Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic chính thức gia nhập AC Milan: Mừng anh trở lại, Ibracadabra!

Thứ Hai 30/08/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chờ đợi mãi, cuối cùng Ibrahimovic cũng đến. Sau bốn này miệt mài đàm phán, cuối cùng thì sếp hói Galliani đã đem được chiến thắng trở về Milan, một chiến thắng vang dội.

Thay vì phải bỏ ra hàng chục triệu euro và phải “hiến tế” một chân sút như có lúc đã từng phải nghĩ đến, Milan lại có được Ibra hoàn toàn miễn phí.

Hàng hiệu đại hạ giá

Dĩ nhiên là chỉ miễn phí trong năm đầu tiên này, khi Milan thực hiện bản hợp đồng mượn Ibra từ Barcelona. Một điều khoản trong hợp đồng bắt buộc (không phải cho phép) Milan mua đứt chân sút người Thụy Điển vào cuối mùa với giá 24 triệu euro chia đều trả trong 3 năm. Về phía Ibrahimovic, Milan sẽ dành cho anh bản hợp đồng 4 năm với mức lương 8 triệu euro mỗi năm, bên cạnh những khoản thưởng theo những đóng góp cụ thể giống như những cầu thủ khác. So với mức lương 12 triệu euro mà anh được hưởng ở Inter trước đây, con số 8 triệu quả thực rất đáng thất vọng, nhưng phản ứng duy nhất của Ibra sau khi thương vụ được hoàn tất là phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc”.

Ibra đã chính thức ra mắt AC Milan

Đây là một chiến thắng lớn của Milan trên bàn đàm phán. Không chỉ đạt được thỏa thuận mượn (rất có ý nghĩa trong hoàn cảnh tài chính eo hẹp hiện tại), 24 triệu euro giá mua đứt cũng chỉ bằng 1/3 những gì mà Barcelona đã phải bỏ ra để đưa Ibra tới sân Nou Camp từ Inter mùa hè trước. Chưa biết Ibra có thể lấy lại được bao nhiêu phần trăm phong độ mà anh từng thể hiện trong mùa giải 2008-09 bùng nổ với Inter, khi anh ghi 25 bàn thắng và giành giải Vua phá lưới Serie A, nhưng với đẳng cấp, chất lượng và sự dạn dày bóng đá Italia của anh, có thể nói Milan đã có một vụ chuyển nhượng rất hời. Hôm qua, Ibra đã đặt chân trở lại thành phố Milano rất quen thuộc với anh, trước sự chào đón của 50.000 người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ-đen. Hôm nay sẽ là buổi kiểm tra y tế và giới thiệu ra mắt.

Hàng công mạnh nhất châu Âu?

Ibrahimovic tỏ ra đặc biệt hào hứng trước cơ hội được chơi bóng bên cạnh Ronaldinho và Pato, những đồng đội mới: “Với Ronnie, Pato và tôi, chắc chắn người hâm mộ Milan sẽ có nhiều niềm vui”. Tiền đạo cao 1m92 này đương nhiên được dành cho vị trí mũi nhọn trên hàng công 3 người của Milan, trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Allegri quyết định giữ lại từ thành công của người tiền nhiệm. Chính ở vị trí đó, Ibra đã giành được mọi thành công cùng Inter. Phát biểu một cách hậm hực sau khi rời Barcelona, Ibra cho rằng anh thất bại tại Nou Camp bởi không được Pep Guardiola tin tưởng. Ở Milan, anh sẽ được tin tưởng, khi ông thầy mới của anh, Allegri, mô tả việc được dạy dỗ Ibrahimovic là điều ông từng mơ ước: “Với Ibra, Milan của tôi sẽ có hàng công mạnh nhất châu Âu”.

Quan điểm đó của Allegri cũng được sếp Galliani hào hứng thống nhất: “Với bộ ba Ibra, Ronaldinho và Pato, Milan sẽ thách thức tất cả. Chúng tôi sẽ đủ khả năng đánh bại bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu”. Dư luận người hâm mộ Milan hầu hết đều bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng vào khả năng thành công của Ibra. Họ còn kêu gọi một chiến dịch cảm ơn rầm rộ dành cho hai ông sếp “keo kiệt nhưng biết giữ lời” của Rossoneri. Không chỉ những người Milan, mà một số nhà cầm quân ở Serie A, trong đó có Mihajlovic và Mazzarri, tin rằng Milan có thể giành Scudetto với sự bổ sung Ibrahimovic.

Ibra trở lại là tốt cho Milan, nhưng cũng sẽ là tốt cho cả Serie A nữa. Nếu những ai từng coi sự ra đi của anh cách đây một năm là sự mất mát một ngôi sao, thì sự trở lại này cũng sẽ là sự trở lại của một ngôi sao, cho dù hào quang xung quanh Ibra đã nhạt đi nhiều sau 12 tháng thất bại ở Barcelona. Ibra trở lại với Serie A để một lần nữa thành ngôi sao sáng nhất, thành Ibracadabra như ngày nào.

Chào mừng anh trở lại, Ibra!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X