Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter chỉ còn hơn Roma 1 điểm: Phải chăng là ý Chúa?

Thứ Hai 29/03/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Tại Tardini, cú phát bóng nghiệp dư của Abbiati tạo cơ hội cho Bojinov ghi bàn hạ gục và đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch của Milan. Còn ở Olimpico, khó tin được một trong những thủ môn hay nhất thế giới, Julio Cesar lại mắc sai lầm hệt đồng hương Dida, bắt không dính bóng để De Rossi mở tỷ số.

Bàn thua đó quyết định 90% thất bại của Inter, giúp Roma chỉ còn kém ngôi đầu 1 điểm, để hồi sinh hy vọng Scudetto ở thành phố Vĩnh hằng.

Ở tuổi 58, tư duy chiến thuật của HLV Ranieri ngày một… trưởng thành. Trong đó, việc Roma bỏ qua Totti để vận hành tốt các bài chiến thuật trước tùy loại đối thủ mang dấu ấn lớn của Gã thợ hàn. Trước Bologna, Roma sử dụng 4-2-3-1. Còn tại Olimpico rạng sáng qua, Ranieri biết trước Inter sẽ xuất phát với sơ đồ 4-3-1-2, để rồi ông dành cho Mourinho món khai vị bất ngờ, 4-4-2. Ý đồ rõ ràng: Dùng số đông tuyến giữa và sức mạnh thể lực đẩy Inter vào cuộc tranh chấp từng centimet giữa sân, liên tục chơi tiểu xảo (đặc biệt là Perrotta) gây ức chế cho đối thủ. Và Roma đã thành công mỹ mãn. Khi Inter vừa đá vừa dành sức cho Champions League, họ thất bại trong tranh chấp tay đôi. Nôn nóng ghi bàn, Nerazzurri rơi vào bẫy khiêu khích, hậu quả là phải nhận tới 7 thẻ vàng.

Roma chỉ còn kém Inter 1 điểm và cuộc đua gành Scudetto đang căng thẳng hơn bao giờ hết

Trong thế trận chặt chẽ đó, HLV Ranieri chờ đợi sai lầm của đối thủ và món quà đã tới từ Julio Cesar. Khi dẫn trước, tính toán chiến thuật của Ranieri tiếp tục chính xác khi kéo Pizzarro về đá ngay trên hàng hậu vệ, đổi sang 4-1-4-1. Trong khi đó, một lần nữa Mourinho mắc sai lầm như trận gặp Catania. Tung Pandev và Quaresma vào sân, hậu quả là 20 phút cuối Inter chơi mất cân bằng trầm trọng với chỉ mình Zanetti đá trụ, cấp bóng cho… 5 chuyên gia tấn công: Pandev, Sneijder, Milito, Eto’o và Quaresma trong sơ đồ 4-1-2-3. Không phải cứ nhiều cầu thủ tấn công trên sân là bàn thắng sẽ tới. Thực tế, từ khi “Thùng rác vàng” Quaresma vào sân, Inter tấn công còn rối rắm hơn trước đó.

Một lần hiếm hoi, Ranieri xuất sắc hơn Mourinho trong bày binh bố trận. Tuy nhiên, Gã thợ hàn cũng cần cảm ơn Chúa vì Người đã đứng cạnh Roma. Công bằng mà nói, kể cả bàn thắng của Milito đã việt vị thì Inter vẫn xứng đáng có kết quả tốt hơn. Nên nhớ, Milito và Samuel đã 3 lần dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc. Chưa hết, trong hiệp 2, Roma bị đẩy vào thế phòng ngự thụ động bởi những đội bóng Ranieri dẫn dắt chưa bao giờ đá phản công hay và bàn thắng của Milito đến ở thời điểm Giallorossi bị ép nghẹt thở. Thậm chí, trước khi Toni ấn định tỷ số trận đấu, Inter cũng nắm hoàn toàn thế trận.

2. Thêm một lần nữa, Nerazzurri lộ sự căng thẳng trước Champions League. Đây là trận thua đầu tiên của Mourinho trước Roma kể từ khi ông đặt chân lên đất Italia và là thất bại thứ 4 của Inter trong các vòng đấu diễn ra trước Champions League (trước đó thua Sampdoria 0-1, Juventus 1-2, Catania 1-3). Hậu quả là Inter đang chịu sức ép cực lớn ở Serie A khi bị chính Roma thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Đã vậy, vòng tới Nerazzurri phải tiếp Bologna mà thiếu 4 trụ cột: Zanetti, Lucio, Maicon và Eto’o (treo giò).

Từ chiến thắng ở Stamford Bridge tới thất bại tại Olimpico, từ tiến sâu ở Champions League để rồi hụt hơi tại Serie A (rồi mất Scudetto?), phải chăng tất cả là ý Chúa?

Điểm nhấn: Cố nhân buồn, cố nhân vui

Hậu vệ Samuel người Argentina, thuộc “thế hệ Vàng” của Roma giành Scudetto mùa giải 2000/01. Những năm tháng thành công trong màu áo Bã trầu (từ 2000-2004) giúp anh được biết đến là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới, để rồi kiếm được bản hợp đồng sang Real và Inter. Tương tự như vậy là Chivu, hậu vệ người Romania cũng có 4 năm tươi đẹp gắn bó với Roma (2003-2007) trước khi chuyển tới Inter.

Trong ngày trở lại Olimpico rạng sáng qua, cả hai chỉ nhận được những tiếng la ó. Samuel suýt chút nữa ghi bàn gỡ hòa cho Inter nếu cú đánh đầu trong hiệp 1 của anh không tìm tới mép dưới xà ngang. Còn Chivu bị CĐV Roma phản ứng dữ dội khi cố tình đạp lên người Toni ở cuối trận.

Chưa bao giờ Ranieri thắng được Mourinho trong các cuộc đối đầu trên đất Italia. Tuy nhiên, chiến thắng rồi thì cũng đến ở Olimpico đêm thứ Bẩy. Ranieri, người con của Rome vui, còn Samuel và Chivu, người cũ của Giallorossi chìm trong nỗi buồn. Không biết Burdisso, cầu thủ đang đá cho Roma theo hợp đồng cho mượn từ… Inter, nên buồn hay vui?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X