Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chưa đá đã vô địch: Giàu có như Moratti

Thứ Tư 28/07/2010 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như một ốc đảo xanh tươi giữa sa mạc, Inter giờ đây đang đứng ở thế đối lập so với phần còn lại của bóng đá Italia vốn chìm trong khủng hoảng tài chính. Theo thống kê, ngân sách của đội bóng này sẽ đạt mức 161,5 triệu euro sau khi bán đi hai ngôi sao Maicon và Balotelli, mà lại hầu như không cần mua sắm gì cả.

Moratti còn hơn Perez

Hè 2009, tỷ phú Florentino Perez đã tiêu pha “bạt mạng” ngay sau khi trở lại ghế chủ tịch Real Madrid, tung ra đến hơn 200 triệu euro để chấn hưng sức mạnh Galacticos. Hè 2010, sự “hoành tráng” ấy không còn nữa, khi người ta thấy Perez phải cò kè đến từng đồng trong vụ chiêu mộ ngôi sao Maicon, mà đấy là ông ta còn bị Mourinho thúc giục ngày đêm. Trái ngược với ông chủ Real Madrid, tỷ phú Moratti của Inter bây giờ đã trở thành một biểu tượng của sự giàu có theo kiểu khôn ngoan (không phải mù quáng như các “sheikh” của Man City). Hè 2009, Moratti chỉ chi có hơn 50 triệu euro để mua cầu thủ nhưng đã thành công rực rỡ. Hè 2010, ông chẳng những hầu như chưa bỏ ra đồng nào, mà còn phải đếm cả núi tiền đã và sẽ chảy vào ngân khố.

Moratti đang lo lắng vì có quá nhiều tiền


Trên tờ Gazzetta dello Sport số ra hôm qua, người ta đã tính “sơ sơ” số tiền mà Moratti sẽ có trong tài khoản vào cuối tuần này, khi các thương vụ bán Maicon và Balotelli hoàn tất. Báo chí Tây Ban Nha hôm qua đưa tin Inter và Real Madrid đã thống nhất được mức phí của hậu vệ người Brazil Maicon, với con số 28 triệu euro cộng với phụ phí tùy thuộc vào mức độ thành công của anh ở đội bóng “Galacticos”. Mario Balotelli cũng chỉ còn chờ ngày đặt chân đến sân City of Manchester với mức phí 30 triệu euro + 5 triệu cộng thêm tùy thành tích. Như vậy, trong trường hợp khả quan nhất, riêng hai thương vụ đình đám bậc nhất này đã đem về cho Moratti xấp xỉ 65 triệu euro. Cộng với 10 triệu euro đã “bán” Mourinho cho Real Madrid và 2,5 triệu euro thu về từ thương vụ bán nửa quyền sở hữu tiền vệ trẻ Rene Krhin (sang Bologna), Inter sẽ thu tổng cộng 77,5 triệu euro từ thị trường.

Với việc giành vương miện Champions League, Inter đã thu về tới 72 triệu euro từ giải đấu này, đồng thời ghi tên vào trận tranh Siêu Cúp châu Âu và Giải VĐTG các CLB. Chỉ riêng việc tham dự hai giải đó cũng đã “tuồn” thêm vào ngân sách của Inter 12 triệu euro, còn nếu họ vô địch, khoản tiền dĩ nhiên sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Như vậy, trong một năm đại thắng trên cả sân cỏ lẫn bàn đàm phán, thành quả mà tỷ phú Moratti có được là một núi tiền lên tới 161,5 triệu euro, con số trong mơ với mọi ông chủ của bóng đá châu Âu (dĩ nhiên, trừ “trọc phú” Man City).

Chưa đá đã vô địch

Ngân sách siêu dư dả rõ ràng sẽ giúp Inter có thể dễ dàng chi tiêu vào những đối tượng mà họ đang nhắm tới để củng cố sức mạnh nhà vô địch, nhưng điều ấn tượng nhất nằm ở chỗ họ hoàn toàn không cần chi tiêu gì hết. Sau 15 năm miệt mài mua cầu thủ, bây giờ là lúc tỷ phú Moratti có quyền bán đi tài năng mà vẫn không khiến lực lượng của Inter suy chuyển là bao, bởi trong những năm qua, ông đã xây dựng được cho Inter một đội ngũ rất dày dặn.

Mất Maicon chắc chắn là một tổn thất lớn, nhưng nếu Inter không mua được ai trám vào chỗ trống đó, cũng chẳng có gì đáng lo. Sau một mùa chói sáng ở Roma, Nicolas Burdisso đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng được trở lại đội hình chính của Inter. Mất Balotelli cũng là một tổn thất lớn, đặc biệt trong những hoàn cảnh cần đến giải pháp mang tính đột biến trong trận, nhưng thực chất Balotelli vẫn là một cầu thủ dự bị mà thôi. Mùa này, Inter đã chiêu mộ tiền vệ trẻ Coutinho, một gương mặt khá hứa hẹn. Trở lại sau khi được đem cho mượn, Biabiany và Mancini cũng có thể sẽ chứng tỏ được mình dưới thời tân HLV Rafa Benitez.

Tuy Inter chắc chắn sẽ vung tiền (dại gì!) để đưa về những ngôi sao như Mascherano, Forlan hay Evra, nhưng nội việc vẫn dư thừa nhân tài cho thấy sự vượt trội của họ ở Italia, bất kể mất đi hai cầu thủ giỏi. Scudetto mùa này khó có thể tuột khỏi tay họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X