Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chiêu mộ Mariga: Người thay thế Vieira!

Thứ Tư 03/02/2010 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu quảng cáo thường thấy trên tivi đó là những gì người ta có thể nói về Inter sau vụ tuyển mộ McDonald Mariga, cầu thủ người Kenya duy nhất đang chơi bóng ở Italia. Theo nghĩa chân phương nhất, tiền vệ trung tâm cao tới 1m88 này sẽ bổ sung đáng kể chất thép vào tuyến giữa vốn đã đầy sức mạnh của Inter. Anh chính là gương mặt thích hợp nhất để thay thế cho Patrick Vieira, tiền vệ kỳ cựu vừa rời Inter hồi giữa tháng 1/2010 vừa qua.

Mariga vốn không phải là mục tiêu hàng đầu của Inter trong nhiệm vụ gia cố tuyến giữa sau khi Vieira chuyển sang Man City và Muntari càng chơi càng sa sút, mà người đó là Cristian Ledesma. Nhưng sự bảo thủ đầy hằn học của chủ tịch Lazio Claudio Lotito đã ngăn cản Inter giành được tiền vệ này theo cách mà họ đã có được ngôi sao Goran Pandev mới đây. Lotito từ chối giải phóng Ledesma và cũng từ chối bán anh cho Inter (mà ngỏ ý muốn nhượng cho Man City) khiến Inter buộc phải quay sang McDonald Mariga như một giải pháp bất đắc dĩ.

Nhưng cũng còn may cho Inter là họ vẫn có thể chiêu mộ được tiền vệ người Kenya, bởi nhẽ ra Mariga đã gia nhập Man City một tuần trước đó nếu như đội bóng của Roberto Mancini xin được giấy phép lao động. Chỉ mất vài giờ đàm phán là Inter đã có được Mariga với bản hợp đồng đồng sở hữu có giá trị 4 triệu euro, đổi lại Parma sẽ có 1/2 quyền sở hữu tiền đạo Biabiany và được mượn tiền vệ Jimenez từ Inter.

 

Tỷ phú Massimo Moratti tỏ ra hết sức phấn khích với việc có được tiền vệ đầy sức mạnh này “Mariga là một cầu thủ rất thú vị. Cậu ấy còn trẻ và còn tiến xa. Tôi tin rằng vụ tuyển mộ này là điều tốt nhất mà chúng tôi có thể làm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông”. Xem ra Moratti, người từng bị chê là “ông chủ mù quáng nhất Italia” do thường xuyên mua hớ trong những năm đầu lãnh đạo Inter, giờ đây đã thực sự am hiểu về thế giới cầu thủ, điều mà rất nhiều nhà lãnh đạo bóng đá khác không có.

Cho đến giờ, Mariga vẫn chưa được biết đến rộng rãi, nhưng đúng như lời của Moratti, cầu thủ 22 tuổi này hứa hẹn sẽ là một cái tên nổi bật của Serie A trong tương lai. Trong vài lần trả lời phỏng vấn trước đây, Mariga đã khẳng định anh rất muốn xóa đi định kiến “người Kenya chỉ biết chạy mà không biết đá bóng”. Khoác áo một đội bóng lớn như Inter là cơ hội không thể lý tưởng hơn để anh thực hiện nguyện vọng đó của mình.

Xuất thân từ đội bóng của trường trung học quê nhà, Mariga chuyển tới Thụy Điển thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005, khi vừa tròn 18 tuổi, cho một đội bóng hạng 3. Năm 2006, anh được đội bóng mạnh nhất đất nước Bắc Âu này là Helsingborg đón chào và cũng chỉ sau đó một năm, anh được Tottenham hỏi mua với giá 2 triệu bảng nhưng vụ chuyển nhượng bị hủy bỏ vì không xin được giấy phép lao động.

Được Parma mượn và sau đó là mua đứt, Mariga là một nhân tố trụ cột giúp đội bóng “bơ sữa” này giành quyền trở lại Serie A. Điểm mạnh của Mariga là thể hình và thể lực cực kỳ sung mãn, đồng thời anh có thể đá được nhiều vị trí khác nhau ở hàng tiền vệ, thậm chí là vị trí hộ công. Chắc chắn anh sẽ giúp HLV Jose Mourinho có thêm nhiều sự lựa chọn chiến thuật cho Inter.

Mariga nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt ở ngay trận Inter tiếp đón Fiorentina ở Cúp Italia tối nay, cho dù anh chỉ vừa bình phục trở lại sau một ca chấn thương cơ đùi.

 

McDonald Mariga

Sinh ngày 4/4/1987 tại Nairobi, Kenya

Cao 1m88

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB: Ulinzi Stars (2003), Tusker FC (2003-04), Enkoping (2005), Helíingborg (2006-08), Parma (2008-2010), Inter (2010).

Đã 26 lần khoác áo ĐT Kenya.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X