Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic được giảm án: Vẫn lỡ trận derby

Chủ Nhật 27/03/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zlatan Ibrahimovic đã được giảm án treo giò từ 3 trận xuống còn 2 trận. Với quyết định này, Ibra vẫn sẽ phải làm khán giả trong trận derby. Nhưng điều đáng nói là dường như Hội đồng kỷ luật đang bị dao động trước cuộc tấn công của Milan.

Quyết định khó hiểu

Hơn 10 ngày kể từ sau khi Zlatan Ibrahimovic phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội đối phương, trong trận hòa Bari 1-1 ở vòng 29 Serie A, Hội đồng kỷ luật đã chấp nhận đơn kháng án của Milan. Những cuộc họp giữa các thành viên Hội đồng kỷ luật đưa đến quyết định giảm án cho Ibra. Từ bản án ban đầu treo giò 3 trận, Ibra sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu hai trận (đã thụ án từ trận thua Palermo).

Ibrahimovic được giảm án nhưng vẫn không được dự derby

Đây là thành công hiếm hoi trong việc kháng án trước những quyết định đã được đưa ra của Hội đồng kỷ luật. Thông thường, một khi quyết định đã được thông qua thì việc thay đổi nó là điều không đơn giản, nên các CLB và những cá nhân liên quan buộc phải chấp hành.

Vậy mà, Milan đã khiến các thành viên Hội đồng kỷ luật của Lega Serie A chấp nhận giảm án cho Ibra. Dù theo quyết định mới, Ibra không thể trở lại trong trận derby della Madonnina như điều Milan mong đợi, nhưng việc tiền đạo người Thụy Điển được giảm án vẫn gây những phản ứng trái chiều. Nó là quyết định hết sức khó hiểu của HĐ kỷ luật.

Phải chăng, Hội đồng kỷ luật đang chiều lòng Milan, đội rất muốn Ibra trở lại trong cuộc đối đầu với Inter - trận đấu có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến danh hiệu Scudetto? Sau 7 năm mới tiến gần đến Scudetto đến thế, Milan không muốn nó một lần nữa rơi vào tay người anh em cùng thành phố. Hay sức ép mà Milan tạo ra trong một tuần lễ vừa qua, thông qua những bàn tay chính trị và truyền thông, đã khiến các thành viên Hội đồng kỷ luật không thể giữ được sự kiên định?

Không thể giảm nữa

Milan im lặng trước quyết định giảm án treo giò của Ibra, nhưng khi mà trận derby thành Milano đang ở rất gần, đội bóng của Thủ tướng Silvio Berlusconi chắc chắn sẽ còn kéo dài cuộc chiến với HĐ kỷ luật. Dù vậy, thật khó để Milan giúp Ibra được giảm án thêm một lần nữa để kịp tham dự trận derby. Bởi vì trong trường hợp bản án của Ibra giảm xuống chỉ còn một trận, các thế lực còn lại của Serie A khó mà chịu ngồi yên. Trong đó, kẻ phản đối nhiều nhất tất nhiên là Inter, đội không có sự phục vụ của Lucio ở trận derby sắp tới vì nhận đủ thẻ vàng, và trung vệ Ranocchia cũng chưa chắc chắn kịp bình phục chấn thương khi tập cùng Azzurri.

Cách đây không lâu, Chivu có hành vi tương tự Ibra, khi đánh nguội chính Marco Rossi của Bari, và thụ án treo giò 3 trận. Inter đã có đơn kháng cáo cho cầu thủ người Romania nhưng bất thành. Giờ đây, khi Ibra được giảm án một trận cũng đủ khiến Inter không hài lòng.

Ngoài ra, khi Napoli đối mặt với chính Milan ở vòng 27, đội bóng thành phố cảng miền Nam Italia đã thất bại trong việc kháng cáo cho Lavezzi, cầu thủ có vai trò quan trong không kém gì Cavani. Lavezzi bị xử khi truyền thông Italia (thân Milan?) đồng loạt đưa hình ảnh Lavezzi “phun mưa” vào Rosi của Roma. Đưa ra nhiều bằng chứng và những góc quay khác nhau về lỗi của Lavezzi, nhưng Napoli cũng không thể thuyết phục HĐ kỷ luật thay đổi quyết định, và cầu thủ người Argentina bị loại khỏi cuộc chiến với Milan.

