Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter dễ dàng vào chung kết FIFA Club World Cup: Rũ bỏ áp lực

Thứ Sáu 17/12/2010 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 khá dễ dàng trước Seongnam - nhà vô địch châu Á, đã đưa Inter bước vào trận chung kết giải VĐTG cấp CLB. Quan trọng hơn, màn trình diễn “3 sao” ấy giúp Inter của Rafa Benitez rũ bỏ rất nhiều áp lực và khó khăn đang đè nặng trên vai.

Trước khi bước vào trận đấu với Seongnam, Inter của Benitez đứng trước rất nhiều áp lực và những nghi ngờ về cơ hội giành chiến thắng. Đó là hệ quả của những ngày ngập trong nỗi thất vọng, với một loạt kết quả muối mặt (thua 2 trận liên tiếp trước khi đến châu Á). Thất bại đầy bất ngờ của Internacional - đội được dự báo sẽ vào chung kết, trước Mazembe càng khiến nhiều người có thêm cơ sở để cho rằng Inter cũng sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo trong cuộc trỗi dậy của những thế lực Phi - Á.

Inter Milan tạm thời giải toả sức ép

Nhưng, với sự trở lại của một loạt trụ cột trên tất cả các tuyến, Inter đã cho thấy tất cả đã sai lầm khi nghĩ họ cũng rơi vào vòng xoáy như Internacional. Với đẳng cấp của ứng viên lớn nhất cho ngôi quán quân, Inter tạo ra sự khác biệt chỉ chưa đầy 3 phút kể từ khi bóng lăn. Pha ghi bàn của Stankovic, sau tình huống phối hợp tấn công tuyệt đẹp được khơi nguồn từ hành lang trái, đã lột tả hết sự khác biệt giữa hai đội.

Không chỉ vượt trội về sức mạnh, Inter còn sở hữu một thứ vũ khí quan trọng mà Seongnam không có: khát khao vượt qua cuộc khủng hoảng nặng nề. Trong hoàn cảnh Sneijder dính chấn thương khá nặng và không thể quay lại sân (bị đau khi đá chưa đầy 1 phút), Inter như không chịu một tổn thất nào. Vẫn là lối chơi hừng hực lửa, sự chủ động và tâm trạng tự tin, Inter tiếp tục bùng nổ để khép lại trận bán kết thứ hai bằng những bàn thắng của đội trưởng Zanetti và Milito.

Lần đầu tiên kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Bremen trên sân nhà Giuseppe Meazza, trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, Inter mới có một trận đấu dễ dàng đến thế. Đội quân của HLV Benitez không phải chịu nhiều áp lực từ phía các cầu thủ châu Á. Khu trung tuyến của Inter làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Trong khi đó, trở lại sân cỏ sau gần 2 tháng vắng mặt, thủ thành Julio Cesar gần như không phải hoạt động chân tay.

Vượt trên sức ép

Đúng là Seongnam quá yếu, không giống lối đá bay bổng khi đại diện Hàn Quốc đánh bại đội chủ nhà Al-Wahda, nhưng điều đó không thể phủ nhận một gương mặt đã được cải thiện nhiều của Inter. Đội quân của Benitez nhập cuộc bằng một tinh thần đầy quyết tâm, thi đấu với niềm khát khao cháy bỏng nhằm xua tan những ngày lạnh giá.

Những gì Inter bỏ ra được đổi lại bằng một kết quả tích cực. Chiến thắng trước Seongnam đưa đội bóng áo sọc xanh - đen tiến vào chung kết, và mở rộng hơn nữa cánh cửa đến với chiếc Cúp VĐ. Nhưng trên tất cả là niềm vui về mặt tinh thần. Chủ tịch Massimo Moratti nở nụ cười rất tươi; gương mặt HLV Benitez giãn ra chứ không còn đanh lại như trước, kèm theo đó là tiếng thở phào; trong lúc các cầu thủ chơi bóng với tâm trạng đầy thoải mái mà nhiều tháng rồi họ không thể hiện được.

Khi mà áp lực đang từng bước được xóa đi, để thay vào đó là sự phấn khích và tự tin, Inter hứa hẹn sẽ tìm lại sức mạnh vốn có của một nhà VĐ. Có chiến thắng, có niềm tin cũng như hy vọng. Nếu tiếp tục kéo dài niềm vui trong trận chung kết vào cuối tuần này, một khả năng rất cao, tâm trạng của Inter sẽ thêm phần thoải mái hơn. Từ đó, những ngày nghỉ lễ Giáng sinh sẽ rất có ích với thầy trò HLV Benitez, và là sự chuẩn bị không thể tốt hơn trước khi quay lại với sân chơi Serie A vào đầu năm mới.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Khi những trụ cột đồng loạt quay lại, từ Julio Cesar, Chivu đến Milito, nụ cười chiến thắng cũng quay lại ngự trên gương mặt nhà ĐKVĐ châu Âu. Như Chủ tịch Moratti tuyên bố, đây là Inter mà ông chờ đợi suốt từ đầu mùa hè, sẽ không còn gì ngăn được đội quân của Benitez tiến đến những thắng lợi khác?
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X