Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter lại hoà: Trọng tài, Eto’o và Sampdoria

Thứ Ba 26/10/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o vẫn tiếp tục "nhả đạn" nhưng chỉ mình bàn thắng của tiền đạo người Cameroon là chưa đủ để hạ Sampdoria, thách thức lớn nhất cho Nerazzurri trong những mùa giải gần đây.

Khi trọng tài vẫn là nỗi ám ảnh

Không một Nerazzurri nào có thể quên trận chiến ở Giuseppe Meazza ngày 20/2/2010 giữa Inter và Sampdoria. Chỉ sau hơn 30 phút thi đấu, Inter đã bị truất quyền thi đấu tới 2 cầu thủ (Samuel và Cordoba) nhưng vẫn kiên cường giữ lại 1 điểm nhờ nhận hòa 0-0. Thể hiện sự phẫn nộ với các quyết định của trọng tài Paolo Tagliavento, HLV Jose Mourinho (hiện đã chuyển sang dẫn dắt Real Madrid) đã đưa hai tay bắt chéo về phía camera đang chĩa về mình. Với hành động này, Mourinho bị treo giò 3 trận trong khi cá nhân HLV người Bồ cũng nghỉ chơi với báo chí tới ...3 tháng.

Để giữ được vị thế thống trị, Inter cần nhiều Etoo hơn

Hơn 8 tháng sau, Inter lại chỉ có được 1 điểm trước Sampdoria và vẫn là trọng tài, người đã góp công lớn giúp đội khách tạo nên trận hòa tại Meazza. Không hiểu vì lý do gì mà cả trọng tài chính Orsato lẫn trợ lý của ông đều không thể nhận ra tình huống Cassano đã đẩy ngã Chivu để cướp bóng trước khi chuyền vào trong giúp Guberti ghi bàn. Không có hành động đưa tay bắt chéo vào nhau như sự bức xúc của người tiền nhiệm Mourinho nhưng Benitez cũng tỏ ra rất tức giận với quyết định của các trọng tài. "Tôi không muốn bào chữa cho 2 điểm mà chúng tôi đánh mất nhưng rõ ràng là Cassano đã phạm lỗi với Chivu trước khi cậu ấy dẫn bóng xuống sát đường biên ngang và tạt ra cho Guberti ghi bàn. Cassano biết rõ là cậu ấy đã phạm lỗi nhưng các trọng tài thì không".

Những bức xúc của Benitez cũng hoàn toàn có cơ sở. Trước một Sampdoria kiên cường, Inter vẫn chơi tốt, vẫn thể hiện được cá tính của một nhà vô địch bằng một lối chơi pressing với những pha đan bóng đầy chất chất ngẫu hứng. Cái mà Inter thiếu chỉ là tính hiệu quả khi các chân sút của họ đã tỏ ra quá tồi trong khâu dứt điểm cuối cùng.

Nếu Inter có nhiều hơn một Eto'o...

...thì chắc chắn đội bóng của Benitez sẽ có được chiến thắng trước đội bóng đang được coi là ẩn số Sampdoria. 5 điểm, 2 bàn thắng sau 5 lần đối đầu gần đây nhất, chính Sampdoria chứ không phải Milan, Roma hay Juventus mới là đội mang những thách thức lớn nhất cho Inter trên con đường đến ngôi vô địch. Mùa trước, Inter đã khiến cả châu Âu phải nể phục với cú ăn ba lịch sử nhưng khi đối đầu với Samp, họ cũng chỉ có vỏn vẹn 1 điểm từ trận hòa 0-0 trên sân nhà (lượt đi thua 0-1 trên sân khách). 90 phút tại Giuseppe Meazza, Inter lại cho thấy sự bế tắc khi phải đối mặt với đối thủ bậc nhất Serie A. Nếu không sự tỏa sáng kịp thời của Eto'o, cột mốc 50 trận bất bại trên sân nhà có thể đã bị thày trò Di Carlo kéo đổ

Bất chấp Rafa Benitez tuyên bố về một Inter không phụ thuộc quá nhiều vào bất cứ một cá nhân nào, thực tế vẫn chỉ rõ rằng ĐKVĐ Serie A đang sống dựa trên hơi thở của Samuel Eto'o. Khi những Sneijder, Coutinho, Cambiasso hay Maicon vẫn tỏ ra vô duyên đến kì lạ thì Eto'o vẫn sản xuất bàn thắng một cách đều đặn. Có cảm giác như mỗi khi bóng trong chân của tiền đạo người Cameroon là mỗi lần khung thành của đối phương phải chao đảo. Tiếc cho Inter là ở trận đấu này số cơ hội mà Eto'o có không nhiều. Phần vì khả năng làm bóng của các tiền vệ kém, phần vì các hậu vệ Samp đã chơi quá kín kẽ. Nhưng cũng chỉ một khoảnh khắc lơ là của đối phương, Eto'o đã khiến cho hàng thủ Sampdoria phải trả giá. Pha lập công của anh không mang về cho Inter một chiến thắng nhưng nó lại là một minh chứng cho bản năng săn bàn đáng sợ của "Báo đen".

15 bàn thắng trong 13 trận trên tất cả các mặt trận trong đó có tới 7 pha lập công trong 8 trận ở Serie A, Eto'o cho thấy để cản anh lúc này là một điều gần như không thể. Từ Siêu cúp Italia, Serie A cho tới Champions League, đi đến đâu, "Báo đen" đều gây ra nỗi sợ hãi tới mọi khung thành đối phương. Eto'o thăng hoa, bằng cách này hay cách khác Inter đều có điểm. Một giả thuyết được đặt ra, nếu Eto'o sa sút thì Inter sẽ ra sao? Khi ấy, nhiều người tin rằng ngay cả vị trí thứ hai hiện tại cũng khó có thể thuộc về đội quân của Benitez.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X