Đồng thời, nếu nhận định hành vi của Ibra không bạo lực mà chỉ là phản ứng tự vệ trước Rossi, liệu HĐ kỷ luật sẽ nói sao về trường hợp của Chivu, Lavezzi, và trước đó là nhiều người khác? Vì vậy, Milan nên hài lòng với việc Ibra được đá trận gặp Fiorentina, và cơ hội đua tranh Scudetto vẫn còn nhiều tia hy vọng.

Trong khoản 4, điều 19 Bộ luật thể thao Italia, Ibra thực tế hoàn toàn có thể tiếp tục được giảm nhẹ hình phạt. Điều này phụ thuộc tổ trọng tài trận đấu đó báo cáo bổ sung như thế nào, và HĐ kỷ luật sẽ xem xét lỗi của Ibra có thực sự là một hành vi bạo lực (phi thể thao) hay không. Tuy nhiên, điều này chưa từng có tiền lệ.

Ibra có vấn đề về…thần kinh?

Sự cáu bẳn của Ibra trong trận gặp Bari dẫn đến hành vi trả đũa gây ra án treo giò tai ác có lẽ chỉ là một biểu hiện trong sự bất ổn tâm lý của cầu thủ này thời gian gần đây. Câu hỏi “Phải chăng Ibra đang bị một hội chứng thần kinh nào đó?” càng rõ ràng khi mới đây, trong buổi tập của ĐT Thụy Điển, chân sút này đã vô cớ đá vào lưng đồng đội Willhemson. Ibrahimovic, vốn có đai đen Karatedo, cũng đã từng vô cớ đá đồng đội trẻ Strasser ở một buổi tập của Milan theo cách tương tự, và trong đợt Milan du đấu Dubai hồi đầu năm 2011, anh cũng định hành hung HLV David O’Leary của đội đối phương. Trước đó là vụ ẩu đả với trung vệ Onyewu trên sân tập của Milan, sau khi vào bóng thô bạo với người đồng đội ở buổi tập đối kháng đơn giản.

Julio Cesar: “Nếu Ibra dự derby thì thật xấu hổ”

Thủ môn người Brazil của Inter cho rằng cựu đồng đội Ibrahimovic không xứng đáng được giảm án để dự trận derby: “Chắc chắn sẽ là một sự việc đáng xấu hổ nếu Ibra được phép chơi trận derby sau những gì cậu ta đã làm”. Tuy nhiên, Julio Cesar phủ nhận rằng vụ treo giò này có lợi cho Inter: “Dù sao thì tôi vẫn tin rằng có hay không có Ibra, Milan vẫn còn rất mạnh và kết quả trận đấu là không thể biết trước. Đừng quên rằng chúng tôi cũng không có Lucio, mà anh ấy được giao kèm Ibrahimovic. Do đó hai đội ngang bằng”.

Có thể bạn quan tâm

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Danilo và bức thư gửi NHM Brazil: Chúng tôi sẽ chiến đấu vì danh hiệu Copa America

Một trận hòa nhạt nhẽo trước Costa Rica trong ngày ra quân tại Copa America năm nay có lẽ đã khiến cho nhiều CĐV Selecao cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, khi đọc bức thư mà đội trưởng Danilo gửi tới những người hâm mộ, đâu đó người ta sẽ có một cái nhìn tương đối khác về các cầu thủ Brazil, với sự thông cảm và tin tưởng nhiều hơn…

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Đội tuyển Anh: Mạo hiểm để thành công hay bảo thủ rồi thất bại?

Trái ngược với cảm giác phấn khích và tự tin trước khi Euro 2024 khởi tranh, ĐT Anh của thời điểm hiện tại đang thật sự “chênh vênh”, ngay cả khi đoàn quân của Gareth Southgate đã chính thức đặt chân vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng C.

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

ĐT Đức: Cỗ xe tăng giữa tĩnh và động

ĐT Đức: "Cỗ xe tăng" giữa tĩnh và động

Sự trở lại của Toni Kroos đã mang đến cho Die Mannschaft một “cỗ máy đếm nhịp” hoàn hảo tại kỳ EURO lần này. Tuy nhiên, tập thể của HLV Julian Nagelsmann dường như vẫn đang khá bất định trong việc lựa chọn cho mình một lối chơi xuyên suốt với những mâu thuẫn giữa “chất Đức” truyền thống và phong cách gegen-pressing hiện đại.

Xem thêm
top-arrow
X