Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đã biết thắng trở lại: Tia sáng cuối đường hầm

Thứ Sáu 26/11/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Twente có sức mạnh vừa phải, Inter đã chơi không thực sự xuất sắc, và cách vận hành lối chơi chưa thể mang đến sự yên tâm cho các tifosi. Thế nhưng, điều quan trọng là Inter đã chiến thắng, và pha lập công của Cambiasso như tia sáng cho Rafa Benitez trong đường hầm tăm tối.

Nụ cười của Benitez

Trước khi bước vào cuộc chiến với Twente, một canh bạc với số phận, có mấy ai nhớ lần cuối cùng Rafa Benitez có cơ hội nở nụ cười? Hơn 3 tuần trước, khi Inter nhọc nhằn vượt qua Genoa nhờ cú sút xa có phần may mắn của Muntari (và thủ môn Eduardo của Genoa mắc một sai lầm ngớ ngẩn). Kể từ sau khoảnh khắc đó, trên gương mặt của Benitez chỉ còn những nếp nhăn bởi sự lo toan của một kẻ đang ngồi trên đống lửa.

Inter tạm thời vượt qua khó khăn

Ở Giuseppe Meazza đêm 24/11, khi Lannoy, vị trọng tài người Pháp , thổi tiếng còi kết thúc trận đấu, người ta được chứng kiến hình ảnh gương mặt Benitez giãn hẳn ra. Khi cánh phóng viên ảnh tác nghiệp trên sân đến gần khu vực kỹ thuật của Inter, Benitez đã “tặng” cho tất cả một nụ cười đầy tự tin.

Sau 5 trận liên tiếp không biết thắng, trong đó có hai thất bại liên tiếp - kết quả tệ nhất trong vòng 5 năm trở lại đây, và tương lai trở nên mờ mịt hơn lúc nào hết, dễ hiểu được tâm trạng của Benitez. Ông cười vì Inter đã biết chiến thắng để làm nền tảng cho những thay đổi trong tương lai. Và trên hết, Benitez cười khi trải qua cái cảm giác giống như một tử tù tưởng như sắp bị hành hình thì dây thòng lọng trên cổ được nới lỏng ra.

Thực tế, nếu xét về lối chơi mà Inter thể hiện trước Twente, vẫn còn đó những nỗi lo nhất định. Nhà ĐKVĐ châu Âu giữ bóng trong phần lớn thời gian, gây nên áp lực tương đối lớn trước khu cấm địa đội bóng đến từ Hà Lan, và tung ra tổng cộng pha dứt điểm từ mọi phía (trong khi Twente chỉ có 9 lần dứt điểm về khung thành Castellazzi). Benitez cũng đã hoán chuyển liên tục hai sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-4-2 nhằm tìm kiếm sự đột biến. Thế nhưng, hiệu quả là chưa cao.

Sự khác biệt chỉ diễn ra khi hàng thủ Twente trong lần duy nhất mắc sai lầm. Các hậu vệ đội khách làm hàng rào quá đông, trong tình huống Inter thực hiện pha đá phạt trực tiếp, mà bỏ quên Cambiasso. Kết quả là tiền vệ người Argentina dễ dàng đón pha bóng bật ra và ghi bàn.Tuy vậy, trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, như thế cũng là quá đủ với Inter và cá nhân Benitez.

Bắt đầu cho cuộc hồi sinh?

Có thể nói, bàn thắng của Cambiasso, cũng là lần thứ 5 anh lập công trên đấu trường châu Âu trong màu áo Inter, là bàn thắng “quý hơn vàng”. Đó là bàn thắng mà Chủ tịch Moratti, HLV Benitez và hàng triệu tifosi Nerazzurri mong chờ. Nó đã giúp Inter kết thúc chuỗi ngày u ám kéo dài gần một tháng nay, đồng thời đưa CLB bước vào vòng knock-out trước một lượt trận.

Khi mà mây đen phần nào được xua tan, và cuộc chơi ở vòng bảng Champions League sớm khép lại để có thêm thời gian để tập trung cho Serie A, nơi Inter đang bị Milan bỏ lại phía sau khoảng cách bằng 3 trận thắng, người ta đang chờ đợi vào một bộ mặt mới của Nerazzurri. Cụ thể, các tifosi Inter mong chờ một serie chiến thắng, như tuyên bố của HLV Benitez sau trận đấu.

Liệu Inter có thể làm được điều đó? Với bản lĩnh của một nhà VĐ, niềm tin đang được khơi dậy (các cầu thủ Inter đã chơi tự tin hẳn sau khi Cambiasso ghi bàn), tinh thần thi đấu cũng được cải thiện hơn sau giai đoạn rệu rã, và những trụ cột đang lần lượt xuất viện, có nhiều cơ sở để tin rằng chiến thắng trước Twente là dấu hiệu của một cuộc hồi sinh. Ở Giuseppe Meazza cuối tuần này, cuộc tiếp đón Parma - một đối thủ chỉ ở mức trung bình, sẽ là cơ hội để thầy trò Benitez chứng minh sự hồi sinh của Inter không chỉ tồn tại trên giấy.

Benitez và các học trò đang tỏ ra tự tin. Tuy nhiên, có một vấn đề mà Inter cần phải lưu ý: trên con đường tìm kiếm những chiến thắng mới, họ sẽ không có Samuel Eto’o.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Hành trình còn dang dở từ VCK U23 châu Á 2022, niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn dành cho mình và tấm băng đội trưởng trên tay; Quan Văn Chuẩn bước vào VCK U23 châu Á 2024 với những trọng trách, những tâm tư và cả những nỗi niềm…

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

Xem thêm
top-arrow
X