Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đại thắng: Lời tuyên chiến đanh thép của Leonardo

Thứ Bảy 08/01/2011 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ồn ào như Mourinho, nhưng Leonardo cũng để lại dấu ấn đậm nét trong trận ra mắt . Đánh bại Napoli 3-1, Inter đã phát đi lời thách thức mạnh mẽ

1. Những ai đã chứng kiến 90 phút tại Giuseppe Meazza mới thấy hết được ý nghĩa của thắng lợi ấy. Không bất ngờ với đội quân của HLV Mazzarri, Napoli đã chơi bóng như bầy sư tử đói, chẳng hề sợ sệt sức ép từ 8 vạn khán giả. Dù đã thua 7 trận liên tiếp trên sân của Inter, nhưng Napoli bước vào trận với sự hưng phấn và tự tin cao độ, hệ quả tất yếu từ những thành tích vô cùng ấn tượng trên sân khách từ đầu giải tới giờ.

Leonardo đã ra mắt quá thành công

Nhưng Inter của Leonardo đã lột xác hoàn toàn. Ánh sáng mà chiến lược gia người Brazil mang lại từ thứ bóng đá tấn công đẹp mắt đã được trình diễn ngay trong ngày ra mắt. Điều đáng nói là Leo đã không mạo hiểm sử dụng chiến thuật 4-3-3 ưa thích, ông áp dụng sơ đồ 4-3-1-2 mà Mancini từng thành công trong quá khứ.

Stankovic không thể sánh với Sneijder (chấn thương) ở vị trí hộ công, nhưng anh đã nhận được sự giúp đỡ đắc lực của Cambiasso và T.Motta từ phía dưới. Cặp tiền đạo lạ lẫm Milito - Pandev không một lần nổ súng, nhưng chính nhờ sự năng nổ của họ mà thế công của Inter trở nên uyển chuyển, khác hẳn với sự cứng nhắc và dập khuôn mà đội quân của Benitez từng thể hiện cách đây chưa lâu.

2. Ai cũng hiểu, thứ mà Inter cần nhất vào lúc này không phải là những tân binh nổi đình đám, một HLV xuất chúng và giàu kinh nghiệm, càng không phải là tiến hành cuộc “cách mạng” to tát về chiến thuật. Thứ mà đội ĐKVĐ Champions League cần là một người thuyền trưởng biết thổi luồng sinh khí mới vào đội bóng, biết cách kích thích lòng khao khát chiến thắng vốn đang nguội lạnh của các cầu thủ sau đại thành công ở mùa trước.

Hãy xem lại bàn mở tỉ số để thấy được sự lột xác của Inter, một pha phối hợp nhóm đầy tinh xảo giữa 2 thành viên cũ của Genoa, Milito - T.Motta đã đưa tiền vệ gốc Brazil vào vị trí thuận lợi trước khi anh tung cú sút quyết đoán đánh bại De Sanctis. Bàn thắng từ những pha phối hợp theo kiểu như vậy đã hầu như không xuất hiện kể từ cuối mùa trước.

3. Sau khi hòa Juve cùng các thất bại trước Roma, Milan và Lazio, đây mới là lần đầu tiên ở mùa này Inter giành trọn 3 điểm trước một đối thủ nằm trong tốp đầu BXH. Màn vùi dập Napoli là bản chiến thư đanh thép của thầy trò HLV Leonardo gửi tới các đối thủ đang cạnh tranh Scudetto.

Lúc này, tuy khoảng cách giữa Inter và đội đầu bảng cùng thành phố vẫn là 13 điểm vời vợi, nhưng có một điều Leo hiểu hơn ai hết, đó chính là tình trạng thể lực bất ổn của nhiều trụ cột lớn tuổi bên phía Milan, khiến họ khó duy trì được phong độ ổn định. Đây là điểm mà ông cần luôn nhắc nhở các học trò để giữ chắc tay súng cho tới tận phút cuối cùng, như những gì Roma từng thể hiện mùa trước!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X