Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter giành ngôi á quân: Phần thưởng cho Leo, kỷ lục cho Eto’o

Thứ Ba 17/05/2011 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả hòa 1-1 tại San Paolo đủ để Napoli hài lòng với suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, và Inter cũng vui khi chính thức giành ngôi á quân. Sau bao biến động, vị trí thứ hai ở Serie A là một thành công của Inter, với công đầu thuộc về Leonardo và Samuel Eto’o.

Chiến công của Leo

Nếu chỉ nhìn vào những con số khô khan trên bảng xếp hạng trong mùa giải này và cả những năm trước, những gì Inter đang trải qua có thể gói gọn trong hai từ “thất bại”. Từ một kẻ hưởng lợi từ Calciopoli và thống trị Serie A suốt 5 mùa giải liên tiếp, Inter đã bị Milan truất ngôi. Thậm chí, nhiều khả năng mùa giải này kết thúc với việc Inter kém Milan đến 8 điểm, một sự chênh lệch quá lớn giữa nhà vô địch và đội á quân.

Thế nhưng, nếu chỉ nhìn vào những con số bắt đầu từ kỳ nghỉ Giáng sinh 2010 đến nay, không một ai có thể phủ nhận Inter đang trải qua giai đoạn khá thành công. Kể từ khi Leonardo xuất hiện, nỗi thất vọng dưới thời Rafa Benitez nhanh chóng được đẩy lui, và Inter như một nàng lọ lem bỗng vươn mình để trở thành nàng thiếu nữ đẹp hơn, lộng lẫy và quyến rũ hơn.

Leonardo có mùa giải thành công với Inter còn Etoo lập kỷ lục mới

Thực vậy, quay ngược về thời điểm cách đây hơn 2 tháng, khi Inter của Leo giành chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Genoa, với cả 5 bàn được ghi chỉ trong vòng 45 phút của hiệp hai. Chiến thắng ấy giúp Leo trở thành HLV đầu tiên ở Serie A vươn đến cột mốc 33 điểm sau 13 trận đầu tiên với CLB mới, kể từ khi giải đấu chuyển sang thể thức 3 điểm/trận thắng (năm 1994). Trước đó, Capello là người nắm giữ kỷ lục này, khi khởi đầu cùng Juve với 32 điểm sau 13 trận đầu mùa 2004-05.

Ngoài ra, để đưa Inter đến với ngôi á quân, Leo còn có một thành tích đáng nể khác: cùng Inter giành 11 chiến thắng sân nhà liên tiếp. Trong lịch sử Inter, mới chỉ có Giovanni Invernizzi huyền thoại, người qua đời tháng 2/2005, làm được nhiều hơn Leo, với 12 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà mùa 1970-71, thời điểm mà Nerazzurri đoạt Scudetto thứ 11 trong lịch sử (từ 15/11/1970 đến 2/5/1971; chỉ bị chặn đứng bởi trận hòa 1-1 với Lazio vòng cuối).

Cuối tuần này, nếu Inter vượt qua Catania, Leo sẽ sánh ngang với Invernizzi. Lúc đó, nếu tính thêm chiến thắng 5-2 trước Parma dưới thời Benitez, Inter sẽ có 13 trận thắng liên tiếp trên sân nhà trong một mùa giải, chỉ thua kỷ lục của Torino mùa 1975-76 (14 trận).

Với những con số đầy thuyết phục, vị trí á quân là phần thưởng xuống đáng cho Leo. Cuối tháng này, sẽ là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp Leo?

Kỷ lục của Eto’o

Kể từ ngày kết duyên với Inter, Leo cho thấy khả năng dùng người khá tốt, đặc biệt là những tân binh như Pazzini, Kharja. Nhưng Samuel Eto’o mới chính là con bài quan trọng nhất. Cựu tiền đạo của Barca được xem là nhân tố chính mang về chuỗi thành công với trung bình hơn 2,27 điểm/trận mà Leo đang gặt hái (Benitez chỉ giành 1,53 điểm/trận).

Từ những bàn thắng đến các đường kiến tạo, Eto’o là người không thể thay thế trong đội hình Inter. Và khi Leo được tán dương với việc đưa Inter từ vị trí thứ 7 lên ngôi á quân, thì Eto’o chính thức viết trang sử mới cho Nerazzurri (tính từ 1994). Cụ thể, với pha mở tỉ số vào lưới Napoli, cầu thủ người Cameroon đã nâng số lần lập công của anh lên 35 bàn thắng (51 trận). Thành tích này giúp Eto’o chính thức phá kỷ lục 34 bàn của Ronaldo, trong mùa giải đầu tiên “người ngoài hành tinh” đến Inter (1997-98; 25 Serie A, 3 Cúp Italia, 6 Cúp UEFA).

Eto’o vẫn còn hai trận để nâng cao thành tích của mình, cũng như chinh phục kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Italia, hiện do các huyền thoại Giuseppe Meazza (1928-29), Gunnar Nordahl (1950-51), Antonio Angelillo (1958-59) nắm giữ: 38 bàn. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X