Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter - Bayern: Những chi tiết bên lề thú vị

Thứ Bảy 22/05/2010 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang rất háo hức chờ đón trận đấu quan trọng nhất của mùa giải tại châu Âu: trận chung kết Champions League giữa Inter Milan và Bayern Munich sẽ diễn ra ở Bernabeu vào đêm nay. Bất cứ đội bóng nào thắng cũng sẽ ghi tên mình vào lịch sử với thành tích như là một trong số những CLB vĩ đại nhất khi hoàn tất cú hattrick danh hiệu trong mùa giải. Bên cạnh lối chơi, đấu pháp, lực lượng mà hai đội sẽ sử dụng nhằm mục tiêu cao nhất thì có khá nhiều những chi tiết thú vị khác xung quanh trận đấu này mà không phải ai cũng nắm được.

>>> Bayern Munich - Inter: Ăn ba lịch sử thuộc về ai?
>>> Van Gaal - Mourinho: Cuộc chiến thầy trò
>>> Van Gaal thừa nhận trọng tài đã đưa Bayern tới chung kết
>>> Chung kết Champions League: Của Inter, không phải của bóng đá Italia?


>>> Đối đầu Bayern Munich - Inter : Những điểm nóng trên sân
>>> Trước trận chung kết Champions League: Cuộc chiến của Robben - Sneijder
>>> Cuộc chiến Inter - Bayern: Đánh giá tương quan sức mạnh

- Bayern đã tham dự 7 trận chung kết C1/Champions League với kết quả: 4 thắng, 3 thua. Nếu đánh bại MU, Bayern sẽ có 5 chiếc cúp vô địch, ngang bằng với thành tích của Liverpool và chỉ còn kém Real Madrid (9 danh hiệu) và AC Milan (7 danh hiệu). Trong khi Inter đã thi đấu tại 4 trận chung kết C1/Champions League với 2 chiến thắng liên tiếp vào các năm 1964, 1965 và hai trận đấu sau, họ đều thất bại. Lần gần nhất, Inter lọt vào chung kết là vào mùa giải 1971-1972 (thua Ajax 0-2).

Nếu chọc thủng lưới Bayern Munich, Samuel Eto'o là người đầu tiên ghi được bàn trong 3 trận chung kết Champions League

- Kể từ AC Milan vào mùa giải 2002-2003, Bayern là đội để thua nhiều trận nhất trên con đường vào chung kết (4 trận). Năm đó, Rossoneri là những nhà vô địch và liệu rằng, năm nay, Bayern có làm được điều tương tự.

- HLV Van Gaal từng 2 lần đụng đầu với các đội bóng Italia ở chung kết Champions League và đều giành chiến thắng. Mùa giải 1995-1996, ông đưa Ajax vượt qua AC Milan nhờ bàn thắng duy nhất vào những phút cuối của Patrick Kluivert. Một năm sau, Ajax của Van Gaal lại lọt vào chung kết nhưng thất bại trước Juventus trên chấm đá phạt luân lưu 11m. Trước đó, năm 1992, chiến lược gia người Hà Lan từng cùng Ajax đăng quang ở cúp UEFA (nay là Europa League) sau khi đánh bại một đối thủ Italia, Torino ở chung kết.

- Sau đêm nay, lịch sử sẽ ghi nhận thêm vị HLV thứ 3 giành chức vô địch C1/Champions League tại 2 đội bóng khác nhau: Van Gaal (từng vô địch cùng Ajax năm 1995) hoặc Mourinho (từng vô địch cùng Porto năm 2004). Hai người trước có vinh dự này là Ernst Happel (Feyenoord 1970, Hamburg 1983) và Ottmar Hitzfeld (Dortmund 1997, Bayern Munich 2001).

- Đây là lần thứ 10, Bayern chơi bóng tại SVĐ Santiago Bernabeu. Trong 9 lần trước, "Hùm xám" xứ Bavaria thắng 2, hoà 1, thua 6. Thành tích của Inter cũng chẳng hơn mấy: thắng 1, thua 5 trong 6 lần tới SVĐ này.

