Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic bị treo giò 3 trận: Tới lượt Milan bị "tấn công"

Thứ Tư 16/03/2011 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều lần được hưởng lợi từ án phạt treo giò bất thường dành cho các trụ cột đối thủ, giờ tới lượt Milan bị Ủy ban Kỷ luật Lega Calcio “tấn công” trong một diễn biến trái chiều của Serie A.

Xưa nay, việc trụ cột các đội bị treo giò ngay trước trận gặp Milan không phải hiếm, mà ngay mùa này cũng đã có 3 “nạn nhân” nổi tiếng là Krasic (Juventus), Zarate (Lazio) và Lavezzi (Napoli). Dư luận từng đặt dấu hỏi về vai trò của PCT Galliani của Milan, người có ảnh hưởng lớn đến Lega Calcio, trong những vụ việc này. Nhưng nay thì tới lượt Milan bị “tấn công”, hoàn cảnh của việc Ibra bị treo giò không thể không khiến người ta tiếp tục nghi ngờ trong ma trận âm mưu của Calcio. Trước đó, phải nhắc đến việc tổ trọng tài đã từ chối 2 bàn thắng của Milan, dù đúng hay sai thì đây cũng là những quyết định hết sức bất thường trong một giải đấu luôn… không bình thường!

Ibrahimovic sẽ vắng mặt trong 3 trận quan trọng của AC Milan

Vẫn là Marco Rossi (Bari), một cú đánh khác và một án treo giò khác. Cách đây hơn 1 tháng, nếu Chivu (Inter) đã bị treo giò tới 4 trận vì đấm vào đầu M.Rossi, thì Ibra cũng khó có thể thoát án phạt tương tự khi thụi vào mạng sườn của chính hậu vệ 23 tuổi này. Cú đánh nguội của Chivu mạnh và nguy hiểm hơn đối với sức khỏe Rossi, trong khi Ibra chỉ đơn thuần là pha trả đũa theo kiểu trẻ con trong khoảnh khắc nóng giận nhất thời, nhưng chung bản chất là hành vi bạo lực.

Việc Ibra bị phạt sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đây đang là giai đoạn có những nút thắt quan trọng nhất mùa giải của Milan. Cứ chiếu theo mùa trước, nếu trọng tài hay nhất thế giới Rosetti đã “vô tình” không nhìn thấy tình huống hậu vệ T.Silva vật ngã Montolivo (Fiorentina) ngay trước khung thành (Milan thắng 2-1), thì Ủy ban Kỷ luật Lega Calcio cũng có thể “vô tình” coi hành vi của Ibra là không mang tính bạo lực. Phán quyết được xem là đúng người, đúng tội, nhưng lại không đúng… thời điểm (với riêng Milan). 3 trận Ibra phải ngồi ngoài là những cuộc đọ sức đầy khó khăn với Palermo, Inter và Fiorentina, mà kết quả của nó sẽ có tác động trực tiếp tới tham vọng trở lại ngai vàng Serie A của Milan sau 7 năm chờ đợi.

Trong số này, trận derby với Inter sẽ có ảnh hưởng quyết định tới Scudetto, đây cũng được xem là trận chung kết của mùa bóng. Từ hơn 1 tháng trước, các thành viên Inter đã tự nhắc nhở nhau về sự cẩn thận trong từng hành vi bởi lo ngại những án phạt treo lơ lửng trên đầu nhiều trụ cột trước cuộc đọ sức với Milan. Nhưng điều mà không CĐV Inter nào trông đợi lại đến trước, khi đối thủ cùng thành phố bất ngờ bị “tấn công”.

Dù thế nào thì các trận đấu cuối tuần này của Milan (gặp Palermo) và Inter (gặp Lecce) sẽ được theo dõi rất kỹ, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa họ. Nên nhớ rằng cặp tiền đạo Eto’o - Pazzini của Inter đều sẽ bị treo giò nếu nhận thêm 1 thẻ vàng. Lâu nay, “luật công bằng” theo kiểu Calcio vẫn luôn tồn tại!

(Theo báo Bóng Đá)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X