Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Maradona cũng phải “kính nể” Tây Ban Nha

Thứ Tư 04/07/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Trước những lời chỉ trích nhằm về TBN khi đội bóng này lên ngôi tại Euro 2012, huyền thoại bóng đá Thế giới Diego Maradona đã lên tiếng khẳng định TBN chính là đội bóng xuất sắc nhất Thế giới và họ đã lên ngôi vương tại Ba Lan và Ukraina một cách thuyết phục.

Đoàn quân của HLV Vicente del Bosque đã lên ngôi một cách thuyết phục khi đánh bại Italia 4 – 0 tại trận Chung kết. Dù vậy, họ vẫn bị dư luận công kích khá nhiều bởi lý do bóng đá TBN là “liều thuốc ngủ liều cao”. Song, điều mà La Roja làm được là điều mà cả Thế giới phải ngả mũ kính phục. Bởi những cầu thủ xứ sở đấu bò đã trở thành những người đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Euro và cũng là đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thế giới dành được 3 chức vô địch cấp độ ĐTQG liên tiếp, bao gồm: Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

“Tây Ban Nha đã cho cả Thế giới biết rằng họ không phải là đội bóng xuất sắc nhất Thế giới mà còn là đội bóng huyền thoại, đội bóng vĩ đại nhất Thế giới. Họ đã chứng minh mình là đội bóng không thể bị đánh bại vào thời điểm này’, Maradona chia sẻ trước báo giới.

Hành trình bảo vệ ngôi vương của Tây Ban Nha còn đáng được khâm phục hơn khi họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn thắng (trong trận đầu ra quân gặp Italia) và ghi tới 12 bàn thắng. Với lối chơi bóng tiqui – taca, mọi đối thủ đều chỉ dừng lại ở việc nhìn Tây Ban Nha đá mà không hề có khả năng uy hiếp khung thành Iker Casillas. Croatia cũng chỉ dừng lại ở những pha đánh đầu uy hiếp nhưng không thành bàn.CH Ireland thì thất bại thảm hại. Một Bồ Đào Nha cũng chỉ ghi được bàn thắng trong loạt đấu súng cân não hay một ĐT Pháp thất bại ngay trước khi trái bóng Tango12 lăn.

“Tây Ban Nha ghi 12 bàn và thủng lưới 1 bàn. Điều đó chứng tỏ họ đang có hàng thủ vô cùng vững chắc với Casillas, Arbeloa, Piqué và Ramos. Điều đặc biệt nhất lại chính từ cánh chim lạ Jordi Alba. Anh đã chứng tỏ tại sao Barca phải bỏ ra 14 triệu euro để có được chữ ký của anh”.

“Thế hệ vàng của TBN với các tiền vệ Xavi, Busquets, Alonso, Iniesta và Silva đã phối hợp với nhau thật hoàn hảo trong cỗ máy chung có tên La Roja. Nếu khóa chặt được một người, vẫn còn những người còn lại trên sân. Điều đặc biệt mà TBN mang đến với Euro lần này là cuộc cách mạng bóng đá với việc đội hình không tiền đạo mà bố trí một số 9 ảo như Cesc Fabregas. Hay một Torres đang có phong độ không ổn định cũng trở thành vua phá lưới Euro”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X