Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter: Dù chỉ là cái xác, vẫn phải cản Milan!

Thứ Hai 02/05/2011 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ sưu tập những cuộc lội ngược dòng điên rồ của Inter lại tiếp tục dày lên, sau chiến thắng không tưởng trước Cesena. Phải vỗ tay và khen ngợi họ vì ý chí đáng sợ ấy, nhưng cách tiếp cận trận đấu liên tục đẩy họ vào tình thế luôn phải chiến đấu ở thế chân tường ấy, cũng chính là lý do dẫn đến việc Inter mất Scudetto, và nhiều khả năng, điều đó là không thể đảo ngược được nữa.

Không có giới hạn nào cho các cuộc lội ngược dòng không tưởng của Inter. Ngay cả khi bị dẫn trước vào thời điểm các khán đài còn chưa ấm chỗ (bàn thua ngay phút thứ 4 trong trận thắng 5-2 trước Parma ở vòng 14), ngay cả khi bị đối phương dẫn đến 2 bàn sau một hiệp đấu (trận thắng ngược Palermo 3-2 ở vòng 22), bị thủng lưới một bàn và bị đuổi mất một người (trận thắng ngược Lazio 2-1 ở vòng trước, sau khi Julio Cesar bị đuổi), và trước Cesena, là một sự hồi sinh khi đồng hồ đã chỉ sang những phút "chết" (sau 90 phút, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía Cesena).

Inter lại có thêm một cuộc lội ngược dòng điên rồ

Những cuộc lội ngược dòng bao giờ cũng mang lại cảm giác phấn khích tột đỉnh cho các tifosi, và cách mà Inter đứng bật dậy, rồi chiến đấu, chiến thắng với một mũi gươm vẫn cắm nơi trái tim không khác gì cảm giác của một bệnh nhân hiểm nghèo được cứu sống một cách thần kỳ. Và một khi cảm giác ấy lặp đi lặp lại, thì rõ ràng Inter đang sở hữu một cơ thể có sức đề kháng rất yếu ớt.

Hãy nhìn những cuộc lội ngược dòng qua một lăng kính khác. Quên những bàn thắng kỳ diệu đi, và nhìn xem Inter đã làm gì trước đó, để rơi vào thế phải rượt đuổi. Thủng lưới sớm ở trận gặp Parma là hệ quả của sức tập trung kém ở hàng thủ. Bị Palermo dẫn đến 2 bàn chỉ sau một hiệp xuất phát từ sự mất tập trung ở một mức độ... cao hơn. Thủ môn Julio Cesar phải phạm lỗi với Zarate trong trận gặp Lazio, sau khi các đồng đội đã hoàn toàn bỏ rơi anh, một chuyện thường ngày ở Inter. Cesena, một trong những đội có hàng công kém bậc nhất ở Serie A (33 bàn thắng, bằng Catania, chỉ hơn hàng công của Chievo, và 3 đội chiếm 3/4 vị trí cuối BXH là Sampdoria, Bresica, Bari), đã mở tỉ số trước Inter sau một pha phối hợp nhanh, trong một tình huống các hậu vệ áo xanh đen còn không chạm nổi vào bóng, còn Ranocchia và Lucio đều "đi vắng" trong tình huống Budan ghi bàn.

Cọp chết để da

Những "cơn điên", cách gọi nôm na trạng thái của Inter khi bị dồn vào thế chân tường, là một giải pháp lý tưởng để sửa chữa những sai lầm đã mắc phải. Nhưng đó luôn là một giải pháp mang tính tình thế. Inter của Mancini cũng từng nhờ nó để vượt qua những giai đoạn hiểm nghèo (như trận tranh Siêu Cúp Italia 2006, thắng ngược Roma 4-3, sau khi bị dẫn 3-0 trong hiệp một). Inter của Mourinho cũng từng sử dụng để vượt qua những giờ phút khó khăn nhất (như khi đánh bại Siena 4-3 mùa trước, nhờ 2 bàn phút cuối của Milito và Samuel), nhưng chưa khi nào, những cú lội ngược dòng điên khùng lại xuất hiện nhiều như mùa này, và với mật độ ngày càng dày đặc vào những vòng cuối. Inter của vài năm trước sử dụng thứ vũ khí tinh thần đặc biệt ấy để giành Scudetto. Inter bây giờ liên tục sử dụng nó, như một cách để kéo dài "cuộc sống thực vật" của hy vọng giành Scudetto.

Không một đội bóng có tham vọng vô địch nào có cách tiếp cận trận đấu sai lầm và mất định hướng như Inter mùa này. Juventus, trong kỷ nguyên trước Calciopoli, luôn nắm lấy trận đấu một cách chậm rãi, hạn chế tối đa sai lầm và kết liễu đối phương chỉ bằng một - hai đường bóng sắc sảo. Milan của mùa bóng này không phải một đội bóng lội ngược dòng giỏi như Inter, nhưng họ luôn biết cách để không bị cuốn vào những cuộc rượt đuổi điên rồ (Trận thắng Brescia đêm qua là lần thứ 7 mùa này, Milan chỉ cần một bàn duy nhất để giành chiến thắng trước các đối thủ, bao gồm cả trận thắng trước chính Inter ở vòng 12).

Inter thì khác. Bây giờ, họ chỉ thực sự sống khi cái chết đã cận kề. Nhưng đó không phải là cách sống để giành Scudetto. Đó chỉ là cách để ngăn cản tạm thời một cái chết đã được báo trước. Dù sao, vẫn phải ngả mũ trước tinh thần chiến đấu bất diệt ấy...
 

"Pazza" như Pazzini
 

Liều thuốc vào lúc hấp hối cho Inter trước Cesena chính là Pazzini. Sau bàn thua, anh được Leonardo đưa vào sân, và Inter chuyển sang chơi với 3 tiền đạo (Eto'o chơi dạt ra biên trái). Chỉ 36 phút có mặt trên sân, Pazzini đã làm được nhiều việc hơn tất cả những gì mà trước đó Eto'o và Milito đã thể hiện. Một pha bay người và đệm bóng với sự mẫn cảm rất khó tin vào phút bù giờ thứ nhất, trước khi khép lại trận đấu bằng cú bật nhảy và đánh đầu như một chiếc trực thăng. Trước đó, Pazzini đã hai lần gõ lên cánh cửa mở ra sự sống cho Inter, với 2 cú đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc. Milito, người đá cặp với Pazzini trong 36 phút, thậm chí còn chẳng gõ cửa khung thành Cesena lấy một lần, dù chơi đủ 90 phút.

6&25 Lần thứ 6 dưới thời Leonardo, Inter lội ngược dòng thành công nhờ những lần thay người chuẩn xác. Trước đó là các trận gặp Catania, Genoa, Palermo, Lazio ở Serie A, và Bayern ở Champions League. 25 trong tổng số 69 điểm Inter kiếm được ở Serie tính đến thời điểm này là nhờ vào những bàn thắng trong hiệp hai
8 Cả 8 bàn thắng mà Pazzini ghi được tính đến thời điểm này đều đến trong hiệp hai, và đây là cú đúp thứ hai anh ghi được, sau 2 bàn ra mắt Inter trong trận thắng Palermo 3-2 ở 22 (phút 57, 73'), và thật trùng hợp, cũng là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục!
33 33 trong tổng số 62 bàn Inter ghi được mùa này đến trong hiệp hai, và thành tích của Inter có được sau 20 trận ở Serie A dưới thời Leonardo (15 thắng, một hòa và 4 thất bại) phần lớn dựa vào những màn quật khởi trong 45 phút hiệp hai

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X