Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter & 90 phút quyết định: Khi Mourinho thành “người Bồ trầm lặng”

Thứ Tư 09/12/2009 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày qua, Jose Mourinho như biến thành một con người khác. Rất trầm lặng, không "tấn công" ai, cũng chẳng xuất hiện trên mặt báo. "Người đặc biệt" phải chăng đã bắt đầu lép vế trước làn sóng tấn công ở đất nước mà ông cho rằng mỗi người là một HLV, hay đang âm thầm chuẩn bị cho 90 phút quyết định đến tương lai với Rubin Kazan?

Inter thua “derby d'Italia” vì Mourinho?

Đó là vấn đề mà báo chí Italia, dù là bộ phận ủng hộ hay những người luôn bới móc những vấn đề của Mourinho, đang đặt ra sau trận đấu trên sân Olimpico. Cơ sở để người ta đưa ra giả thuyết trên là sự thay đổi một cách đầy bất ngờ của Mourinho trong thời gian ngắn vừa qua, khiến ngay cả một số người yêu mến ông cũng cảm thấy xa lạ. Cụ thể, Inter gần như không hề đưa ra những nhận xét về đối phương, một phong cách quen thuộc mà ông vẫn từng làm trước các trận đánh quan trọng, để giảm gánh nặng tâm lý cho các học trò (và dồn sức ép ấy về đối thủ).

 


Quả thực, trong một cuộc đối đầu đỉnh cao như derby d'Italia, nếu đúng với thường lệ, Mourinho sẽ không bỏ qua cơ hội để tạo áp lực về tâm lý cho Juve - vốn đang khủng hoảng trong những trận đấu trươc đó, cũng như cho một Ciro Ferrara còn rất non kinh nghiệm. Đằng này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hạn chế sự tiếp xúc với giới truyền thông, chỉ bình luận một cách rất ngắn gọn về đối thủ. Mourinho như nép mình vào một thế giới khác, ở đó không có sự ồn ào, mà chỉ đơn thuần là yếu tố chuyên môn.

Chưa hết, sự yên lặng của Mourinho còn kéo dài cả trong 90 phút ở Olimpico. Thay cho một lối chơi tấn công phủ đầu trước kẻ đang cố đi tìm sự sống trong cái chết, Mourinho chấp nhận để đối phương làm thay mình điều đó. Vì thế, Inter không tránh khỏi việc gặp đôi chút lúng túng trong thời gian đầu trận. Khi trình bày với trọng tài về pha ghi bàn mở tỉ số của Juve, với lý do cầu thủ chủ nhà dường như đã ở thế việt vị, ngay lập tức Mourinho phải nhận thẻ đỏ - lần thứ 4 ông bị đuổi sau chưa đầy 2 năm ở Serie A. Không một phản ứng, "Người đặc biệt" lầm lũi lên khán đài như thể ông đang ăn năn. Sự im lặng của Mourinho cũng khiến các cầu thủ Inter mất đi nhuệ khí và sự tập trung, điển hình là thủ môn Julio Cesar. Sự đổ vỡ về tinh thần của “Nerazzurri” là một trong những yếu tố chủ chốt khiến Inter thua trận derby.

Đầu hàng, hay chiêu bài?

Hôm Thứ bảy tuần trước là một ngày đặc biệt của "Người đặc biệt", theo cách mà ông đã thể hiện. Kể từ sau thất bại ấy, thầy trò Mourinho gần như không xuất hiện, và các tifosi khó khăn lắm mới được nhìn họ tập luyện tại khu trung tâm thể thao Appiano Gentile. Một câu hỏi được đặt ra, liệu có phải Mourinho đã đi đến giới hạn cuối của sự chịu đựng, sau hàng loạt cuộc "tổng công kích" của báo chí Italia, vốn chẳng ưa gì những phát biểu quá thẳng thắn của ông?

Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, dù không đến mức sợ hãi, nhưng Mourinho đã bắt đầu ngán ngẩm với những cuộc chiến vô nghĩa cùng giới truyền thông. Tuy nhiên, nếu thực sự điều này xảy ra, nó đi ngược hoàn toàn với tính cách của Mou. Trong khoảng thời gian dài ở Anh, chính báo chí nước này phải xuống nước với Mourinho, chứ không phải ông rút lui sớm. Vì vậy, thật khó hình dung Mourinho lại sợ hãi trước báo chí Italia, vốn hiền hơn rất nhiều so với những đồng nghiệp Anh.

Thế thì lý do nào khiến Mourinho tự thu mình trong một chiếc vỏ ốc? Hơn ai hêt, Mourinho hiểu rất rõ những gì mình đang đối mặt. Tương lai của ông được quyết định bởi cuộc chiến với Rubin, chứ không phải ở Turin. Thất bại trước Rubin, hoặc một kết quả hòa có tỉ số cao hơn 1-1, sẽ đẩy Inter rời khỏi đấu trường Champions League, và khoản lương kếch xù mà Mourinho nhận có đến 99% khả năng chấm dứt. Trong khi đó, thất bại trước Juve cũng không ảnh hưởng nhiều đến ngôi số 1 của Inter ở Serie A, nên có thể Mourinho đã buông trận derby d'Italia để dồn sức cho 90 phút quyết định đến tương lai của ông.

Do đó, hãy cứ tin Mourinho đang chơi một chiêu bài mạo hiểm. Để rồi, khi Inter vượt qua Rubin và giành vé vào vòng knock-out, cũng là lúc "Người đặc biệt" trở lại là chính mình, "nổ vang" trên mặt báo, và sẵn sàng "tấn công" bất kỳ ai.
 
 

Họ sẽ đi tiếp nếu...

Barca: Các nhà ĐKVĐ sau trận thắng Inter đã nắm trong tay tới 80% tấm vé vào vòng knock-out. Họ chỉ bị loại nếu thua Kiev từ 2-0 trở lên (nếu tỉ số là 2-0 thì Barca dù bằng đối đầu, bằng hệ số vẫn phải xếp dưới vì ghi được ít bàn thắng hơn) và trận đấu ở Meazzar giữa Inter và Rubin Kazan có thắng có thua. Nếu hòa Dynamo Kiev, Barca sẽ mất ngôi đầu bảng trong trường hợp Rubin Kazan thắng Inter.

Inter Milan: Inter sẽ chắc suất đi tiếp nếu thắng Rubin. Nếu hòa, sẽ có hai khả năng xảy ra. Nếu tỉ số là 1-1 hoặc 0-0, Inter sẽ xếp trên Rubin (0-0 thì hơn đối đầu, 1-1 thì hơn số bàn thắng) và việc họ giành vé hay không phụ thuộc vào việc Dynamo Kiev có thắng được Barca hay không. Nếu tỉ số từ 2-2 trở lên, Inter sẽ bị loại.

Rubin Kazan: Tương tự Inter Milan, đội bóng Nga cứ thắng là đoạt vé. Trong trường hợp hòa thì ngoài việc hi vọng Dynamo Kiev không thắng được Barca, Rubin Kazan còn phải ghi được ít nhất là 2 bàn.

Dynamo Kiev: Dynamo Kiev chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là đánh bại Barca. Nếu tỉ số là 2-0 hoặc có cách biệt từ 3 bàn trở lên, đội bóng Ukraina sẽ đoạt vé mà không cần quan tâm tới kết quả trận Inter-Rubin Kazan. Nếu cách biệt chỉ là 1 bàn hoặc 2 bàn nhưng Barca ghi được bàn thắng (3-1, 4-2), Dynamo Kiev sẽ chỉ đi tiếp nếu trận đấu ở Milan kết thúc với tỉ số hòa.
 
 

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

H/S

Điểm

Barca

5

2

2

1

5-2

8

Inter

5

1

3

1

5-6

6

R.Kazan

5

1

3

1

4-5

6

D.Kiev

5

1

2

2

6-7

5


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X