- Mourinho từng chạm trán với Bayern khi còn dẫn dắt Chelsea tại vòng tứ kết Champions League 2004/2005. Lượt đi, The Blues thắng 4-2 trên sân nhà Stamford Bridge, lượt về thua 2-3 tại Munich. Tiếc là trong 2 trận đấu đó, Mourinho đều không có mặt trên băng ghế huấn luyện do bị truất quyền chỉ đạo.

- Trong đội hình hiện tại của Bayern, có hai cầu thủ từng được tham dự trận chung kết Champions League: thủ thành Butt và tiền vệ Mark Van Bommel. Butt cùng Leverkusen thất bại trước Real Madrid vào năm 2002 còn Van Bommel đăng quang cùng Barcelona vào năm 2006 sau khi đánh bại Arsenal ở chung kết.

- Chân sút Samuel Eto'o của Inter từng ghi bàn trong 2 trận chung kết Champions League thời còn khoác áo Barcelona. Trong cả 2 lần đó, Barca đều là đội giành chức vô địch (2006, 2009). Nếu chọc thủng lưới Bayern, Eto'o sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League (tính từ mùa giải 1991/1992) ghi được bàn trong 3 trận chung kết. Chỉ duy nhất một người hơn được "Báo đen", huyền thoại Alfredo di Stefano của Real khi lập công trong 5 trận chung kết (từ năm 1956 đến 1960) nhưng lúc đó giải đó còn mang tên là cúp C1 châu Âu.

- Trung vệ Lucio của Inter là đồng đội của Butt ở Leverkusen hồi mùa giải 2001-2002 và trong trận chung kết Champions League năm đó, Lucio chính là người ghi bàn duy nhất cho Leverkusen (thua chung cuộc Real 1-2 với bàn quyết định kinh điển của Zidane).

Bayern Munich chưa từng thất bại trong những loạt đá luân lưu 11m ở châu Âu

- Cambiasso từng sút hỏng một quả phạt luân lưu 11m trong trận tứ kết giữa Argentina và Đức ở tứ kết World Cup 2006 và kết cục, ĐT Đức là người chiến thắng. Cũng ở trận đấu đó, có 3 cầu thủ hiện tại của Bayern tham dự: tiền đạo Miroslav Klose (chính là người gỡ hoà 1-1), hậu vệ Philipp Lahm và tiền vệ Bastian Schweinsteiger.

- Gạch nối giữa 2 đội bóng là huyền thoại người Đức, Lothar Matthäus và chiến lược gia người Italia, Giovanni Trapattoni. Cả hai đã từng giành chức VĐQG ở cả Inter Milan và Bayern Munich.

- Các CLB của Italia và Đức từng 2 lần chạm trán với nhau ở các trận chung kết C1/Champions League và chiến thắng đều thuộc về người Đức (Hamburger 1-0 Juventus năm 1983 và Dortmund 3-1 Juventus năm 1997).

- Trận chung kết World Cup 1982 đã được tổ chức tại Bernabeu giữa ĐT Đức (khi đó còn là Tây Đức) và ĐT Italia. Và chung cuộc, đoàn quân Thiên thanh thắng 3-1 trong đó, Altobelli, cầu thủ khi đó khoác áo Inter là người ghi bàn thứ 3 cho Italia còn Paul Breitner, lúc đó đầu quân cho Bayern, là người ghi bàn danh dự cho Đức.

- Nếu trận chung kết lần này phải giải quyết trên chấm đá phạt luân lưu 11m thì lợi thế sẽ nghiêng về Bayern khi họ chưa từng thất bại trong những lần "đọ súng" như vậy tại các cúp châu Âu (toàn thắng cả 3 lần) trong khi thành tích của Inter là thắng 2, thua 2.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X