Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đại thắng derby: Câu trả lời của Mourinho

Thứ Hai 31/08/2009 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Người đặc biệt” Jose Mourinho đã gây náo loạn giới truyền thông bóng đá ở Italia suốt hai tuần qua bằng những tuyên bố đầy kích động, nhưng hầu như ông chẳng nói lời nào về tương quan của trận derby, trong khi phía Milan tự tin phát ngôn những điều đao to búa lớn. Chiến thắng “4 sao” của Inter đã nói thay Mourinho câu trả lời

.

Sửa sai và đứng dậy

Sau trận ra quân nhạt nhòa với Bari, các nhà vô địch Inter và Mourinho đã phải chịu rất nhiều lời chỉ trích. Không thể phủ nhận họ đã có một màn trình diễn quá tồi với sự thiếu sáng tạo, thiếu gắn kết, thiếu độ chính xác và thiếu cả thái độ tôn trọng cần thiết với đối thủ. Chính Mourinho đã thừa nhận ông và các học trò không thể biện hộ cho trận hòa đáng thất vọng, nhưng đồng thời cũng khẳng định Inter vẫn đang đi đúng đường: “Ngày mai, chúng tôi sẽ tập luyện bình thường. Gặp Milan hay đội khác thì cũng vậy thôi”. Yêu cầu duy nhất của Mou trước cuộc đại chiến chỉ là bổ sung một tiền vệ sáng tạo, nhưng cũng khá dè dặt: “Tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn từ ngài Chủ tịch sau những gì ông ấy đã làm cho đội bóng”. Thay vì trông chờ vào sự xuất hiện của Sneijder, Mourinho rõ ràng đã cải thiện đội bóng bằng cách tập trung “thanh toán” những sai lầm ở trận Bari.

Vẻ kiêu hùng đã trở lại trên khuôn mặt của Jose Mourinho

Tại Meazza một tuần trước, Mourinho đã đánh giá sai thể lực của Muntari, cầu thủ đang chịu ảnh hưởng của tháng Ramadan trong Đạo Hồi, để rồi phải thay người chỉ sau nửa tiếng thi đấu. Sự thay đổi đó đã khiến chiến thuật của Inter bị xáo trộn đáng kể, dẫn đến việc thi đấu bế tắc trước hàng thủ chơi lăn xả của đội khách. Không chỉ Muntari mà hầu hết các cầu thủ Inter gặp khó khăn trước thể lực rất tốt của Bari, đặc biệt là các tiền vệ trung tâm. Trong trận derby, Inter đã giải quyết hoàn hảo những hạn chế đó khi đạt được tình trạng thể lực vượt trội ở gần như mọi vị trí trên sân. Sự có mặt bất ngờ của tân binh Sneijder chưa tạo ra ảnh hưởng rõ rệt, nhưng việc giữ ổn định được sơ đồ chiến thuật “tủ” 4-3-1-2 đã giúp Inter chơi sắc nét và đa dạng hơn nhiều, đặc biệt sau khi có được lợi thế dẫn bàn.

Đó đã là Inter thực sự?

Inter đã trở thành In-terminator (Kẻ hủy diệt) trước Milan, nhưng liệu đó đã phải là Inter của tham vọng Champions League hay chưa? Nếu căn cứ vào tỷ số 4-0 và thế trận “tàn sát” mà Inter đã tạo ra trước Milan kể từ sau bàn thắng mở tỷ số, Inter rõ ràng đã ở một tầm vóc hơn hẳn so với trước đây. Nếu cứ chơi như vậy trước các đối thủ khác, Inter lo gì không giành được những vinh quang mà họ còn khao khát. Sneijder không lạc lõng dù vừa đặt chân đến Inter. Eto’o đã chơi rất ăn ý với Milito trên hàng công và tuyến tiền vệ của Inter đã tìm lại được sự nhịp nhàng, ăn khớp trong cả công lẫn thủ. Cả 4 bàn thắng của Inter đều đến sau những pha phối hợp một chạm rất nhanh và khó lường, điều ít khi xảy ra khi còn có dấu giày của Ibrahimovic. Không Ibra, Inter đã đại thắng một trận đấu lớn. Sự thật đó nói lên điều gì, nếu không phải là Inter thực sự đã không còn sống trong cái vỏ của một “người hùng của những trận đấu nhỏ” Ibra?

Nhưng chớ vội đánh giá quá cao chiến thắng có phần dễ dàng hơn mong đợi này. Inter chơi hay, nhưng chiến thắng “4 sao” của họ có đóng góp lớn từ chính Milan, mà cụ thể là Gattuso và Ronaldinho, những người đã tự triệt tiêu sức mạnh của đội nhà. Inter được lợi từ việc Milan “chết” vì quá ảo tưởng về mình, nhưng đâu phải đối thủ nào cũng thế. Bari đã thành công nhờ “biết mình, biết người”. Juventus, Barcelona và những đối thủ khác trước mắt Inter hẳn cũng sẽ không thơ ngây như đội quân của Leonardo. Bây giờ, gần như tất cả đều cho rằng đội bóng số 1 châu Âu Barcelona mới chính là thuốc thử chính xác nhất cho thực lực của Inter, khi họ gặp nhau tại Meazza vào 16/9 tới ở vòng 1 Champions League.

Sau trận derby, Mourinho khen ngợi các học trò hết lòng, nhưng cũng khẳng định “Chúng tôi không khóc sau trận hòa Bari và cũng sẽ không mở champaigne mừng chiến thắng này. Ngày mai là một ngày mới và chúng tôi phải tiến lên một cách điềm tĩnh”. “Người đặc biệt” có lẽ biết rõ đâu là giới hạn thực sự của những gì ông đang nắm trong tay.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X