Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter – Juventus, còn 1 ngày: Derby Italia không phải của người Italia

Thứ Bảy 02/10/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Inter đang sống dựa vào những bàn thắng của Eto'o, khi Juventus bỗng tìm lại được mình nhờ sự thăng hoa của Krasic, trận derby d'Italia dường như đang trở thành cuộc so tài giữa hai cầu thủ ngoại.

Derby của Eto'o và Krasic

Tất nhiên, không thể so sánh Krasic với Eto’o. Khi Eto'o đã chứng minh được đẳng cấp và thương hiệu, Krasic mới bắt đầu tìm đến Juventus trên hành trình khẳng định đẳng cấp ở châu Âu. Trên mọi khía cạnh tiền đạo người Cameroon vẫn vượt trội so với Krasic và mọi sự so sánh ở thời điểm này có thể coi là khập khiễng. Có chăng, Krasic chỉ hơn Eto'o về sức trẻ (26 và 29) nhưng đổi lại những năm tháng chinh chiến cùng Mallorca, Barcelona rồi Inter mang lại cho "Báo đen" những kinh nghiệm cần phải có để làm nên một tiền đạo hàng đầu của châu Âu. Với Barca, Eto'o có Champions League, có La Liga. Với Inter, tiền đạo 29 tuổi cũng bổ sung thêm 1 Champions League và 1 Serie A. Trong khi ấy, 6 năm khoác áo CSKA mang về cho Krasic 2 chức vô địch Nga, 1 UEFA Cup. Những con số đó chưa đủ để đem ra cân đo đong đếm với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Eto'o nhưng nếu Krasic tỏa sáng trong trận derby d'Italia, anh sẽ chứng minh vì sao anh xứng đáng được nhận những sự kì vọng.

Juve mong đợi sự toả sáng của Krasic

Không phải Del Piero, cũng không phải Marchisio, chính tiền vệ người Serbia mới là người đang tạo ra một bản sắc rất mới của Juve. Trong cuộc cách mạng của Del Neri, những người Italia (Bonucci, Chiellini, Pepe, Quagliarella) vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét. Vì thế, Krasic, tác giả của 5 đường chuyền thành bàn cùng 3 pha lập công đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong lối chơi của Juve. Vô hình trung, đội bóng của Del Neri tự biến thành đội bóng một người. Tình cảnh của Inter cũng không thể khá khẩm hơn. Dù Sneijder vẫn đang thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi nhưng đội quân của Benitez sẽ không thể có được ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A cũng như Champions League nếu không có Eto'o, nguồn cung cấp bàn thắng chính của Nerazzurri lúc này. 11 bàn thắng trong 12 trận trên tất cả các mặt trận, không chỉ ở Serie A mà còn trên bình diện châu Âu, chưa chân sút nào có được một hiệu suất ghi bàn đang sợ như "Báo đen".

Việc cả Inter và Juve đang phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân khiến cho trận derby d'Italia đang biến thành một cuộc chiến thu nhỏ của Eto'o và Krasic. Đáng nói hơn, trận chiến lớn nhất Italia giữa hai đội bóng hàng đầu của Serie A đang trở thành cuộc phân tài cao thấp giữa một người mang quốc tịch Serbia trong khi người kia có hộ chiếu Cameroon. Ai dám chắc rằng các tifosi chắc chắn sẽ không khỏi chạnh lòng khi trận derby d'Italia kinh điển của họ đang mất dần dấu ấn của những người Italia chính gốc.

Benitez sẽ xóa nhòa hình ảnh Mourinho?

Chỉ có 2 mùa giải làm việc tại Serie A nhưng quãng thời gian đó cũng đủ để khiến cho Mourinho luôn được nhắc tới trong những trận derby d’Italia. Cùng Inter, Mourinho đã có 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thất bại trước Juve với cả 2 trận thắng đều diễn ra tại Giuseppe Meazza (2-0 và 1-0). Quan trọng hơn trong những chiến thắng của Inter trước Juve, dấu ấn cầm quân của Mourinho luôn được thể hiện rõ nét nhất.

Còn niềm hy vọng của Inter dồn cả vào Samuel Eto'o

Hiện tại, Benitez đã bắt đầu chứng minh được tài năng cầm quân bằng việc mang lại những chiến thắng cho Inter song cứ mỗi trận đấu mà ĐKVĐ Serie A gặp khó khăn, cựu HLV của Liverpool vẫn bị đem so sánh với Mourinho. Khi thành công của Mourinho vô tình để lại một cái bóng quá lớn, chuyện Benitez bị nghi ngờ về khả năng cũng là một điều dễ hiểu. Song, nếu xét về thành tích trong 5 vòng đấu đầu tiên, Benitez hiện còn đang làm tốt cả Mourinho ở mùa trước (Inter đứng thứ 3). Tại Champions League, ngôi đầu bảng A của Inter sau 2 lượt trận cũng là một sự khẳng định của cựu HLV Liverpool. Nhưng để xóa nhòa được hình ảnh của Mourinho, Benitez hiểu ông cần phải có được gì trong trận derby d’Italia. Một chiến thắng sẽ là mục tiêu cần phải có nhất là khi Inter và bị Roma bắn hạ 1-0 ở vòng đấu trước đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X