Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter dính “Virus FIFA": Không Sneijder cho đại chiến Barca?

Thứ Hai 07/09/2009 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấn nạn “Virus FIFA” luôn là nỗi ám ảnh với Inter, đội bóng có đến 17 tuyển thủ phải về phục vụ cho quốc gia của mình đợt này, và ngay ở những trận đầu tiên, Inter đã “dính chưởng” với chấn thương mắt cá của tân binh Sneijder.

Sau pha vào bóng nguy hiểm của cầu thủ chắc có họ hàng với người khai sinh ra hãng xe Honda lừng danh, tân binh Wesley Sneijder của Inter thét lên đau đớn khiến những người yêu mến đội bóng áo sọc xanh-đen không khỏi cảm thấy rùng mình. Đúng mười năm trước, họ cũng đã từng chứng kiến Ro “béo” đau đớn như thế khi ngã xuống ở trận Inter gặp Lecce, với chấn thương đầu gối đã mở ra quãng thời gian tăm tối nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của tiền đạo răng thỏ. Sneijder bây giờ không, hay đúng hơn là chưa, có được tầm ảnh hưởng lớn lao tới Inter như Ronaldo ngày ấy, nhưng tổn thất vẫn cứ là tổn thất. Không ai biết được chấn thương của tân binh người Hà Lan sẽ gây những tác động lớn thế nào đến tham vọng của đội bóng thành Milan, dù rằng những kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy tình hình không đến nỗi quá nghiêm trọng.

Inter sẽ mất Sneijder trong trận gặp Barca ở vòng bảng Champions League

Theo các bác sỹ của ĐT Hà Lan, không có dấu hiệu nào cho thấy mắt cá chân bên phải của Sneijder bị nứt vỡ hay dây chằng khớp cổ chân gặp vấn đề, đồng nghĩa với việc khả năng nghỉ dài ngày gần như đã được loại bỏ. Vẫn cần phải có những kiểm tra chuyên sâu để đánh giá đúng tình hình, nhưng nhiều khả năng Sneijder sẽ không thể kịp bình phục cho trận ra quân của Inter ở Champions League sau đây 9 ngày. Ác thay, đó lại chính là trận quan trọng nhất của họ, tiếp đón đội đương kim vô địch Barcelona trên sân nhà Giuseppe Meazza. Nếu không giành được một kết quả có lợi trong trận này, Inter khó lòng cạnh tranh được ngôi đầu bảng với chính Barca, mà nếu phải về nhì, họ sẽ phải đối đầu với nguy cơ đụng các “đại gia” như Real Madrid, Chelsea hay M.U ở ngay vòng knock-out đầu tiên, đồng nghĩa với khả năng bị loại sớm sẽ cao hơn.

Rõ ràng sẽ là một mất mát lớn cho Inter nếu như họ không có Sneijder cho trận đại chiến. Tiền vệ số 10 này đã kịp chứng tỏ được khả năng của mình ngay khi chỉ vừa đặt chân đến đội bóng mới bằng việc góp công không nhỏ trong chiến thắng 4-0 của Inter trước kình địch Milan ở Serie A. Anh hầu như không mất thời gian để hòa nhập vào môi trường hoàn toàn mới, trong khi vẫn phát huy được sự nguy hiểm cao độ trong những pha sút xa rất kỹ thuật. Trong trận derby đại thắng, ngay cả khi Sneijder chưa thể hiện được tất cả khả năng, Inter cũng đã mang một sắc thái mạnh mẽ và quyến rũ hơn hẳn lúc anh chưa góp mặt. Lẽ ra HLV Mourinho đã có thể sử dụng trận gặp Parma cuối tuần này để tìm ra một Sneijder hoàn hảo nhất cho trận gặp Barcelona, nhưng nay thì ông sẽ phải đổi kế hoạch. Điều đáng lo ngại là những mô hình có Stankovic làm đạo diễn chẳng mấy khi phát huy được năng lực cao nhất của đội, nhất là ở những trận quan trọng.

Điều đáng ngạc nhiên là cho đến thời điểm một ngày sau chấn thương của Sneijder, “siêu quậy” Mourinho vẫn im lặng, trong khi hầu hết các nhà cầm quân đều tỏ ra bất bình trước việc những ngôi sao của họ bị triệu tập cho những trận giao hữu vô bổ. Ngay việc Sneijder hầu như không tỏ ra vui mừng sau bàn thắng đẹp vào lưới Nhật Bản cũng thể hiện một phần sự vô nghĩa của thắng lợi nhàn nhã 3-0 mà “cơn lốc da cam” đã có. Hà Lan không cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa sau chiếc vé đến Nam Phi đầy thuyết phục đã giành được, trong khi những thủ lĩnh như Sneijder đâu cần cho những cuộc thử nghiệm tìm nhân tố mới. Thật may là Sneijder không bị chấn thương nặng, nếu không cả anh, cả Inter và chính bóng đá Hà Lan sẽ phải chịu những thiệt hại khó đong đếm.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X