Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter đại thắng: Mourinho thật... đặc biệt

Thứ Hai 19/10/2009 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, 2 bàn thắng của Ibrahimovic và Balotelli đã giúp Inter vượt qua Genoa để bước vào trận gặp Man Utd với sự tự tin cao nhất. Đêm thứ Bảy vừa rồi, một lần nữa Inter lại lấy Genoa làm bàn đạp để vượt qua khó khăn.

Những sai lầm nghiêm trọng về chiến thuật và nhân sự của HLV Mourinho đã khiến Inter chịu 2 kết quả bất lợi trước Sampdoria và Rubin Kazan, đồng thời tự gây sức ép lên đội bóng và chính bản thân. Nhưng trong chiến thắng ấn tượng trước Genoa, Người đặc biệt đã cho thấy cái “đặc biệt” của ông.

Mourinho đã chứng tỏ đội bóng của ông vẫn có thể thi đấu tốt và chiến thắng dù vắng cặp tiền đạo chủ lực Mili–Eto’o. Mourinho đã có quyết định dũng cảm song rất hợp lý là chỉ xếp duy nhất Balotelli đá tiền đạo, phía dưới anh là 5 tiền vệ trong sơ đồ 4-3-2-1. Mùa trước, Mourinho từng 1 lần sử dụng phương án này (thắng Lecce 3-0), với Stankovic và Figo chơi phía sau tiền đạo duy nhất Ibrahimovic.

Inter đại thắng Genoa để thống trị tuyệt đối Serie A

Thực tế cho thấy, đây chính là phương án hợp lý nhất khi Inter đụng phải những đối thủ mạnh. Sơ đồ chiến thuật này vừa nâng cao khả năng tranh chấp tay đôi ở khu giữa sân, lại vừa tạo điều kiện cho các tiền vệ trung tâm dâng cao tham gia tấn công. Đúng là Milito và Eto’o luôn rất nguy hiểm ở tuyến trên, song nếu đụng phải hàng thủ đối phương “cứng cựa”, chỉ có phát huy hết khả năng tấn công của các tiền vệ mới có thể giúp Inter hy vọng vào thắng lợi. Trong tay Mourinho có Stankovic, Sneijder và Cambiasso, những cầu thủ rất nguy hiểm mỗi khi dâng cao. Vậy tại sao không tạo điều kiện cho họ tham gia tấn công, thay vì chỉ trông vào sự nguy hiểm của Milito và Eto’o?

Tiếc là...

Mourinho đã rất xuất sắc khi lựa chọn chiến thuật và phương pháp tiếp cận trận đấu với Genoa. Nhưng cũng không ít lần sự “đặc biệt” của Mourinho đã khiến Inter khốn đốn. Trận derby Milan lượt đi mùa trước, Mourinho cứ cương quyết áp dụng sơ đồ 4-3-3, khiến Inter chơi rất bế tắc và thất bại. Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Man Utd, ông lại bất ngờ chọn Rivas, trung vệ bị đánh giá yếu nhất về chuyên môn vào đội hình xuất phát. Kết quả là Rivas mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng và phải rời sân ngay sau hiệp 1. Và trận đấu mới đây trước Rubin Kazan, ông một lần nữa “cố đấm ăn xôi”, ép Inter chơi theo chiến thuật 4-3-3, khiến Đội bóng áo Xanh-Đen trở thành nỗi hổ thẹn của cả Serie A...

Đêm mai, Inter sẽ tiếp Dinamo Kiev trong trận quyết định cơ hội đi tiếp của họ tại Champions League. Nhiều khả năng Inter sẽ không đá với sơ đồ 4-3-2-1, bởi họ phải tấn công và cần ghi bàn thắng càng sớm càng tốt. Khi khả năng Thiago Motta, Milito và Eto’o kịp bình phục vẫn còn bỏ ngỏ, vẫn chưa ai biết Mourinho sẽ xoay sở ra sao. Cũng có thể 2 “thùng rác vàng” Quaresma và Mancini sẽ được vào sân, bởi Mourinho luôn rất... “đặc biệt”!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X