mặt trước “lính mới” Twente.

Inter mùa giải năm ngoái sống nhờ vào những bàn thắng của Milito, và Eto’o là vật hy sinh làm nền cho tiền đạo người Argentina. Lúc này “gió đã đổi chiều”, và đây là thời điểm thích hợp để Báo Đen cho thấy vị trí “kép phụ” ở Inter không phải dành cho anh.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X